OISHI ดั๊มพ์ชาเขียวเหลือ 16 บาทสู้"อิชิตัน",เตรียมออกสินค้าใหม่เพิ่ม

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday June 22, 2011 11:50 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายสุธี ธรรมสิทธิ์บูรณ์ ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาด บมจ.โออิชิ กรุ๊ป (OISHI) กล่าวกับ"อินโฟเควสท์"ว่า บริษัทมีแผนการตลาดใหม่ๆ ออกมาอย่างต่อเนื่องเพื่อสู้กับคู่แข่ง ล่าสุดก็ได้มีการปรับลดราคาชาเขียวในร้านเซเว่น อีเลฟเว่น เหลือบวดละ 16 บาท จากปกติที่ 20 บาท ซึ่งก็ถือเป็นการทำการตลาดร่วมกับคู่ค้า

"การลดราคาในเซเว่นฯ ก็เป็นการแข่งขันทั่วไป ก็เป็นหนึ่งกลยุทธ์ทางการตลาดของเรา ถือเป็นเรื่องธรรมดา อย่างช่องทางอื่น เราก็มีรายการ on and off อย่างนี้อยู่เป็นประจำ ในแง่ของการ offer ให้ผู้บริโภคก็มีแบบนี้อยู่บ่อยๆ"นายสุธี กล่าว

อย่างไรก็ตาม การที่มีชาเขียวแบรนด์ใหม่ๆอย่าง "อิชิตัน" เข้ามาในตลาด ซึ่งขายในราคาขวดละ 16 บาทนั้น มองว่าเป็นการสร้างสีสันและช่วยกระตุ้นตลาดในภาพรวม แต่บริษัทยังไม่ได้มีการประเมินว่าจะกระทบกับยอดขายชาเขียวโออิชิมากน้อยแค่ไหน อย่างไรก็ตามยังคงมั่นใจว่ายอดขายเครื่องดื่มในปีนี้จะยังคงเติบโตตามเป้าหมายที่ 24-25%

"การเข้ามาของแบรนด์ใหม่ๆถือเป็นการสร้างสีสันและ drive ตลาด ถามว่ากระทบยอดขายมั้ย ก็เป็นการแข่งขันโดยปกติที่ต้องมีบ้าง เพียงแต่เราก็มี action plan เช่นตัวสินค้าใหม่ๆที่เราออกมา ก็เป็นการเติมเต็มตลาด และก็ขยายตลาดใหม่ๆ"นายสุธี กล่าว

ทั้งนี้ บริษัทตั้งเป้าส่วนแบ่งทางการตลาดเครื่องดื่มชาเขียวสิ้นปีนี้เพิ่มเป็นอย่างน้อย 65% จากปัจจุบันที่ 60% ช่วงครึ่งปีแรกที่ผ่านมาบริษัทได้มีการออกผลิตภัณฑ์ใหม่ถึง 2 ตัว ได้แก่"โออิชิ ฟรุตโยตะ" และ "โออิชิ ชาคูลล์ซ่า" งได้รับการตอบรับเป็นอย่างดีจากผู้บริโภค และในช่วงที่เหลือของปีนี้บริษัทก็มีแผนจะออกผลิตภัณฑ์ใหม่ๆอย่างต่อเนื่องด้วย

"ชาคูคล์ซ่า ผลตอบรับดีมากๆ ผลตอบรับค่อนข้างขาดมาก ส่วนจะมีอะไรออกมาใหม่ไหม ก็ต้องคอยติดตามต่อ ปีนี้เป็นปีของ innovation อยู่แล้วสำหรับโออิชิ ก็คงจะต้องเห็นอะไรออกมาอีก ก็ต้องติดตามต่อไป ก็มีแผนอยู่หลายตัว"นายสุธี กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ