ภาวะตลาดหุ้นโตเกียว: นิกเกอิปิดเช้าลบ 35.43 จุดหลังเฟดลดคาดการณ์จีดีพีสหรัฐ

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday June 23, 2011 09:31 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ดัชนีนิกเกอิตลาดหุ้นโตเกียวปิดภาคเช้าลบในวันนี้ (23 มิ.ย.) เนื่องจากความวิตกกังวลเกี่ยวกับแนวโน้มเศรษฐกิจสหรัฐ หลังจากธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) ปรับลดคาดการณ์การขยายตัวของผลิตภัณฑ์มวลรวมภายในประเทศ (จีดีพี)

สำนักข่าวเกียวโดรายงานว่า ดัชนีนิกเกอิปิดภาคเช้าลบ 35.43 จุด หรือ 0.37% แตะที่ 9,594.00 จุด

หุ้นกลุ่มเบ็ดเตล็ดซึ่งรวมถึงหุ้นบริษัทผลิตเกมอย่างนินเทนโด ร่วงลงหนักสุดในช่วงเช้าวันนี้ ตามด้วยหุ้นกลุ่มเครื่องจักรในอุตสาหกรรมชั่งตวงวัด กลุ่มไฟฟ้าและก๊าซ ส่วนหุ้นกลุ่มป่าไม้และประมง กลุ่มอุปกรณ์การขนส่ง และกลุ่มธนาคาร ดีดตัวขึ้น

โบรกเกอร์กล่าวว่า หลังจากที่ตลาดทะยานขึ้นเกือบ 3% ในช่วง 3 วันทำการที่ผ่านมา ดัชนีนิกเกอิก็ปรับตัวลงในช่วงเช้าวันนี้เนื่องจากแรงขายทำกำไร และหลังจากดัชนีดาวโจนส์ตลาดหุ้นนิวยอร์กร่วงลงเมื่อคืนนี้ เนื่องจากความวิตกกังวลเกี่ยวกับแนวโน้มเศรษฐกิจสหรัฐ

นักลงทุนมีปฏิกริยาในด้านลบหลังจากที่ประชุมคณะกรรมการกำหนดนโยบายของเฟด (เอฟโอเอ็มซี) และนายเบน เบอร์นันเก้ ประธานเฟด ไม่ได้ส่งสัญญาณว่าจะใช้นโยบายผ่อนคลายด้านการเงินเพิ่มเติม แม้ว่าเฟดได้ปรับลดคาดการณ์การขยายตัวของจีดีพีปีนี้ลงสู่ระดับ 2.7-2.9% จากที่คาดการณ์ไว้ก่อนหน้านี้ที่ 3.1-3.3% และปรับลดคาดการณ์จีดีพีปีหน้าลงสู่ระดับ 3.3-3.7% จาก 3.5-4.2% พร้อมกับตรึงอัตราดอกเบี้ยระยะสั้นไว้ที่ระดับ 0-0.25%


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ