TYM บวก 4.17% คึกคัก ผู้บริหารคาดก.พาณิชย์จะให้ขึ้นราคาเหล็กเร็ว ๆ นี้

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday June 23, 2011 11:08 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

หุ้น TYM ปรับตัวขึ้น 4.17% มาอยู่ที่ 0.50 บาท เพิ่มขึ้น 0.02 บาท มูลค่าซื้อขาย 47.10 ล้านบาท เมื่อเวลา 11.01 น. โดยเปิดตลาดที่ 0.48 บาท ราคาปรับตัวขึ้นสูงสุดที่ 0.51 บาท และราคาปรับตัวลงต่ำสุดที่ 0.48 บาท

นายบุญชัย จิระพงษ์ตระกูล กรรมการผู้จัดการ บมจ.ไทยง้วนเมทัล(TYM)เปิดเผยกับ"อินโฟเควสท์"ว่า คาดว่ากระทรวงพาณิชย์น่าจะอนุม้ติให้มีการปรับขึ้นราคาเหล็กในเร็ว ๆ นี้มาที่ประมาณ 27 บาท/กก.จากปัจจุบันที่อยู่ 24 บาท/กก.ซึ่งในช่วง 2-3 วันนี้ราคาเหล็กปรับตัวดีขึ้นจากช่วงก่อนหน้านี้ โดยได้ขยับขึ้นมาแถว 25 บาท/กก.จากเดิมที่ลงไปอยู่แถว 23 บาท/กก.

"การที่จะต้องมีการปรับราคาเหล็กเพิ่มขึ้นเป็นเพราะต้นทุนสูงมาก และผู้ที่รับภาระในส่วนนี้ก็ตกอยู่ที่พวกโรงงาน อย่างไรก็ดีการที่ราคาเหล็กปรับตัวขึ้นก็ไม่ได้ทำให้มาร์จินของบริษัทฯเพิ่มสูงมาก แต่จะเอื้อในแง่ให้ผู้ซื้อหันมาซื้อกันมากขึ้น เพราะกลัวว่าราคาเหล็กจะขึ้นไปอีก"นายบุญชัย กล่าว

สำหรับผลประกอบการงวดไตรมาส 2/54 ก็คาดว่าจะออกมาดี โดยยอดขายน่าจะใกล้เคียงกับงวดไตรมาส 1/54 ที่ทำได้ 2,300 ล้านบาท บริษัทได้ตั้งเป้าหมายยอดขายในปีนี้ถึง 1 หมื่นล้านบาท ส่วนในแง่ของผลกำไรทางบริษัทฯก็จะพยายามทำให้ดีที่สุด

กรรมการผู้จัดการ TYM กล่าวว่า ทางบริษัทฯคาดว่าจะสามารถตั้งบริษัทร่วมทุนใหม่ได้ภายในปีนี้ ขณะนี้ยังติดขัดในแง่ของการจัดสรรสัดส่วนการถือหุ้น โดยบริษัทฯจะเข้าถือหุ้นร่วมกับพันธมิตรต่างชาติในบริษัทร่วมทุนใหม่เพื่อทำธุรกิจเหล็ก ในแง่ของการเป็นผู้ผลิต ซึ่งจะสามารถเกื้อหนุนธุรกิจของ TYM ได้เป็นอย่างดี

"ตอนนี้ก็ติดขัดกันอยู่ที่แย่งกันถือหุ้นในบริษัทร่วมทุนใหม่ที่จะจัดตั้งขึ้นมา ซึ่งเราถือหุ้นร่วมกันกับพันธมิตรต่างชาติ ส่วนรายละเอียดอย่างอื่นก็ไม่มีปัญหาอะไร ซึ่งการลงทุนในบริษัทร่วมทุนใหม่นี้ก็คิดว่ากว่าจะรับรู้รายได้ได้ก็ต้องใช้เวลาพอสมควร"กรรมการผู้จัดการ TYM กล่าว


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ