ภาวะตลาดหุ้นโตเกียว: นิกเกอิปิดลบ 32.69 จุดหลังเฟดหั่นคาดการณ์จีดีพีสหรัฐ

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday June 23, 2011 13:35 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ดัชนีนิกเอิตลาดหุ้นโตเกียวปิดลบในวันนี้ (23 มิ.ย.) เพราะได้รับแรงกดดันจากแรงซื้อเก็งกำไร และความไม่แน่นอนของเศรษฐกิจสหรัฐ หลังจากธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) ได้ปรับลดคาดการณ์การขยายตัวของผลิตภัณฑ์มวลรวมภายในประเทศ (จีดีพี) ของสหรัฐ

สำนักข่าวเกียวโดรายงานว่า ดัชนีนิกเกอิปิดลบ 32.69 จุด หรือ 0.34% แตะที่ 9,596.74 จุด

หุ้นกลุ่มเบ็ดเตล็ดซึ่งรวมถึงหุ้นบริษัทผลิตเกมรายใหญ่อย่างนินเทนโด้ ร่วงลงหนักสุดในวันนี้ ตามด้วยหุ้นกลุ่มไฟฟ้าและก๊าซ และกลุ่มเครื่องจักรในอุตสาหกรรมชั่งตวงวัด ส่วนหุ้นกลุ่มประมงและป่าไม้ กลุ่มเหล็กและเหล็กกล้า และกลุ่มขนส่งทางบก ดีดตัวขึ้น

โบรกเกอร์กล่าวว่า หลังจากที่ตลาดทะยานขึ้นเกือบ 3% ในช่วง 3 วันทำการที่ผ่านมา ดัชนีนิกเกอิก็ปรับตัวลงในวันนี้เนื่องจากแรงขายทำกำไร และหลังจากดัชนีดาวโจนส์ตลาดหุ้นนิวยอร์กร่วงลงเมื่อคืนนี้ หลังจากคณะกรรมการกำหนดนโยบายของเฟด (เอฟโอเอ็มซี) ปรับลดคาดการณ์การขยายตัวของจีดีพีปีนี้ลงสู่ระดับ 2.7-2.9% จากที่คาดการณ์ไว้ก่อนหน้านี้ที่ 3.1-3.3% และปรับลดคาดการณ์จีดีพีปีหน้าลงสู่ระดับ 3.3-3.7% จาก 3.5-4.2%

นักลงทุนบางส่วนที่เคยคาดว่าเฟดจะประกาศใช้มาตรการผ่อนคลายทางการเงินเพิ่มเติมนั้น ได้พากันผิดหวังเมื่อผลปรากฏว่าคณะกรรมการเอฟโอเอ็มซีและนายเบน เบอร์นันเก้ ประธานเฟด ไม่ได้ส่งสัญญาณในเรื่องดังกล่าว


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ