CYBER พุ่ง 12.17% หลังกระแสลือกลุ่มทุนจ้องทำ Backdoor/FA ปฏิเสธลั่น

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday June 23, 2011 14:58 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

หุ้น CYBER ราคาพุ่งพรวดขึ้น 12.17% มาอยู่ที่ 1.29 บาท เพิ่มขึ้น 0.14 บาท มูลค่าซื้อขาย 238.01 ล้านบาท เมื่อเวลา 14.45 น. โดยเปิดตลาดที่ 1.16 บาท ราคาปรับตัวขึ้นสูงสุดที่ 1.38 บาท และราคาปรับตัวลงต่ำสุดที่ 1.16 บาท

นายวรชาติ ทวยเจริญ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ฟินเน็กซ์ แอ๊ดไวเซอรี่ จำกัด ในฐานะที่ปรึกษาทางการเงินของบมจ.ไซเบอร์แพลนเน็ต อินเตอร์แอคทีฟ (CYBER)เปิดเผยกับ"อินโฟเควสท์"ถึงกระแสข่าวในห้องค้าหลักทรัพย์ที่ระบุว่ามีกลุ่มทุนสนใจที่จะเข้าทำ Backdoor listing ตัว CYBER ว่า เช้านี้ก็ได้มีการประชุมกับผู้บริหารของ CYBER แล้วก็ได้มีการพูดคุยกันถึงราคาหุ้น CYBER ที่ขึ้นมาแรง และวอลุ่มเทรดที่เข้ามามาก รวมถึงกระแสข่าวที่ออกมานั้นด้วย ซึ่งมีความเห็นร่วมกันว่าเป็นเพียงแค่ข่าวลือ

ทั้งนี้ ทางบริษัทฯยังมีแผนที่จะพัฒนา project ใหม่ออกมาอยู่เรื่อย ๆ และมีหลายโครงการที่จะทำแล้วและที่กำลังดำเนินการอยู่ในขณะนี้ อีกทั้งฐานะการเงินของ CYBER ก็แข็งแกร่ง บริษัทฯยังมีเงินทุนเหลืออยู่มากจากการขาย IPO

"บริษัทฯพึ่งจะเข้าจดทะเบียนในตลาดฯได้ไม่นาน ผู้ถือหุ้นใหญ่ยังมีแผนที่จะพัฒนา project ออกมาเรื่อย ๆ ซึ่งตอนนี้ก็มีการคุยกันถึงแผนงาน IR และ PR ด้วยกันเลย"นายวรชาติ กล่าว

ที่ปรึกษาทางการเงิน CYBER กล่าวว่า หลังจากที่บริษัทฯได้เข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ เอ็ม เอ ไอ(mai)แล้ว ก็มีคนสนใจติดต่อเข้ามาหลายราย เพราะบริษัทฯมีเทคโนโลยีที่แข็งแกร่งด้วย แต่ตอนนี้ทางบริษัทฯก็ยังไม่ได้คิดเรื่องการร่วมทุน แต่หากเป็นลักษณะความร่วมมือกันทางธุรกิจก็อาจจะพิจารณาในอนาคต

อนึ่ง CYBER เข้าเทรดวันแรกในตลาด MAI เมื่อ 27 พ.ค.53 โดยมีราคาเสนอขาย IPO ที่ 1.60 บาท/หุ้น


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ