ESTAR เตรียมเปิด 1-2 โครงการใหม่ครึ่งปีหลัง/เล็งปรับขึ้นราคา Starview

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday June 23, 2011 15:20 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายรัตนชัย ผาตินาวิน กรรมการผู้จัดการ บมจ.อีสเทอร์น สตาร์ เรียลเอสเตท(ESTAR)เปิดเผยว่า บริษัทมีแผนเปิดโครงการอีก 1-2 โครงการในช่วงครึ่งปีหลัง โดยโครงการแรกเป็นทาวน์เฮ้าส์ ซอยอ่อนนุข มูลค่าโครงการ 900-1,000 ล้านบาท คาดว่าจะเปิดขายได้ในเดือน ส.ค.-ก.ย.นี้ ส่วนอีกโครงการอยู่ระหว่างรอการอนุมัติจากคณะกรรมการบริษัท

ส่วนโครงการใหม่ที่เปิดขายครึ่งปีแรก ได้แก่ โครงการ Starview เป็นโครงการคอนโดมิเนียมริมแม่น้ำเจ้าพระยา มูลค่าโครงการ 3.5 พันล้านบาท เปิดจองขายเมื่อเดือน พ.ค.54 ขณะนี้ทำยอดขายแล้ว 35% หรือ 1 พันล้านบาท โดยโครงการดังกล่าวได้รับความสนใจและคาดว่าจะเห็นการปรับราคาขึ้นใน ส.ค.นี้ จากที่ได้ทยอยปรับขึ้นมาแล้ว 3 ครั้งเฉลี่ย 7% คาดว่าโครงการนี้จะก่อสร้างในปี 55

นายรัตนชัย คาดว่า ในปีนี้ยอดขายบริษัทจะมี 2.5 พันล้านบาท โดยยอดขายในปีนี้มีแนวโน้มที่ดีขึ้น โดยเฉพาะจากโครงการ Starview และโครงการเดิมทั้งในกรุงเทพและระยอง

"โครงการ Starview ทำให้เราเห็นว่าความต้องการคอนโดฯ ยังมีอยู่มาก ซึ่งโครงการนี้ เราล่าช้าในการเปิดขายมาเป็นเดือน พ.ค.จากเดิมที่จะเปิดขายในเดือน มี.ค. เพระเห็นว่าเป็นช่วงเดือน มี.ค.เป็นช่วงที่เงียบเหงา และมีข่าวซัพพลายล้น แต่จริงๆไม่ได้ล้น อีกทั้ง ช่วงเดือน มิย.-ส.ค.กลับมาขายดี ทั้งที่เป็นหน้าฝน"นายรัตนชัย กล่าว

ปัจจุบัน บริษัทมียอดขายรอโอน(backlog)ประมาณกว่า 2 พันล้านบาท ซึ่งทยอยรับรู้ภายใน 2-3 ปีข้างหน้า ขณะเดียวกัน บริษัทมีแผนจะล้างขาดทุนสะสมที่มีอยู่ 90 กว่าล้านบาทได้หมดภายในระยะเวลา 2 ข้างหน้าปีนี้


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ