คลังเปิดโครงการลดภาระดอกเบี้ยเงินกู้ส่วนบุคคล/พาณิชย์เรียก 3 ผถห.DTAC แจง

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday June 24, 2011 09:40 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

  • บรรยากาศหาเสียงช่วงโค้งสุดท้ายยังคงเข้มข้นและคึกคัก หลังผ่านการปราศรัยใหญ่ที่แยกราชประสงค์ไปเมื่อช่วงค่ำวานนี้ นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์(ปชป.) ยังฟิตนำทีมเดินสายปูพรมหาเสียงทั่วกรุงเทพฯ โดยเช้านี้นำทีมผู้สมัคร ส.ส.กรุงเทพมหานคร สักการะพระบรมราชานุสาวรีย์ พระบาทสมเด็จพระมงกุฎเกล้าเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 6 หน้าสวนลุมพินี ก่อนแยกย้ายไปโดยแบ่งเป็น 10 กลุ่ม ไปตามสถานีรถไฟฟ้าบีทีเอส สถานีรถไฟฟ้าใต้ดิน และออฟฟิศในย่านธุรกิจ ตกช่วงค่ำนายอภิรักษ์ โกษะโยธิน นำทีมปราศรับที่ลานสนามบาสเก็ตบอล มหาวิทยาลัยราชภัฏพระนคร เสร็จแล้วตามไปสมทบกับนายกรณ์ จาติกวณิช เดินหาเสียงกับคนกลางคืนในย่านธนิยะ-สีลม ขณะที่นายอภิสิทธิ์จะเดินทางไปปราศรัยที่ จ.พิษณุโลก

แม้การปราศรัยของ ปชป.ที่แยกราชประสงค์จะผ่านไปด้วยดีไม่เหตุการณ์ความรุนแรงเกิดขึ้นอย่างที่หลายฝ่ายกังวล แต่คงมีเสียงสะท้อนกลับจากแกนนำกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ(นปช.) หรือกลุ่มคนเสื้อแดงว่าคิดกันอย่างไร

ซีกพรรคเพื่อไทย(พท.) ก็แบ่งสายลงพื้นที่หาเสียงเช่นกัน โดย น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ปาร์ตี้ลิสต์ลำดับที่ 1 ลุยหาเสียงในพื้นที่อีสานอีกรอบที่ จ.ชัยภูมิ ขอนแก่น และนครราชสีมา ส่วนในกรุงเทพฯ ให้นายนิติภูมิ เนาวรัตน์ ลงพื้นที่ไปช่วยหาเสียงในกลุ่มชายไทยมุสลิมย่านคลองสามวา

ด้านพรรคชาติไทยพัฒนา(ชทพ.) นายชุมพล ศิลปอาชา หัวหน้าพรรคฯ ปักหลักอยู่ที่กรุงเทพฯ โดยจะไปหาเสียงที่ตลาดคลองเตยในช่วงเช้า ส่วนเที่ยงถึงบ่ายสองขนทีมผู้สมัครลงเรือตระเวนหาเสียงทางน้ำจากท่าเรือสาทรจนถึงท่าช้าง

  • พร้อมกับจับตาการเลือกตั้งล่วงหน้า 26 มิ.ย.นี้ น่าจะพอส่งสัญญาณไปถึงการเลือกตั้ง 3 ก.ค.นี้ได้ คงต้องเฝ้าติดตามกันอย่างใกล้ชิด ขณะที่คณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ได้มีการประสานกับสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ขอเพิ่มกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ เพื่ออำนวยความสะดวกในด้านการจราจร อีกทั้งเพิ่มจุดลงคะแนนการเลือกตั้ง รวมถึง การเพิ่มกรรมการประจำหน่วยเลือกตั้งด้วย
  • ยังเป็นประเด็นที่ต้องติดตามอย่างใกล้ชิด กรณีการประชุมคณะกรรมการมรดกโลกครั้งที่ 35 ณ กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส ถึงความคืบหน้าเกี่ยวกับการเสนอเลื่อนวาระการพิจารณาแผนบริหารจัดการพื้นที่โดยรอบปราสาทพระวิหารฝ่ายเดียวของกัมพูชา โดยผู้อำนวยการใหญ่องค์การสหประชาชาติ(ยูเนสโก) จะเป็นคนกลางเจรจา เพื่อนำไปสู่การออกร่างมติร่วมกัน
  • นายวีระศักดิ์ อุดมกิจเดชา ผู้อำนวยการศูนย์เทคโนโลยีโลหะและวัสดุแห่งชาติ(เอ็มเทค) และ พล.ร.ต.ธานี ผุดผาด ผู้บัญชาการกองทัพเรือดำน้ำ กองเรือยุทธการ กองทัพเรือ ร่วมเป็นประธานพิธีส่งมอบเรือติดเกราะป้องกันกระสุน ณ ห้องประชุมราชนาวิกสภา กองทัพเรือ ซึ่งเป็นผลงานวิจัยร่วมกัน เพื่อใช้ในภารกิจการป้องกันประเทศและถวายความปลอดภัยบุคคลสำคัญ
  • สถาบันสัญญาธรรมศักดิ์ เพื่อประชาธิปไตย จัดสัมมนาเรื่อง “กระบวนการยุติธรรม กระบวนการที่ต้องปฏิรูปด่วน” มีนายคณิต ณ นคร, นายจรัญ ภักดีธนากุล, นายสัก กอแสงเรือง เข้าร่วม ที่ตึกอเนกประสงค์ มธ. ท่าพระจันทร์
  • กรมการค้าภายใน จัดสัมมนาเรื่องการบังคับใช้กฎหมายให้เกิดการแข่งขันอย่างเป็นธรรมในธุรกิจ ไข่ไก่ หมู และไก่ หลังเกิดปัญหาราคาปรับตัวสูงขึ้นไปจนส่งผลกระทบต่อค่าครองชีพของประชาชน
  • คณะหอการค้าไทยและสภาหอการค้าแห่งประเทศไทย มีนัดพบปะกับทีมเศรษฐกิจพรรคการเมืองต่างๆ โดยวันนี้เป็นคิวของพรรคภูมิใจไทย เพื่อรับฟังและแลกเปลี่ยนความคิดเห็นเชิงนโยบายและทิศทางการดำเนินงานด้านเศรษฐกิจของพรรค รวมทั้งข้อเสนอแนะในการพัฒนาเศรษฐกิจของประเทศ
  • นายณอคุณ สิทธิพงศ์ ปลัดกระทรวงพลังงาน เรียกประชุมคณะกรรมการบริหารเชื้อเพลิง เพื่อพิจารณามาตรการรองรับต่อการผลิตไฟฟ้าของประเทศ หลังได้รับแจ้งจาก บมจ.ปตท.ถึงการลดกำลังการผลิตลงเนื่องจากปัญหาการจัดส่งก๊าซธรรมชาติจากแหล่งเยตากุนในพม่าที่ประสบปัญหาพายุมรสุมในบริเวณแท่นขุดเจาะก๊าซจนเรือไม่สามารถไปขนก๊าซออกมาได้
  • ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย จัดสัมมนาเรื่อง "รู้วิเคราะห์งบการเงินตามมาตรฐานการบัญชีใหม่:IFRS" ณ หอประชุมศาสตราจารย์สังเวียน อินทรวิชัย ชั้น 3 อาคารตลาดหลักทรัพย์ฯ
  • ทางกระทรวงพาณิชย์จะเชิญผู้ถือหุ้นในดีแทค 3 ราย ได้แก่ บริษัท ไทยเทลโค โฮลดิ้ง จำกัด, บริษัท ตั๊ก วู โฮลดิ้ง จำกัด และบริษัท โบเลโร จำกัด ที่ถือหุ้นในบริษัท Telenor Asia Pte Ltd. อีกชั้นมาให้ข้อมูลเกี่ยวกับโครงสร้างผู้ถือหุ้นของ บมจ.โทเทิ่ล แอ็คเซ็ส คอมมูนิเคชั่น(DTAC) เนื่องจากทั้ง 3 มีสัดส่วนการถือหุ้นสูงและมีความซับซ้อนการถือหุ้นในดีแทคหลังจากมีการฟ้องร้องว่าเป็นบริษัทต่างด้าว
  • นายอภิสิทธิ์เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี เป็นประธานเปิดงานและปาฐกถาพิเศษเรื่อง"บทบาทสื่อกับความมั่นคงของชาติ" ในงานมหกรรม "คนสร้างข่าว จริยธรรมสร้างคน" เนื่องในโอกาสครบรอบ 14 ปีสภาการหนังสือพิมพ์แห่งชาติ ณ ไลฟ์สไตล์ แกลเลอรี ศูนย์การค้าสยามพารากอน
  • -นายอารีพงศ์ ภู่ชอุ่ม ปลัดกระทรวงการคลัง เป็นประธานในพิธีเปิดโครงการลดภาระดอกเบี้ยเงินกู้ส่วนบุคคล ณ โถงห้องประชุมวายุภักษ์ กระทรวงการคลัง
  • กรมส่งเสริมการส่งออก จัดงานแถลงข่าวงานแสดงสินค้าเมดอินไทยแลนด์ 2554 ณ สำนักงานปลัดกระทรวงพาณิชย์กระทรวงพาณิชย์ (สนามบินน้ำ)
  • บลจ.บัวหลวง จัดสนทนากับผู้บริหาร บลจ. บัวหลวง จำกัด เรื่องแถลงนโยบายบริหารงาน และแผนธุรกิจในช่วงครึ่งหลังปี 2554 ณ เดอะ บางกอกคลับ
  • วันนี้ สำนักงานคณะกรรมการอาหารและยา (อย.) จะจัดให้มีการเผาทำลายยาเสพติดให้โทษของกลางในวันต่อต้านยาเสพติดสากล คือวันที่ 26 มิ.ย.ของทุกปี โดยครั้งนี้นับเป็นครั้งที่ 39 แล้ว โดยในครั้งนี้ ปริมาณยาเสพติดให้โทษของกลางที่จะเผาทำลาย มีจำนวนรวมกว่า 2,426 กิโลกรัม มูลค่ากว่า 7,400 ล้านบาท จาก 3,833 คดี
  • การรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย(รฟม.) จะเริ่มทำการปิดถนน 4 สายที่อยู่ในแนวเส้นทางพื้นที่ก่อสร้างโครงการรถไฟฟ้าสายสีน้ำเงิน ช่วงบางซื่อ-ท่าพระ และ หัวลำโพง-บางแค โดยวันนี้จะเริ่มปิดการจราจรงานทางยกระดับของสัญญาที่ 3 และ 4 บน ถ.จรัญสนิทวงศ์และเพชรเกษมก่อน โดยจะปิดเกาะกลางถนนฝั่งละ 1 ช่องจราจรในเวลากลางคืนตั้งแต่ 22.00-05.00 น. เพื่อทำการรื้อย้ายต้นไม้และสาธารณูปโภค และจะเริ่มปิดจราจรถาวรในเดือนกรกฎาคมเป็นต้นไปจนถึงปี 2559

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ