HTC พุ่งชนซิลลิ่ง บริษัทเผยผถห.ใหญ่ไม่ได้เทรด, ราคาปัจจุบันต่ำกว่า BV.

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday June 28, 2011 11:19 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

หุ้น HTC ราคาพุ่งเกือบชนซิลลิ่ง 29.13% มาอยู่ที่ 6.65 บาท เพิ่มขึ้น 1.50 บาท มูลค่าซื้อขาย 20.22 ล้านบาท เมื่อเวลา 11.16 น. โดยเปิดตลาดที่ 6 บาท ราคาปรับตัวขึ้นสูงสุดที่ 6.65 บาท และราคาปรับตัวลงต่ำสุดที่ 5.95 บาท

แหล่งข่าวจาก บมจ.หาดทิพย์(HTC)เปิดเผยกับ"อินโฟเควสท์"ว่า ทางบริษัทฯก็แปลกใจที่อยู่ ๆ ราคาหุ้น HTC ก็ปรับตัวขึ้นมาแรง ด้วยวอลุ่มเทรดที่เข้ามาอย่างคึกคัก ผิดปกติจากที่เคยเป็นมา ทั้ง ๆ ที่ทางบริษัทฯไม่ได้มีข่าวดีอะไร งบการเงินก็ยังปิดไม่เสร็จ และบริษัทฯก็ยังดำเนินธุรกิจเป็นไปอย่างปกติ

นอกจากนี้ ทางกลุ่มผู้ถือหุ้นใหญ่ก็ไม่ได้มีการเทรดหุ้นหรือทำอะไรกับหุ้นแต่อย่างใดด้วย แต่ก็มีความเป็นไปได้ที่นักลงทุนอาจจะเลือกเข้ามาลงทุนในหุ้นที่ไม่ค่อยเทรดกัน ซึ่งราคาหุ้น HTC ในปัจจุบันก็ยังต่ำกว่ามูลค่าทางบัญชี(Book value)ที่มีอยู่กว่า 7 บาท/หุ้น

"ก็รู้สึกแปลกใจอยู่เหมือนกันว่าทำไมอยู่ ๆ ราคาหุ้นของบริษัทฯก็ขึ้นมาแรงจนเกือบจะซิลลิ่งแล้ว และวอลุ่มเทรดก็เข้ามามากผิดปกติ เช้านี้ก็ได้หาสาเหตุแต่ก็ยังไม่รู้ว่าเป็นเพราะอะไร ข่าวลืออะไรก็ไม่เห็นมี ทั้งที่บริษัทฯก็ยังดำเนินธุรกิจตามปกติ ยังไม่ได้มีอะไรทั้งนั้น ส่วนงบการเงินก็ยังปิดไม่เสร็จ"แหล่งข่าวจาก HTC กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ