ภาวะตลาดหุ้นไทยแนวโน้มดัชนีเช้าลุ้นขึ้นต่อ, หลังกรีซผ่านมาตรการรัดเข็มขัด-น้ำมันขึ้น

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday June 30, 2011 09:16 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายปริญทร์ กิจจาทรพิทักษ์ ผู้อำนวยการฝ่ายวิเคราะห์หลักทรัพย์ บล.ฟาร์อีสท์ กล่าวว่า ตลาดหุ้นไทยเช้านี้มีโอกาสปรับตัวขึ้นต่อจากเมื่อวาน เพียงแต่ว่าความร้อนแรงของดัชนีฯคงจะลดลง ปัจจัยหนุนหลักมาจากการที่รัฐสภากรีซมีมติผ่านมาตรการรัดเข็มขัด เป็นไปตามที่หลายฝ่ายคาดไว้

ประกอบกับ ราคาน้ำมันดิบในตลาดโลกที่ปรับตัวขึ้นเมื่อคืนนี้ ทำให้คลายกังวลว่าการเกิดปัญหา Stock Loss ซึ่งถือว่าเป็นเรื่องโชคดีที่ราคาน้ำมันดิบเร่งตัวขึ้นมาในช่วง 2 วันทำการสุดท้ายของไตรมาส 2/54 พอดี ดังนั้น จึงเชื่อว่าผลประกอบการของกลุ่มพลังงานในไตรมาส 2/54 จะเติบโตดี แต่อาจจะไม่ร้อนแรงเท่าไตรมาส 1/54

ขณะที่ตลาดหุ้นอื่นในภูมิภาคเช้านี้ก็ปรับตัวขึ้นในทิศทางเดียวกับดาวโจนส์ แต่ความแรงของแต่ละประเทศก็แตกต่างกันไป ขึ้นอยู่กับปัจจัยเฉพาะตัว

พร้อมให้แนวรับ 1,030 จุด แนวต้าน 1,040 และ 1,045 จุด

"สำหรับประเทศไทยเชื่อว่า momentum ยังไปได้ เนื่องจากเรามีประเด็นเรื่องการเลือกตั้งรออยู่ข้างหน้า ประกอบกับพรุ่งนี้เป็นวันหยุด เราขอมองสวนมุมกับคนอื่น คนอื่นเค้ามองว่ามีวันหยุดยาว 3 วัน และกังวลว่าผลเลือกตั้งจะออกมาเป็นอย่างไร ยังเป็นความเสี่ยงอะไร แต่เรามองข้ามช็อตว่าเหตุการณ์รุนแรงไม่มี และคนน่าจะยอมรับผลเลือกตั้งตามกติกา"นายปริญทร์ กล่าว

ประเด็นของการพิจารณาการลงทุน

  • ตลาดหุ้นนิวยอร์คเมื่อวานนี้(29 มิ.ย.)ดัชนีดาวโจนส์ ปิดที่ 12,261.42 จุด เพิ่มขึ้น 72.73 จุด (+0.60%)ดัชนีเอสแอนด์พี 500 ปิดที่ 1,307.41 จุด เพิ่มขึ้น 10.74 จุด(+0.83%)ดัชนีแนสแด็ก ปิดที่ 2,740.49 จุด เพิ่มขึ้น 11.18 จุด (+0.41%)
  • นักลงทุนต่างชาติซื้อสุทธิ 2,148.87 ล้านบาทเมื่อวานนี้
  • ราคาน้ำมันดิบส่งมอบเดือนส.ค.ในตลาดไนเม็กซ์ปิดทำการวานนี้ปิดที่ 94.77 ดอลลาร์/บาร์เรล เพิ่มขึ้น 1.88 ดอลลาร์ หรือ 2%
  • สศค.ชี้ นโยบายหาเสียงไม่กระทบฐานะการคลัง เหตุมีกรอบกฎหมายบังคับ"การใช้จ่าย"ชัดเจน ส่วนโครงการลงทุนที่ใช้เงินมาก ก็เป็นการทยอยใช้เงิน เผยปีงบประมาณ 2555 จำกัดรัฐบาลเพิ่มขาดดุลได้อีกแค่ 1.3 แสนล้านบาท พร้อมคงเป้าจีดีพีปีนี้ที่ 4.5% แต่ห่วงเงินเฟ้อพุ่ง "โฆสิต-กอบศักดิ์" ยกการเมืองความเสี่ยงสูงสุด กระทบเศรษฐกิจฟื้นตัว ขณะที่แบงก์ชาติชี้เงินบาทอ่อนค่าตามภูมิภาคเชื่อนักลงทุนล้นการเมืองและวิกฤติหนี้กรีซ หากทุกอย่างดีเงินทุนต่างชาติไหลกลับทันที
  • แบงก์ชาติยอมรับบาทอ่อนค่าสุดในภูมิภาค เหตุนักลงทุนชะลอการลงทุนจากปัญหากรีซ-การเมืองไทย ยันเงินไหลเข้าออกยังไม่มีอะไรผิดปกติ แค่พันธบัตรระยะสั้นครบกำหนดแล้วต่างชาติรอดูสถานการณ์
  • พาณิชย์แก้อาหารสำเร็จรูปแพง เตรียมประกาศราคาแนะนำ 25-30 บาท พร้อมเพิ่มจำนวนร้านอาหารธงฟ้าทั่วไทย กกร.อนุมัติห้ามขนย้ายหมูเป็นไป 24 จังหวัดชายแดนหลังพบ 5 เดือนส่งออกพุ่งเกือบเท่าตัว
  • อธิบดีกรมธุรกิจพลังงานเผยสถานการณ์ราคาน้ำมันตลาดโลกช่วงครึ่งปีหลัง คาดว่าจะอยู่ที่ระดับ 100-120 เหรียญสหรัฐต่อบาร์เรล เนื่องจากความต้องการปรับตัวสูงขึ้นจากปัจจัยเศรษฐกิจโลกฟื้นความผันผวนของค่าเงิน และสหรัฐอเมริกาอาจเผชิญกับภัยพิบัติธรรมชาติที่เกิดขึ้นประจำ เช่น พายุเฮอริเคนเพิ่มขึ้น รวมทั้งช่วงเดือนก.ย.-ต.ค. จะเริ่มเข้าสู่ฤดูหนาว ความต้องการใช้พลังงานจะเพิ่มขึ้น
  • 'สุวัจน์' ชี้สูตรรัฐบาลใหม่ 300 เสียงขึ้นครม.ต้อง 'เทเลอร์เมด'สื่อนอกชี้ 'แม้ว' ยังทรงอิทธิพลในไทย อาหญิงวัย 82 เปิดใจหลานชายอดีตนายกฯหลงใหลการเมือง เชื่อพ่ออยู่จะไม่ให้ยุ่งการเมือง ระบุไม่ได้กลับบ้านหลัง พท.ชนะเตือนกลับบ้านเร็วอาจเกิดปฏิวัติ รปภ.เข้ม'ยิ่งลักษณ์'หาเสียงรอบสุดท้ายในอีสานบุกเหยียบถิ่น'เนวิน'พื้นที่บุรีรัมย์-สุรินทร์

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ