SPI คาดปีนี้กำไรสูงกว่าปี 53 ตามยอดขายธุรกิจในเครือเติบโตดี

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday June 30, 2011 10:36 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายสันติ วิลาศศักดานนท์ กรรมการผู้จัดการใหญ่ บมจ.สหพัฒนา อินเตอร์โฮลดิ้ง (SPI) เปิดเผยว่า ในปี 54 คาดว่าจะมีกำไรสูงกว่าปีก่อน เนื่องจากบริษัทในเครือสหพัฒนพิบูลมียอดขายที่เติบโตดี โดยเฉพาะครึ่งปีแรกมียอดขายเติบโตทุกบริษัท ซึ่งจะทำให้ SPI ได้รับเงินปันผลจากการเข้าถือหุ้นด้วย

ส่วนรายได้ของบริษัทที่เป็นรายได้จากค่าบริการและการขายที่ดินในปีนี้ คาดว่าทำได้ไม่ต่ำกว่าปีก่อนที่มีรายได้ 3,000 ล้านบาท นอกจากนี้ทิศทางของบริษัทจะนำบริษัทในเครือขยายลงทุนในต่างประเทศมากขึ้น โดยเฉพาะในภูมิภาคอาเซียน

นายสันติ กล่าวว่า ภาพรวมเศรษฐกิจในช่วงครึ่งปีหลังยังเติบโตได้ดี มาจากกำลังซื้อของประชาชนที่เพิ่มขึ้น ตามรายได้ที่เพิ่มขึ้นเป็นผลจากการปรับขึ้นค่าแรงงานขั้นต่ำ และการปรับเงินเดือนข้าราชการ พนักงานรัฐวิสาหกิจ ประกอบกับ สินค้าเกษตรได้ราคาดี ทั้งยางพารา มันสำปะหลัง ข้าว รวมถึงบริโภคในประเทศ และการส่งออกยังเติบโตได้ดี

อย่างไรก็ตาม ปัจจัยเสี่ยงที่ต้องติดตาม คือเศรษฐกิจยุโรปและสหรัฐ ซึ่งหากกรณีประเทศกรีซสามารถแก้ปัญหาได้ น่าจะส่งผลดีต่อเศรษฐกิจโลก ส่วนสถานการณ์หลังการเลือกตั้งไม่ได้เป็นห่วงว่าพรรคการเมืองใดจะมาเป็นรัฐบาลใหม่ ขอเพียงให้ยอมรับเสียงส่วนใหญ่ของประชาชนเท่านั้น


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ