ผถห.อีกฝ่ายตั้งข้อสงสัย"แอทลาส-บี-วีระ-ประกายดาว"เปิดเกมรุก TTA

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday July 1, 2011 11:46 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ผู้ที่อ้างตัวเป็นผู้ถือหุ้นรายย่อยของ บมจ.โทรีเซนไทย เอเยนต์ซีส์(TTA)ส่งจดหมายอิเล็กทรอนิกส์(e-Mail)ผ่านสื่อต่างๆ ระบุว่า ในฐานะผู้ถือหุ้นคนหนึ่งของบริษัทรู้สึกกังวลกับสถานการณ์ของบริษัทเป็นอย่างมาก และมีประเด็นข้อสังสัยต่างๆ เกี่ยวกับการเคลื่อนไหวของกลุ่มผู้ถือหุ้นอีกฝ่ายเรียกตัวเองว่ากลุ่มคนรัก TTA โดยเฉพาะบุคคลต่าง ๆที่มีการเปิดรายชื่อว่าเข้าไปเจรจากับผู้บริหารของ TTA หลังจากได้รับข้อเรียกร้องให้ผู้ถือหุ้นรายย่อยมอบฉันทะในการประชุมผู้ถือหุ้นให้กับกลุ่มดังกล่าว

จดหมายดังกล่าว สอบถามถึงนางสาวประกายดาว เขมะจันตรี ซึ่งเป็นหนึ่งในผู้ถือหุ้น TTA ที่เรียกร้องให้ผู้ถือหุ้นรายย่อยอื่นออกมารวมตัวกันให้ถึง 10% เพื่อให้ TTA จัดประชุมวิสามัญผู้ถือหุ้นว่า เหตุใดนางสาวประกายดาวเชื่อว่า บริษัท แอทลาส โฮลดิ้ง ซึ่งออกมาเป็นตัวแทนกลุ่มผู้ถือหุ้นรายย่อยนั้น เป็นบริษัททำธุรกิจจริง และเหตุใดแอทลาสฯ เข้าซื้อหุ้น TTA แค่ 10,000 หุ้น

นอกจากนี้ บุคคลต่างๆที่เกี่ยวข้องกับกลุ่มผู้ถือหุ้นรายย่อย ได้แก่ นายปีเตอร์ ชาร์ลส์ นีฟ ผุ้ที่ได้รับมอบอำนาจจากแอทลาส โฮลดิ้ง ให้เป็นตัวแทนของบริษัทในรายชื่อ 75 รายนั้นว่ามีความสัมพันธ์กับแอทลาส โฮลดิ้ง และมีบทบาทอะไรในแผนงานของกลุ่มหรือไม่ เนื่องจากนายนีฟทำงานเป็นนายหน้าซื้อขายเรือ หมายความว่ากลุ่มมีแผนจะขายกองเรือของ TTA ออกไปทั้งหมดหรือไม่

รวมถึงข้อมูลที่ยังมีข้อสงสัยเกี่ยวกับตัวบุคคลเหล่านี้ ได้แก่ นายบี เตชะอุบล นายวีระ มานะคงตรีชีพ นางสาวประกายดาว ที่แต่ละคนมีประวัติหลายอย่างที่ทำให้เกิดความกังวล โดยเฉพาะประเด็นที่มีความเกี่ยวข้องกับบริษัทจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ และวงการซื้อขายหุ้น

"ข้อมูลต่างๆ ที่ดิฉันได้รับทราบมา ทั้งจากกลุ่มฯเอง และจากทางสื่อทั่วไป ทำให้ดิฉันเกิดความไม่มั่นใจในประวัติการทำงานของบุคคลบางคนที่มีความเกี่ยวข้องกับกลุ่มคนรัก TTA ในเมื่อทางกลุ่มฯได้ออกมาเคลื่อนไหว เชิญชวนให้ผู้ถือหุ้นรายย่อยออกมารวมตัวกัน" เนื้อความในจดหมายตอนหนึ่งระบุ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ