เกาะติดกระแสตั้งรัฐบาล/ชี้ชะตาตัดสินสัญชาติ DTAC/กกร.กำหนดจุดยืนเอกชน

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday July 4, 2011 09:51 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ขณะที่มีกระแสข่าวว่า จะมีการดึงบางส่วนของพรรคภูมิใจไทย (ภท.) มาเข้าร่วมด้วย โดยเฉพาะในส่วนของกลุ่มมัชฌิมาเดิมที่นำโดยนายสมศักดิ์ เทพสุทิน

  • ด้านนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ก็ได้โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊คเพื่อกล่าวขอบคุณพี่น้องประชาชนที่มาช่วยลงคะแนนให้พรรคประชาธิปัตย์ ให้ประชาธิปไตย เดินหน้าไปได้ สร้างความเชื่อมั่นให้ประเทศไทยในสายตาประชาคมโลก ขอขอบคุณพี่น้องประชาชนที่ลงคะแนนเสียงให้พรรคประชาธิปัตย์ ยอมรับความพ่ายแพ้และแสดงความยินดีกับพรรคเพื่อไทยในการจัดตั้งรัฐบาล ขอแสดงความยินดีกับน.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร และประเทศไทยจะมีนายกฯหญิงคนแรก ไม่ขอตอบอนาคตของตัวเอง จะรอดูผลตัวเลขอย่างเป็นทางการก่อน แต่ตนมีคำตอบในใจแล้ว
  • ด้านคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) จะมีการแถลงผลรวมการเลือกตั้ง ทั้งเรื่องจำนวนผู้มาใช้สิทธิโนโหวต ส่วนผลการเลือกตั้งอย่างเป็นทางการ ก่อน 18.00 น. วันนี้ ณ ขณะนี้อย่างไม่เป็นทางการนับครบแล้ว 100% ปรากฎว่า พรรคเพื่อไทยได้ 265 เสียง ประชาธิปัตย์ได้ 159

นอกจากนี้ ยังต้องติดตามการพิจารณาเรื่องร้องเรียนเกี่ยวกับการทุจริตและร้องคัดค้านผลการเลือกตั้งด้วย

  • ดร.วณี ปิ่นประทีป รองผู้อำนวยการสำนักงานปฏิรูป จัดเวทีประชุมเชิงปฏิบัติการ เรื่อง "แนวคิด ยุทธศาสตร์การกระจายอำนาจให้จังหวัดจัดการตนเอง ภายใต้สถานการณ์ปฏิรูปประเทศไทย ภาคกลาง" ซึ่งจัดให้แก่เจ้าหน้าที่ภาครัฐ และภาคประชาสังคม ของจังหวัดในภาคกลาง จัดโดย สำนักงานปฏิรูป ร่วมกับ สภาพัฒนาการเมือง และ สถาบันการจัดการทางสังคม ณ ห้องแกรนด์ฮอลล์ 2 โรงแรมรามาการ์เด้นส์
  • ประเด็นเศรษฐกิจสำคัญวันนี้ เกาะติดกับประเด็นเรื่องการสรุปผลการตรวจสอบของกระทรวงพาณิชย์ที่ระบุว่า วันนี้จะมีข้อสรุปว่า บมจ.โทเทิ่ล แอ็คเซ็ส คอมมูนิเคชั่น (DTAC) เป็นบริษัทต่างด้าวตามที่ บริษัท ทรูมูฟ จำกัด ร้องหรือไม่
  • ขณะที่คณะทำงาน 3 จี บมจ. ทีโอที น่าจะได้ข้อสรุปหลักเกณฑ์การเปิดประมูลผู้เช่าใช้โครงข่ายเพื่อทำการตลาด (MVNO) ก่อนที่จะส่งหนังสือเชิญชวนผู้เข้าร่วมประมูล 21 ราย แต่มีประเด็นที่ต้องจับตาคือ ค่าธรรมเนียมแรกเข้า ราคาเริ่มต้นการประมูล จะเคาะออกมาที่เท่าไหร่
  • คณะกรรมการร่วมภาคเอกชน 3 สถาบัน (กกร.) ประกอบด้วย สภาหอการค้าแห่งประเทศไทย สมาคมธนาคารไทย และ ส.อ.ท. จะหารือถึงสถานการณ์การเมืองในปัจจุบัน โดยอาจกำหนดจุดยืนของภาคเอกชนต่อการจัดตั้งรัฐบาลใหม่ โดยต้องการให้รัฐบาลชุดใหม่สร้างความปรองดองให้กับประเทศ เพื่อให้คนไทยกลับมาอยู่ร่วมกันอย่างมีความสุข รวมทั้งต้องการให้แก้ไขปัญหาคอร์รัปชัน ซึ่งบั่นทอนการพัฒนาประเทศมานาน และต้องการให้กระจายการพัฒนาเศรษฐกิจไปยังภูมิภาคต่างๆ
  • จับตาดัชนีตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทยวันนี้ จะปรับตัวสูงขึ้นหรือลดลง เพราะตลาดจะสะท้อนภาพความมั่นใจหรือความวิตกกังวลของนักลงทุนทั้งในประเทศและต่างประเทศ โดยโบรกเกอร์หลายแห่งต่างคาดกันว่า ตลาดหุ้นน่าจะปรับตัวขึ้นแรง มีลุ้นนับ 10 จุด ขานรับพรรคเพื่อไทยชนะขาด คาดว่าสามารถจัดตั้งรัฐบาลได้เร็วและรวมถึงปัจจัยบวกต่างประเทศ ปัญหากรีซคลี่คลายลงด้วยดี ดัชนีน่าจะไปต่อได้
  • นางจีราวรรณ บุญเพิ่ม ปลัดกระทรวงเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร เปิดโครงการฝึกอบรมให้ความรู้ความเข้าใจพระราชบัญญัติว่าด้วยการกระทำความผิดเกี่ยวกัคอมพิวเตอร์ พ.ศ. 2550 (ครั้งที่ 2) ที่หอประชุมรักตะกนิษฐ์ มหาวิทยาลัยราชภัฏสวนดุสิต ถนนราชสีมา เรื่องนี้เป็นเรื่องที่น่าติดตาม โดยเฉพาะแฟนพันธุ์แท้โลกไซเบอร์ที่ควรจะต้องศึกษาข้อกฎหมายให้ดีก่อนจะโพสต์ข้อความหรือรูปภาพที่อาจจะผิดกฎหมายโดยที่ไม่รู้ตัว
  • นายอารีพงศ์ ภู่ชอุ่ม ปลัดกระทรวงการคลัง จะเป็นประธานในการลงนามระหว่างกรมบัญชีกลางกับสถาบันการเงิน 13 แห่ง พิธีลงนามบันทึกข้อตกลงโครงการกู้เงินโดยใช้บำเหน็จตกทอดค้ำประกันที่โรงแรมมิราเคิล แกรนด์ คอนเวนชัน ถนนวิภาวดีรังสิต เพื่ออำนวยความสะดวกในการเข้าถึงแหล่งเงินทุนของข้าราชการและครอบครัว
  • สำนักงานคณะกรรมการพัฒนา การเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ (สศช.) โดยนายอาคม เติมพิทยาไพสิฐ เลขาธิการ สศช. แถลงข่าวการประชุมประจำปี 2554 “แผนฯ 11 สู่การพัฒนาที่ยั่งยืน" ซึ่งจะเป็นแผนพัฒนาประเทศที่จะนำมาใช้ในอีก 5 ปีข้างหน้า
  • ธนาคารกรุงไทย (KTB) และการท่าเรือแห่งประเทศไทย จัดพิธีลงนามการให้บริการรับชำระค่าสินค้าและบริการผ่านระบบอินเทอร์เน็ต เพื่ออำนวยความสะดวกให้กับคู่ค้าของการท่าเรือแห่งประเทศไทย รวมทั้งผู้ประกอบการส่งออกและนำเข้า เวลา 14.00 น. ที่การท่าเรือแห่งประเทศไทย คลองเตย โดยมีนายสุรพงษ์ รงศิริกุล รองผู้อำนวยการการท่าเรือแห่งประเทศไทย เปิดงานและลงนามโดยนายเฉลิมชัย มีคุณเอี่ยม ผู้อำนวยการการท่าเรือแห่งประเทศไทยและนางศรีประภา พริ้งพงษ์ รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ ธนาคารกรุงไทย
  • กรมศุลกากร จัดกิจกรรมวันคล้ายวันสถาปนากรมศุลกากรครบรอบ 137 ปี ณ กรมศุลกากร
  • กรมบัญชีกลาง จัดพิธีลงนามโครงการกู้เงินกับ 13 สถาบันการเงินโดยใช้บำเหน็จตกทอดค้ำประกัน (4 ก.ค.) ณ โรงแรมมิราเคิล แกรนด์ คอนแวนชั่น
  • ธนาคารไทยพาณิชย์ (SCB) แถลงข่าวเปิดบริการ “บัตร Easy Pass เติมสะดวก ณ ธนาคารไทยพาณิชย์ สำนักงานใหญ่

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ