โบรกฯ มอง ADVANC รับอานิสงค์การเมืองหนุน-มีโอกาสได้ MVNO สูง

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday July 4, 2011 09:55 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นักวิเคราะห์บล.กรุงศรีอยุธยา จำกัด กล่าวว่า มองว่าวันนี้ตลาดหุ้นไทยจะรับในเชิงบวกต่อหุ้นไทยในประเด็นตอบรับจากสถานการณ์ทางการเมืองหลังจากได้รับผลพรรคไทยรักไทยได้ โดยมองว่ากลุ่มชิน ได้รับประโยชน์โดยตรง โดยเฉพาะกรณีการฟ้องร้องสัมปทานที่มีความผิดที่เชื่อมโยงกับคดีของพ.ต.ท. ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรีจะลดลงไป แต่ในแง่พื้นฐานแนะนำหุ้นบมจ.แอดวานซ์ อินโฟร์ เซอร์วิส(ADVANC) โดดเด่นที่มีความเติบโตกว่าในกลุ่มสื่อสารในแง่ปันผลสูง 7.4 % ซึ่งถือว่าจูงใจ ให้ราคาเหมะสมที่ 115 บาท

"ข่าวตอบรับเชิงบวก หากมองในประเด็นการเมือง ได้รับผลประโยชน์ปรับขึ้นกว่าตัวอื่น แต่ตัวอื่นก็ได้รับผลบวกตามสนับสนุนไปด้วยทั้ง TOUCH"

นอกจากนี้ ADVANC ยังมีโอกาสสูงที่จะได้เป็นผู้เช่าใช้โครงข่าย (MVNO) รายใหญ่ กับ TOT จากรายชื่อ 3 ราย จากมติให้คัดเลือก ประเด็นดังกล่าวข้างต้นถือเป็นปัจจัยบวกต่อภาพรวมของอุตสาหกรรม เพราะ MVNO จะทำให้สามารถเกิดบริการ 3จี ได้ก่อนที่จะมีการออกใบอนุญาตใหม่ 3จี และคาดว่าเป็นสิ่งที่ผู้ประกอบการโทรศัพท์เคลื่อนที่อย่าง ADVANC, DTAC และ TRUE จะต้องการทำควบคู่ไปกับการให้บริการ 3จี ภายใต้สัมปทานเดิมที่ใกล้จะหมดอายุ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ