CENTEL คาดธุรกิจท่องเที่ยวปีนี้สดใสหลังรัฐบาลใหม่มีเสถียรภาพการเมือง

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday July 4, 2011 10:29 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายรณชิต มหัทธนะพฤทธิ์ รองประธานอาวุโส ฝ่ายการเงินบัญชีและบริหาร บมจ.โรงแรมเซ็นทรัลพลาซา (CENTEL) เปิดเผยกับ"อินโฟเควสท์"ว่า จากผลการเลือกตั้งครั้งนี้เชื่อว่าพรรคเพื่อไทยจะจัดตั้งรัฐบาลที่มีเสถียรภาพดี และนโยบายเศรฐกิจผลักดันให้เกิดกระตุ้นเศรษฐกิจที่ดี และมองภาพโดยรวมในช่วง 6 เดือนนี้คงจะไม่มีเหตุการณ์ความไม่สงบเกิดขึ้น

"ในระยะเริ่มต้นสักระยะ 6 เดือนจะไม่มีเหตุรุนแรงอะไร เท่าที่ดูจากประสบการณ์หลายครั้ง อย่างไรก็ตาม รัฐบาลมีเสถียรภาพการเมือง ซึ่งการต่อต้านรัฐบาลก็มีบ้าง แต่คิดว่าน่าจะมีวิธีละมุนละม่อม ที่ผ่านมาคนไทยได้เรียนรู้และได้บทเรียนราคาแพงมาแล้ว" นายรณชิต กล่าว

ทั้งนี้ จะส่งผลดีต่อธุรกิจท่องเที่ยวในปีนี้จะดีขึ้นเห็นได้ขัดในต้นไตรมาส 3/54 โดยในส่วน CENTEL มีอัตราเข้าจองที่พักโดยรวมดีขึ้นมาก ได้แก่ ในภูเก็ต อัตราจองที่พัก 80% ในสมุย มีประมาณ 70%

นายรณชิต คาดว่าทั้งปีอัตราเข้าพักโรงแรมของบริษัทเฉลี่ยที่ 67% จากปีก่อนเฉลี่ยที 58% และคาดว่า รายได้ปี 54 จะเติบโต17% มาเป็น 1.1 หมื่นล้านบาท จากเดิมน่าจะเติบโต 15% โดยมาจากธุรกิจอาหาร 55% และ ธุรกิจโรงแรม 45% รวมทั้งกำไรสุทธิ น่าจะสูงกว่าการเติบโตของรายได้


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ