"ยิ่งลักษณ์"ประชุมคณะทำงานยกร่างนโยบายรัฐบาล/รมช.พาณิชย์แถลงฝากการบ้านรมว.ใหม่

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday July 6, 2011 09:50 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

  • ความเคลื่อนไหวทางการเมืองวันนี้ ยังต้องจับตาโผคณะรัฐมนตรีชุดใหม่ในนาม "ยิ่งลักษณ์ 1" ว่าที่นายกรัฐมนตรีหญิงคนแรกของประเทศ ว่าหน้าตาจะออกมาเป็นที่ถูกใจของหลายฝ่ายที่รอคอยหรือไม่ ท่ามกลางสารพัดโผ ครม.ที่คาดการณ์กันไปตามความน่าจะเป็น
  • นอกจากจับตารายชื่อคณะรัฐมนตรีแล้ว ฟากฝั่งของฝ่ายนิติบัญญัติก็เป็นที่ให้ความสนใจไม่น้อยว่าใครจะขึ้นทำหน้าทาประธานสภาผู้แทนราษฎรคนใหม่ งานนี้มีผู้เสนอชื่อเข้าชิงแล้ว เช่น นายสมศักดิ์ เกียรติสุรนนท์ อดีตรองประธานสภาฯ, พ.อ.อภิวันท์ วิริยะชัย อดีตรองประธานสภาฯ, นายวิทยา บุรณศิริ และรายชื่อสุดท้ายที่มาแรงไม่แพ้กันคือ ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง โดยสภาผู้แทนราษฎรมีกำหนดเปิดประชุมสภาฯ นัดแรกหลังจากการเลือกตั้งภายใน 30 วัน หรือไม่เกินวันที่ 3 ส.ค.นี้
  • น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ว่าที่นายกรัฐมนตรีหญิงคนใหม่และคนแรกของประเทศ จะเรียกประชุมคณะทำงานยกร่างนโยบายรัฐบาล เพื่อยกร่างนโยบายรัฐบาลที่เตรียมจะแถลงต่อรัฐสภา งานนี้ระดมหัวกะทิระดับเกจิอาจารย์มานั่งร่วมกำหนดกรอบนโยบายรัฐบาลเพื่อให้ออกมาเป็นนโยบายที่พร้อมจะเดินหน้าให้ประเทศเติบโตได้อย่างแข็งแกร่งและมีเสถียรภาพ เนื่องจากเป็นรัฐบาลที่แบกความคาดหวังจากประชาชนในเรื่องของการเข้ามาแก้ปัญหาเศรษฐกิจ ปัญหาปากท้องของประชาชน
  • หลังจากที่พรรคเพื่อไทยชนะการเลือกตั้งจนได้เป็นแกนนำในการจัดตั้งรัฐบาลครั้งนี้แล้ว ต้องหันมาดูชะตากรรมของแกนนำกลุ่มแนวร่วมประชาชนเพื่อประชาธิปไตย(นปช.) ทั้ง 19 คนว่าจะเดินไปในทิศทางไหน ซึ่งวันนี้กรมสอบสวนคดีพิเศษ(ดีเอสไอ) ได้นัดประชุมว่าจะกำหนดวันเวลาให้นปช.ทั้ง 19 คนมารับฟังข้อกล่าวหาเมื่อใด หลังจากทนายความขอเลื่อนฟังข้อกล่าวหา พร้อมกับ ข่าวว่านายอริสมันต์ พงศ์เรืองรอง หนึ่งในแกนนำ นปช.ส่งทนายความติดต่อขอเข้ามอบตัวกับนายธาริต เพ็งดิษฐ์ อธิบดีดีเอสไอ พรุ่งนี้(7 ก.ค.)
  • หันมาดูความเคลื่อนไหวด้านเศรษฐกิจกันบ้าง วันนี้เริ่มที่เวลา 10.30 น. มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย ร่วมกับหอการค้าไทย จัดแถลงข่าวเรื่อง "ความคาดหวังของธุรกิจต่อรัฐบาลชุดใหม่" ต้องดูกันว่ารัฐบาลใหม่ภายใต้การนำของพรรคเพื่อไทย และอีก 4 พรรค คือ ชาติไทยพัฒนา, ชาติพัฒนาเพื่อแผ่นดิน, พลังชล และมหาชน จะทำให้ความคาดหวังของนักธุรกิจไทยสดใสหรือไม่
  • เวลา 10.00 น. กรมปศุสัตว์ จัดงานเปิดตัวโครงการ "ดาวเขียว Social Network" ระบบแจ้งเตือนภัยสินค้าปศุสัตว์ ที่กระทรวงเกษตรและสหกรณ์
  • บมจ.คิวทีซี เอนเนอร์ยี่ (QTC) นำเสนอข้อมูลแก่นักลงทุนของบริษัท โดยนายพูลพิพัฒน์ ตันธนสิน ประธานกรรมการบริหาร, นายนิพนธ์ จัยสิน กรรมการผู้จัดการ และนายสมภพ กีระสุนทรพงษ์ กรรมการผู้อำนวยการ บล.ฟินันเซีย ไซรัส ที่ปรึกษาทางการเงิน ผู้จัดจำหน่ายและรับประกันการจำหน่าย ที่ชั้น 11 ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย
  • นายอลงกรณ์ พลบุตร รมช.พาณิชย์ จะแถลงมอบการบ้านให้รัฐบาลใหม่ ต้องจับตาดูว่าจะฝากอะไรเพื่อให้งานพาณิชย์เดินหน้าต่อเนื่อง

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ