TWZ คาดเจรจาขายที่ดินรัชดาชัดเจน 1-2 เดือน,พร้อมพัฒนาเฟส 2 หากไม่ลงตัว

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday July 6, 2011 10:46 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายพุทธชาติ รังคสิริ กรรมการผู้จัดการ บมจ.ที ดับบลิวแซด คอร์ปอเรชั่น(TWZ) เปิดเผยกับ"อินโฟเควสท์"ว่า ขณะนี้บริษัทอยู่ระหว่างรอการตัดสินใจของผู้ที่สนใจติดต่อขอซื้อที่ดิน 2 ไร่ติดกับโครงการ"The Wiz" รัชดา คาดว่าน่าจะมีความชัดเจนภายใน 1-2 เดือนนี้

พร้อมไปกับการเตรียมแผนงานที่จะนำที่ดินดังกล่าวมาพัฒนาเองควบคู่ไปด้วย หากการเจรจาซื้อขายที่ดินดังกล่าวไม่ประสบความสำเร็จ เนื่องจากขณะนี้มีลูกค้าแสดงความสนใจสอบถามถึงโครงการเฟสที่ 2 หลังจากที่เฟส 1 ปิดการขายและทยอยโอนไปได้ 80% แล้ว อีกทั้งหากขึ้นโครงการเฟส 2 ยังสามารถปรับราคาขายเพิ่มขึ้นได้ 10-15% จากราคาขายในเฟส 1 ประมาณ 8-9 ล้านบาทต่อยูนิต

"ตอนนี้เรารอคำตอบจากผู้ประกอบการด้านความงามอยู่ว่าจะเอาอย่างไร เขาขอซื้อเป็นโครงการ ตอนนี้เราก็ได้ใบอนุญาตก่อสร้างเรียบร้อยแล้ว เขาซื้อเราก็ประหยัดไม่ต้องใช้เงินลงทุนมาก เราก็ได้เงินเป็นก้อนทีเดียว แต่ถ้าช้าเราก็ทำเองขายเองได้"นายพุทธชาติ กล่าว

อย่างไรก็ตาม บริษัทคงจะพัฒนาโครงการอสังหาริมทรัพย์เฉพาะในที่ดินที่มีอยู่ปัจจุบันเท่านั้นจะไม่มีการหาที่ดินมาเพิ่มเพื่อพัฒนาโครงการใหม่ เพราะจะมุ่งให้ความสำคัญกับธุรกิจสื่อสารเพื่อรองรับเทคโนโลยี 3G ที่กำลังจะมา หลังจากที่ได้พรรคเพื่อไทยเข้ามาก็น่าจะผลักดัน 3G เกิดขึ้นได้เร็ว

ส่วนผลการดำเนินงานในปีนี้ กรรมการผู้จัดการ TWZ หวังว่า ครึ่งปีหลังจะมีทิศทางที่ดีขึ้น เพื่อช่วยดึงผลการดำเนินงานให้ดีขึ้น หลังจากคาดว่าผลดำเนินงานครึ่งปีแรกคงลดลง แต่ก็ยอมรับว่ารายได้ในปีนี้คงจะทำได้ 3.5-3.6 พันล้านบาท ลดลง 10% จากเป้าหมายรายได้ 4 พันล้านบาท รับผลกระทบจากสภาวะเศรษฐกิจและปัญหาทางการเมือง ส่งผลให้อัตราการเปลี่ยนเครื่องโทรศัพท์มือถือของประชาชนลดลง และเทคโนโลยีก็ไม่มีการปรับเปลี่ยน

นายพุทธชาติ กล่าววว่า บริษัทจะเน้นการจำหน่ายโทรศัพท์ประเภทสมาร์ทโฟนมากขึ้นในปีนี้ หลังจากที่ตลาดเติบโตมาก รวมทั้งที่ผ่านมาบริษัทได้จำหน่ายโทรศัพท์เฮ้าส์แบรนด์ที่มีคุณสมบัติใกล้เคียงสมาร์ทโฟนและได้รับการตอบรับที่ดี ประกอบกับ จะมีรายได้จากยอดขายในต่างประเทศเข้ามาเพิ่มขึ้น หลังจากจัดตั้งบริษัทย่อยในต่างประเทศ ซึ่งในปีนี้ตั้งเป้ามีลูกค้าในต่างประเทศเพิ่มเป็น 10 ประเทศ จากปัจจุบัน 3 ประเทศ

ส่วนการที่ราคาหุ้นของบริษัทปรับขึ้นน่าจะเกิดจากการตอบรับของนักลงทุนทางจิตวิทยาที่ประเมินว่าการที่พรรคเพื่อไทยเข้ามาเป็นรัฐบาลจะผลักดันนโยบายด้านเทคโนโลยีการสื่อสาร โดยเฉพาะการผลักดัน 3G ให้เกิดได้เร็วขึ้น ไม่ล่าช้าอย่างที่ผ่านมา รวมทั้งผลักดันให้ Network เป็นไปตามขั้นตอน แข่งขันอย่างเป็นธรรม


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ