PTTCH-PTTAR เทรดคึกคัก เล็งบริษัทใหม่หลังรวมกิจการเข้าเทรดครึ่งแรกส.ค.

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday July 6, 2011 11:35 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

หุ้น PTTCH และ PTTAR ราคาปรับตัวขึ้น ด้วยวอลุ่มเทรดคึกคัก โดยเมื่อเวลา 11.27 น.หุ้น PTTCH อยู่ที่ 158 บาท เพิ่มขึ้น 3 บาท(+1.94%) มูลค่าซื้อขาย 460.90 ล้านบาท ส่วนหุ้น PTTAR อยู่ที่ 40 บาท เพิ่มขึ้น 0.75 บาท(+1.91%)มูลค่าซื้อขาย 388.74 ล้านบาท

บล.กิมเอ็ง(ประเทศไทย)ระบุในบทวิเคราะห์ฯแนะ"ซื้อ"หุ้น บมจ.ปตท. อะโรเมติกส์และการกลั่น(PTTAR)และบมจ.ปตท.เคมิคอล(PTTCH)เพื่อนำไปแลกเป็นหุ้นบริษัทใหม่(PTT Global Chemical:PTTGC) ที่คาดว่าการควบรวมจะเสร็จสมบูรณ์ และบริษัทใหม่จะเข้าซื้อขายในตลาดฯ ได้ตามแผนในช่วงครึ่งแรกของเดือน ส.ค.

ทั้งนี้ บริษัทใหม่มีแนวโน้มผลประกอบการที่โดดเด่น จากกำลังการผลิตที่เพิ่มขึ้นในปีนี้ จากโรงงานโอเลฟินส์แครกเกอร์ใหม่ ขณะที่แนวโน้มผลประกอบการในปี 55 คาดว่าจะโตต่อเนื่องจากส่วนต่างราคาที่ปรับตัวเพิ่มขึ้นทั้งในสายโอเลฟินส์ อะโรเมติกส์ รวมถึงโรงกลั่น จากการประเมินคาดว่าบริษัทใหม่จะมีกำไรเติบโต (ยังไม่หักรายการระหว่างกันและผลประโยชน์ที่จะเกิดขึ้น)ในช่วงปี 53-55 ด้วย CAGR ที่ 51.0%

ณ ราคาปัจจุบันของหุ้นบริษัทใหม่ที่คำนวณจากราคาปัจจุบันของ PTTAR และ PTTCH ยังมี upside จากราคาเป้าหมายที่คำนวณเบื้องต้นจากราคาเป้าหมายของ PTTAR และ PTTCH ที่ 95 บาทต่อหุ้น อยู่อีก 21% (ราคาเป้าหมายดังกล่าวยังไม่รวมผลประโยชน์จากการควบรวม)


แท็ก pttar   ปตท.  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ