จับตาการจัดสรรตำแหน่งรัฐมนตรี/สภาพัฒน์ประชุมแผนฯ11/DTAC ยื่นหนังสือร้องเรียนพณ.

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday July 7, 2011 10:12 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

  • ตามลุ้นกันต่อกับการจัดสรรตำแหน่งรัฐมนตรี และผู้นำฝ่ายนิติบัญญัติ ที่ทั้งน.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ว่าที่นายกรัฐมนตรี รวมถึงนายเสนาะ เทียนทอง ออกมาระบุว่า คาดว่าจะได้เห็นรูปเห็นร่างกัน หลังจากที่คณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) รับรองผลอย่างเป็นทางการก่อน และในวันนี้จะมีการประชุมว่าที่ส.ส.ที่พรรคเพื่อไทย ซึ่งนายวิเชียร ขาวขำ ว่าที่ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย จะเสนอให้ปลดนายธาริต เพ็งดิษฐ อธิบดีดีเอสไอ ด้วย
  • ด้านความเคลื่อนไหวของคนเสื้อแดงในวันนี้ นายวรวุฒิ วิชัยดิษฐ รักษาการโฆษก นปช. เดินทางไปยังศาลอาญา ยื่นหนังสือเรียกร้องขอความเป็นธรรมให้กับนายจตุพร พรหมพันธุ์ แกนนำ นปช. ที่อยู่ในเรือนจำ หลังจากมีกระบวนการพยายามให้มีการตีความว่าการไม่ไปใช้สิทธิเลือกตั้ง ส.ส. เมื่อวันที่ 3 ก.ค. มีผลให้นายจตุพรถูกตัดสิทธิการเป็น ส.ส.บัญชีรายชื่อหรือไม่
  • ขณะที่นายจตุพร วันนี้เดินทางไปศาลอาญารัชดา เพื่อขึ้นเบิกความเป็นพยานในคดียื่นฟ้อง นายวัชระ เพชรทอง ว่าที่ ส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ เป็นจำเลยในความผิดฐานหมิ่นประมาท โดยการโฆษณา
  • กรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) ว่าจะมีมาตรการอย่างไรกับแกนนำ นปช.ทั้ง 19 คน ในคดีล่วงละเมิดสถาบันพระมหากษัตริย์จากการปราศรัยเวทีนปช. วันที่ 10 เม.ย. 2554 หลังจากแกนนำทั้งหมดขอเลื่อนการรับทราบข้อกล่าวหาเป็นครั้งที่ 2 ในวันนี้
  • เดินหน้าเรื่องของการปรองดอง ในวันนี้คณะกรรมการอิสระตรวจสอบและค้นหาความจริงเพื่อการปรองดองแห่งชาติ (คอป.) จัดเสวนา เรื่อง “แนวทางดำเนินงานของ คอป.ต่อข้อเสนอการปรองดอง ที่ โรงแรมรามาการ์เด้นส์ กรุงเทพมหานคร
  • ด้านนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ ยังคงทำหน้าที่นายกรัฐมนตรต่อ โดยวันนี้จะไปเป็นประธานเปิดการประชุมประจำปี 2554 ของสำนักงานคณะกรรมการพัฒนาการเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ (สศช.) เรื่อง "แผนฯ 11 สู่สังคมแห่งความสุขอย่างมีภูมิคุ้มกัน"โดยมีกำหนดการปาฐกถาพิเศษเรื่อง"อนาคตประเทศไทยในระยะ 5 ปีข้างหน้า" ที่ศูนย์แสดงสินค้าและการประชุมอิมแพ็ค เมืองทองธานีด้วย
  • สมาคมนักข่าวนักหนังสือพิมพ์แห่งประเทศไทย ร่วมกับ สถานทูตสหรัฐอเมริกา จัดบรรยายพิเศษ โดยMr. Ralph J. Begleiter ผอ.ศูนย์การสื่อสารด้านรัฐศาสตร์ ม.เดลาแวร์ สหรัฐอเมริกา อดีตผู้สื่อข่าวซีเอ็นเอ็น เรื่อง"การใช้สื่อใหม่ในการรายงานข่าวการเมืองทั้งภายในและภาย นอกประเทศ"ที่สมาคมนักข่าวนักหนังสือพิมพ์แห่งประเทศไทย
  • เกาะติดกับประเด็นการตรวสอบโครงสร้างผู้ถือหุ้นของบมจ. โทเทิ่ล แอ็คเซ็ส คอมมูนิเคชั่น (DTAC) หลังจากวานนี้ DTAC ออกมาแสดงความผิดหวังกับคณะทำงานการตรวจสอบข้อมูลของกรมพัฒนาธุรกิจการค้า กระทรวงพาณิชย์ พร้อมระบุอีกว่า มองเห็นถึงวิธีการที่เลือกปฏิบัติ ซึ่งวันนี้ทางบริษัทเทเลนอร์ ซึ่งเป็นบริษัทแม่ เตรียมยื่นหนังสือร้องเรียนกระทรวงพาณิชย์เพื่อขอให้มีกระบวนการยุติธรรม การดำเนินการตรวจสอบที่โปร่งใส
  • ขณะที่นายสัญญา สถิรบุตร ที่ปรึกษารมช.พาณิชย์ จะเปิดแถลงข่าว "ดีแทคกับทรูมูฟ ทำให้กระทรวงพาณิชย์เสียหายอย่างไร" ที่กระทรวงพาณิชย์
  • สำนักงานคณะกรรมการส่งเสริมการลงทุน (บีโอไอ) ร่วมกับธนาคารเพื่อการส่งออกและนำเข้าแห่งประเทศไทย(เอ็กซิมแบงก์) จัดสัมมนาเรื่อง "การเตรียมความพร้อมเพื่อก้าวสู่การลงทุนไทยในเออีซี" เพื่อสร้างความพร้อมให้แก่นักลงทุนไทย ในการรองรับการเปิดประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน (เออีซี)ในปี 2558 โดยการให้ข้อมูลที่เป็นประโยชน์ต่อนักลงทุน ที่ต้องการออกไปลงทุนยังประเทศเพื่อนบ้าน เพื่อเพิ่มขีดความสามารถในการแข่งขัน
  • นายประสาร ไตรรัตน์วรกุล ผู้ว่าการธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) จะไปเป็นประธานมอบรางวัล เกียรติยศ Money & Banking wards 2011 ให้กับนักการเงินแห่งปี, ธนาคารแห่งปี, ธนาคารเพื่อรายย่อยแห่งปี, บริษัทยอดเยี่ยม แห่งปี และ บูธสวยงาม จากงานมหกรรมการเงิน Money Expo จัดโดย วารสาร การ เงินธนาคาร ที่ห้องบอลรูม โรงแรมโฟร์ซีซั่นส์
  • นายสมบัติ คุรุพันธ์ ปลัดกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา จัดแถลงแนวนโยบาย กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ปี 2554-2555 ณ กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา
  • ตลาดหลักทรัพย์และ บริษัทหลักทรัพย์ และ กองทุนรวม เปิดงานตลาดนัดกองทุนรวม แถลงภาพรวมธุรกิจ ที่ สยามพารากอน ชั้น M
  • โรงพยาบาลบำรุงราษฎร์ (BH) จัดแถลงข่าวพิธีลงนามบันทึกข้อตกลงการแต่งตั้งโรงพยาบาลบำรุงราษฎร์เป็นศูนย์ฝึกอบรมการผ่าตัดกระดูกสันหลังผ่านกล้องของภูมิภาคเอเชีย ระหว่าง โรงพยาบาลบำรุงราษฎร์ โรงพยาบาลเซนต์แอนนา และบริษัท ริชาร์ด วูลฟ์ ณ อาคารบำรุงราษฎร์อินเตอร์เนชั่นแนล คลินิก
  • หนังสือพิมพ์กรุงเทพธุรกิจ ร่วมกับ สถาบันไทย-เยอรมัน จัดงานสัมมนา “อุตสาหกรรมแม่พิมพ์ไทย สู่ผู้นำในอาเซียน" ณ โรงแรมสวิสโฮเต็ล เลอ คองคอร์ด
  • กรมพัฒนาพลังงานทดแทนและอนุรักษ์พลังงาน พพ. จัดแถลงข่าวการจัดงาน "มหกรรมพลังงาน 3-Save :Save Energy Save Money Save Tax" ณ กรมพัฒนาพลังงานทดแทนและอนุรักษ์พลังงาน

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ