ตลท.ประกาศ บจ.17 แห่ง มี Free Float ไม่ครบตามเกณฑ์เป็นปีที่ 2

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday July 7, 2011 17:25 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า ปัจจุบัน มีบริษัทจดทะเบียนจำนวน 17 บริษัท ที่มีคุณสมบัติด้านการกระจายการถือหุ้นของผู้ถือหุ้นรายย่อยไม่ครบถ้วนตามข้อกำหนดติดต่อกันเป็นปีที่ 2 ประกอบด้วย ธนาคาร ซีไอเอ็มบี ไทย (CIMBT), บมจ. แกรนด์ คาแนล แลนด์ (GLAND), บมจ. แกรนด์ แอสเสท โฮเทลส์ แอนด์ พรอพเพอร์ตี้ (GRAND), บมจ. ชิน คอร์ปอเรชั่น (INTUCH), บมจ. โออิชิ กรุ๊ป (OISHI)

บมจ.แพ็คฟู้ด (PPC), บมจ. ปทุมไรซมิล แอนด์ แกรนารี (PRG), บมจ. ควอลิตี้คอนสตรัคชั่นโปรดัคส์ (Q-CON), บมจ. โรงแรมรอยัล ออคิด (ประเทศไทย) ( ROH), บมจ.สแกนโกลบอล (SCAN), บมจ. ไทยพาณิชย์ประกันชีวิต (SCBLIF), บมจ. แชงกรี-ลา โฮเต็ล (SHANG)

บมจ. สามารถ ไอ-โมบาย (SIM), บมจ. สมิติเวช (SVH), บมจ. ไทยเคนเปเปอร์ จำกัด (TCP), บมจ. ไทยฟิล์มอินดัสตรี่ (TFI) และ บมจ. ยูนิค ไมนิ่ง เซอร์วิสเซส (UMS)

บริษัทจดทะเบียนดังกล่าวมีหน้าที่รายงานความคืบหน้าการแก้ไขปัญหาทุก 6 เดือนจนกว่าบริษัทจะมีคุณสมบัติเรื่องการกระจายรายย่อยครบถ้วน

ทั้งนี้ PRG มีงวดบัญชีสิ้นสุดวันที่ 30 มิถุนายน ซึ่งจะครบกำหนดนำส่งรายงานการกระจายการถือหุ้นของผู้ถือหุ้นรายย่อยในวันที่ 14 พฤศจิกายน 2554 และมีหน้าที่ต้องรายงานความคืบหน้าหากยังมีผู้ถือหุ้นรายย่อยไม่ครบ

การประกาศรายชื่อดังกล่าวเป็นไปตามข้อกำหนดของตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทยว่าด้วยการดำรงสถานะเป็นบริษัทจดทะเบียน ซึ่งกำหนดว่าบริษัทจดทะเบียนต้องมีจำนวนผู้ถือหุ้นสามัญรายย่อยไม่น้อยกว่า 150 ราย และผู้ถือหุ้นรายย่อยถือหุ้นรวมกันไม่น้อยกว่าร้อยละ 15 ของทุนชำระแล้วของบริษัทโดยพิจารณาจากรายชื่อผู้ถือหุ้น ณ วันประชุมสามัญประจำปีของบริษัท


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ