HTC พุ่ง 22.22% ลือ"ไทยน้ำทิพย์"เล็งเทคโอเวอร์ฯ-หวังกินตลาดโค้กทั้งปท.

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday July 11, 2011 15:22 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

หุ้น HTC ราคาพุ่งพรวดขึ้น 22.22% มาอยู่ที่ 8.80 บาท เพิ่มขึ้น 1.60 บาท มูลค่าซื้อขาย 225.36 ล้านบาท เมื่อเวลา 15.16 น. โดยเปิดตลาดที่ 7.15 บาท ราคาปรับตัวขึ้นสูงสุดที่ 9 บาท และราคาปรับตัวลงต่ำสุดที่ 7.15 บาท

แหล่งข่าวจากวงการโบรกเกอร์ เปิดเผยว่า ราคาหุ้น บมจ.หาดทิพย์(HTC)ปรับตัวขึ้นสูงในวันนี้ ด้วยวอลุ่มเทรดที่เข้ามามากผิดปกติ คาดว่าจะเป็นแรงซื้อจากกลุ่มนักลงทุนกลุ่มหนึ่ง เนื่องจากมีกระแสข่าวออกมาในห้องค้าหลักทรัพย์ว่า บริษัท ไทยน้ำทิพย์ มีความต้องการที่จะเข้าครอบงำกิจการของ HTC เพื่อกินรวบธุรกิจ COKE ทั้งประเทศ

เนื่องจากในด้านการทำตลาดโค้ก(COKE) ทางบมจ.หาดทิพย์ จะดูแล 14 จังหวัดภาคใต้ ส่วน"ไทยน้ำทิพย์"จะดูแลส่วนที่เหลือทั้งประเทศ

แหล่งข่าว กล่าวต่อว่า เรื่องนี้ก็เคยมีกระแสข่าวออกมาแล้วครั้งหนึ่งแล้วก็หายเงียบไป แต่สังเกตุให้ดีวอลุ่มเทรดยังไม่ได้หายไปไหน ตอนนี้ก็ดูเหมือนจะมีแรงซื้อ HTC เข้ามาในตลาดฯเพิ่มขึ้นอีก จึงมีความเป็นไปได้ว่า"ไทยน้ำทิพย์"สนใจเข้าเทคโอเวอร์ HTC อย่างไรก็ดีนักลงทุนควรใช้วิจารณญาณให้ดีก่อนลงทุน

บมจ.หาดทิพย์(HTC)เป็นผู้ผลิตและจำหน่ายน้ำอัดลมโดยใช้เครื่องหมายการค้า "โคคา โคลา" "แฟนต้า" "สไปรท์" และ "เมลโล" ใน 14 จังหวัดภาคใต้ ได้แก่ สงขลา ปัตตานี ยะลา นราธิวาส สตูล พัทลุง ตรัง นครศรีธรรมราช กระบี่ ภูเก็ต พังงา สุราษฎร์ธานี ระนอง ชุมพร โดยได้รับลิขสิทธิ์การผลิตและการจำหน่ายจากบริษัท โคคาโคลา ในแอตแลนต้า รัฐจอร์เจีย ประเทศสหรัฐอเมริกา นอกจากนี้ บริษัทฯยังผลิตและจำหน่ายน้ำดื่มภายใต้เครื่องหมายการค้า "น้ำดื่มหาดทิพย์"

อีกทั้ง ก่อนหน้านี้ นายฆอเฮ การ์ดูโน ผู้จัดการทั่วไปประจำประเทศไทย บริษัท โคคา-โคลา (ประเทศไทย) จำกัด ผู้จัดจำหน่ายเครื่องดื่มน้ำอัดลมโค้ก ได้เคยเปิดเผยว่า บริษัทไม่มีแผนจะเข้าเทคโอเวอร์ไทยน้ำทิพย์ ซึ่งเป็นผู้ผลิตและจัดจำหน่ายให้กับโค้ก


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ