(เพิ่มเติม) EE ซิลลิ่ง 29.47% ผู้บริหารคาดงบ Q2/54 ดีกว่า Q2/53 เหตุไม่มีขาดทุน FX

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday July 13, 2011 15:36 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

หุ้น EE ราคาพุ่งชนซิลลิ่ง 29.47% มาอยู่ที่ 1.23 บาท เพิ่มขึ้น 0.28 บาท มูลค่าซื้อขาย 131.26 ล้านบาท เมื่อเวลา 15.32 น. โดยเปิดตลาดที่ 0.96 บาท ราคาปรับตัวขึ้นสูงสุดที่ 1.23 บาท และราคาปรับตัวลงต่ำสุดที่ 0.96 บาท

นายวรเจตน์ อินทามระ กรรมการ บมจ.อีเทอเนิล เอนเนอยี (EE)เปิดเผยกับ"อินโฟเควสท์"ว่า ขณะนี้ยังไม่ทราบสาเหตุว่าทำไมราคาหุ้น EE ถึงได้ปรับตัวขึ้นสูง ทั้งที่ทางบริษัทฯก็ยังคงดำเนินธุรกิจตามปกติ

ส่วนเรื่องผลประกอบการงวดไตรมาส 2/54 ก็คาดว่าจะออกมาดีกว่างวดเดียวกันของปีที่แล้ว(Q2/53) เนื่องจากไตรมาส 2/54 บริษัทนไม่มีผลขาดทุนจากอัตราแลกเปลี่ยนเงินตราต่างประเทศ(FX)แล้ว ขณะเดียวกันบริษัทฯยังมีรายได้จากการขายสินค้าเกษตรมันสำปะหลัง ซึ่งช่วงนี้ราคาสินค้าเกษตรก็ปรับตัวดีขึ้น ส่วนรายจ่ายก็ยังไม่ได้มีอะไร

กรรมการ EE กล่าวว่า ส่วนธุรกิจเอทานอล ขณะนี้อยู่ระหว่างการดำเนินการอยู่ ซึ่งเช้านี้ก็ได้มารับฟังความคิดเห็นของชาวบ้านที่โคราช และก็เห็นว่าชาวบ้านเองก็อยากจะให้ทำ เพราะช่วยสร้างรายได้ให้แก่ชุมชนได้ด้วย ซึ่งโรงงานเอทานอลก็คาดว่าจะเริ่มก่อสร้างได้ในปลายปีนี้(2554) และคาดว่าจะใช้ระยะเวลาในการดำเนินการเสร็จอีกประมาณ 2 ปี

"วันนี้ผมมารับฟังความคิดเห็นจากชาวบ้านที่โคราช ซึ่งเป็นที่ที่บริษัทฯจะเข้าไปทำโรงงานเอทานอล เท่าที่ฟังดูชาวบ้านก็อยากจะได้ทำ เพราะเป็นการสร้างรายได้ให้แก่ชุมชนได้ด้วย แต่ชาวบ้านก็ถามถึงเรื่องน้ำ ซึ่งทางเราก็บอกไปว่าทางบริษัทฯมีระบบการป้องกันสิ่งแวดล้อมเป็นอย่างดี จะไม่ทำให้เกิดน้ำเสียอย่างแน่นอน"กรรมการ EE กล่าว

นายวรเจตน์ กล่าวต่อว่า บริษัทฯยังมีตัวเลขขาดทุนสะสมอยู่หลายร้อยล้านบาท คาดว่าจะเริ่มหันมาดูอีกทีก็หลังจากที่มีผลกำไรจากการทำธุรกิจเอทานอลแล้ว ช่วงนี้ทางบริษัทฯคงจะยังไม่รีบล้างขาดทุนสะสม ส่วนเม็ดเงินที่จะใช้ในการทำธุรกิจเอทานอลก็เป็นเงินกู้ แม้ว่า ณ วันนี้อัตราดอกเบี้ยจะอยู่ในทิศทางที่สูงขึ้น แต่เมื่อทางแบงก์อนุมัติให้กู้ยืมได้ก็แสดงว่าเห็นแล้วว่าบริษัทฯจะสามารถคืนเงินได้


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ