ภาวะตลาดหุ้นไทยแนวโน้มดัชนีเช้าขายทำกำไรระยะสั้น, หลังผลเลือกตั้งว่าที่นายกฯยังไม่ชัด

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday July 14, 2011 09:06 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายปริญทร์ กิจจาทรพิทักษ์ ผู้อำนวยการฝ่ายวิเคราะห์หลักทรัพย์ บล.ฟาร์อีสท์ กล่าวว่า ตลาดหุ้นไทยเช้านี้อาจมีแรงขายทำกำไรระยะสั้นออกมา สาเหตุสำคัญมาจากการที่กกต.ยังไม่มีมติรับรองผลการเลือกตั้งในส่วนของบุคคลสำคัญหลายๆท่าน โดยเฉพาะคุณยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ซึ่งน่าจะกระทบต่อจิตวิทยาการลงทุนในระดับวันได้

อย่างไรก็ตาม การอ่อนตัวลงของดัชนีคงไม่มาก เพราะเชื่อว่า positive momentum จากเมื่อวานนี้ยังมีอยู่ ประกอบกับเมื่อคืนนี้นายเบน เบอร์นันเก้ ประธานธนาคารกลางสหรัฐ(เฟด)ออกมาพูดถึงเศรษฐกิจสหรัฐฯว่าถ้ายังมีแนวโน้มอ่อนแอลงอีก ก็อาจจะต้องมีมารตรการกระตุ้นเศรษฐกิจออกมาเพิ่มเติม เชื่อว่าจะเป็นปัจจัยหนุนต่อตลาดหุ้นทั่วโลก ส่วนปัญหาหนี้ในยุโรปวันนี้ยังไม่ได้มีอะไรเพิ่มเติม แต่ก็ต้องติดตามอย่างใกล้ชิดต่อไป

พร้อมให้แนวรับ 1,070 จุด แนวต้าน 1,080 จุด

ประเด็นของการพิจารณาการลงทุน

  • ตลาดหุ้นนิวยอร์คเมื่อวานนี้(13 ก.ค.)ดัชนีดาวโจนส์ ปิดที่ 12,491.61 จุด เพิ่มขึ้น 44.73 จุด (+0.36%)ดัชนีเอสแอนด์พี 500 ปิดที่ 1,317.72 จุด เพิ่มขึ้น 4.08 จุด(+0.31%)ดัชนีแนสแด็ก ปิดที่ 2,796.92 จุด เพิ่มขึ้น 15.01 จุด (+0.54%)
  • นักลงทุนต่างชาติขายสุทธิ 309.16 ล้านบาทเมื่อวานนี้
  • ราคาน้ำมันดิบส่งมอบเดือนส.ค.ในตลาดไนเม็กซ์ปิดทำการวานนี้ปิดที่ 98.05 ดอลลาร์/บาร์เรล เพิ่มขึ้น 62 เซนต์ หรือ 0.64%
  • นักลงทุนญี่ปุ่น-เกาหลี ผวานโยบายค่าแรงขั้นต่ำ 300 บาท ลังเลแผนลงทุน เอกชนชี้ไทยอาจเสียโอกาสให้เพื่อนบ้าน ขณะที่ ส.อ.ท.เสนอรัฐบาลทยอยปรับขึ้นค่าจ้างปีละ 10% เพื่อให้เวลาผู้ประกอบการปรับตัว ยิ่งลักษณ์ แบะท่าค่าแรง 300 ไม่ใช่เรื่องด่วน ส่วนกระทรวงแรงงานชี้ข้อดีปรับ300บาทคุณภาพชีวิตลูกจ้างดีขึ้น
  • กนง.มีมติเอกฉันท์ขึ้นดอกเบี้ยนโยบาย 0.25% เป็น 3.25% เพื่อดูแลเงินเฟ้อ หลังประเมินแนวโน้มยังเป็นขาขึ้น ส่งสัญญาณปรับต่อเนื่อง พร้อมเสนอแนะรัฐบาลใหม่ หั่นงบโครงการที่ไม่จำเป็นเหตุไม่มีเงินมากพอดำเนินทุกโครงการในเวลาอันสั้น ด้านแบงก์กรุงเทพนำร่องขึ้นดอกเบี้ยออมทรัพย์มีผลวันนี้
  • สหกรณ์ชาวสวนยางเสนอรัฐบาลชุดใหม่สานต่อโครงการเพิ่มพื้นที่ปลูก 8 แสนไร่ ชี้ที่ผ่านมาโครงการล่าช้า ของบ 8,000 ล้าน ใช้เป็นกองทุนดูแลราคาผลผลิตช่วงที่เกิดความผันผวน และดึงราคาในประเทศให้สอดคล้องกับต่างประเทศ
  • ปลัดพาณิชย์ เผยข้าวในตลาดโลกมีน้อย ส่วนข้าวในประเทศอยู่ในช่วงปลายฤดู ผลักดันราคาปรับตัวสูงขึ้น ยันจะดูแลราคาข้าวถุงไม่ให้ปรับตัวขึ้นสูงจนประชาชนเดือดร้อน
  • ผู้ค้าให้เวลา 1 เดือน ดูผลกระทบหลังปรับขึ้นราคาแอลพีจีภาคอุตสาหกรรม มีผล 19 ก.ค. หากแบกรับไม่ไหว เตรียมยื่นหนังสือให้กระทรวงพลังงานทบทวน
  • “กกต."แจงยิบเหตุแขวนว่าที่ ส.ส.เผย“ยิ่งลักษณ์"โดน 2 ข้อหาให้“คนบ้านเลขที่ 111" ช่วยหาเสียง และปม“ทักษิณคิด เพื่อไทยทำ" ขณะที่“อภิสิทธิ์"เจอสอบจัดมหกรรมธงฟ้าช่วงเลือกตั้งที่สมุทรปราการ คาดรับรอง ส.ส.ครบ 95% 28 ก.ค.“ยิ่งลักษณ์"หวัง กกต.ให้ความยุติธรรม “อภิสิทธิ์"ไม่หวั่น ลั่นไม่ได้ทำผิด จี้“ยิ่งลักษณ์" เบรกเสื้อแดงกดดัน กกต.“จำลอง" ฟ้องศาลล้มเลือกตั้ง-“ไชยวัฒน์"ยื่นยุบ 6 พรรค-ถอด กกต.

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ