UIC ลุ้นรายได้ปี54 โตเท่าตัวอุตฯเคมีขยาย-ราคาพุ่ง-ออเดอร์เข้าต่อเนื่อง

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday July 14, 2011 11:03 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายพีรเจต สุวรรณนภาศรี ประธานกรรมการบริหาร บมจ.ยูเนี่ยน อินทราโก้ (UIC) กล่าวว่า รายได้ปี 54 มีโอกาสเติบโต 100% จากปี 53 ที่มีรายได้ประมาณ 300 ล้านบาท หลังแนวโน้มอุตสาหกรรมเคมีภัณฑ์ชนิดพิเศษยังขยายตัวได้ดี ส่วนราคาก็มีแนวโน้มเพิ่มขึ้นต่อไปอีก รวมทั้งบริษัทก็จะมีการออกสินค้าใหม่ออกมาอย่างต่อเนื่อง

แนวโน้มผลประกอบการในช่วงไตรมาส 2/54 คาดว่าจะชะลอตัวลงเล็กน้อยจากช่วงไตรมาส 1/54 ซึ่งเป็นไปตามฤดูกาล เนื่องจากเป็นช่วงฤดูฝนที่ถือเป็น low season ของธุรกิจสีที่ต้องใช้ไทเทเนียม ไดออกไซด์ เป็นวัตถุดิบหลักในการผลิต แต่เชื่อว่าจะดีกว่าไตรมาส 2/53 ทีมียอดขายประมาณ 60 ล้านบาท

แต่เชื่อว่าในช่วงครึ่งปีหลังผลประกอบการจะดีขึ้นจากช่วงไตรมาส 2/54 โดยดีมานด์ของธุรกิจสีจะกลับมาอีกครั้ง ประกอบกับบริษัทก็จะมีการออกสินค้าเคมีภัณฑ์อื่นๆที่ใช้ในการผลิตเครื่องสำอางเพิ่มเติม

"ไทเทเนียม ไดออกไซด์ ยังเป็นพระเอกของเราไปอีก 1-2 ปี และเราก็จะมีสินค้าใหม่ๆเข้ามาอย่างต่อเนื่อง ซึ่ง 6 เดือนที่ผ่านมาสินค้าของเราก็เป็นที่รู้จักมากขึ้น สินค้าใหม่ๆก็เป็นรูปธรรม และปีหน้าจะได้สิทธิประโยชน์ทางภาษี ก็น่าจะเป็นปรtโยชน์ต่อเรา ผลประกอบการน่าจะออกมาดี"นายพีรเจต กล่าว

สำหรับนโยบายปรับขึ้นค่าแรงขั้นต่ำ 300 บาท/วัน เชื่อว่าบริษัทคงไม่ได้รับผลกระทบรุนแรง เนื่องจากบริษัทไม่ได้พึ่งพิงแรงงานมากนัก แต่มองว่าเป็นนโยบายที่ดีต่อผู้บริโภค แต่อยากให้เป็นการทยอยปรับขึ้นมากกว่า


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ