COLOR ตั้งเป้ารายได้-กำไรปี 54 โตไม่ต่ำกว่า 30% จากปีก่อน คาดH2ออกมาดี

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday July 14, 2011 11:05 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายขวัญชัย ณัฎฐ์เศรษฐ์ กรรมการผู้จัดการ บมจ.สาลี่คัลเล่อร์ (COLOR) กล่าวว่า บริษัทตั้งเป้ารายได้และกำไรปี 54 เติบโตไม่น้อยกว่า 30% และคาดว่าผลประกอบการในช่วงครึ่งปีหลังจะออกมาดีกว่าช่วงครึ่งปีแรก ซึ่งเป็นไปตามฤดูกาล เนื่องจากโดยปกติแล้วไตรมาส 3 ถือเป็นช่วง High season ของบริษัท โดยปัจจุบันก็มีคำสั่งซื้อสินค้าล่วงหน้าไปจนถึงไตรมาส 3/54 แล้ว
"แนวโน้มผลประกอบการไตรมาส 2/54 ตอนนี้อยู่ในระหว่างการทำงบฯ แต่ภาพรวมไม่น่าทำให้นักลงทุนผิดหวัง แม้จะมีวันหยุดเยอะ และตลาดปิโตรเคมีเริ่ม slow down ลงบ้างเล็กน้อย แต่ภาพรวมเชื่อว่ายังอยู่ในมาตรฐาน แต่ไตรมาส 3 จะเริ่มกลับมาบวกอีกครั้ง ซึ่งถือว่าเป็นไตรมาสที่ peak ที่สุดของเรา คำสั่งซื้อล่วงหน้าก็ตามแผน ส่วนไตรมาส 4 ก็อาจจะเบาลงจากไตรมาส 3 แต่ก็ไม่มาก"นายขวัญชัย กล่าว

สำหรับเรื่องนโยบายปรับเพิ่มค่าแรงขั้นต่ำเป็น 300 บาท/วัน ของรัฐบาลพรรคเพื่อไทย เชื่อว่าเมื่อประกาศใช้จริงก็คงทำให้ต้นทุนของบริษัทเพิ่มขึ้น 3-5% โดยค่าแรงคิดเป็นต้นทุนของบริษัทประมาณ 12% และค่าแรงเฉลี่ยของบริษัทอยู่ที่ประมาณ 250 บาท/วัน ทั้งนี้มองว่าบริษัทที่จะได้รับผลกระทบจากเรื่องการปรับขึ้นค่าแรงโดยตรง ต้องเป็นบริษัทที่มีค่าแรงคิดเป็น 25% ของต้นทุนโดยรวม


แท็ก (COLOR)  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ