UMS หยุดรง.สมุทรสาครหลังเปิดเหตุประท้วงถ่านหิน ใช้รง.อยุธยารับแทน

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday July 14, 2011 15:06 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายชัยวัฒน์ เครือชะเอม กรรมการผู้จัดการบมจ. ยูนิค ไมนิ่ง เซอร์วิสเซส (UMS) แจ้งว่าจากการชุมนุมของกลุ่มต่อต้านถ่านหินอนุรักษ์สิ่งแวดล้อมเพื่อคุณภาพชีวิตสมุทรสาคร และทางผู้ว่าราชการจังหวัดได้แจ้งให้แก่ผู้ชุมนุมรับทราบว่าจะสั่งให้ผู้ประกอบการถ่านหินทุกรายในจังหวัดสมุทรสาครหยุดดำเนินการทันที เมื่อวันที่ 13 กรกฎาคม 2554 ที่ผ่านมานั้น บริษัทขอชี้แจงว่า UMS ในฐานะหนึ่งในผู้ประกอบการธุรกิจถ่านหินในพื้นที่ดังกล่าว ยินดีให้ความร่วมมือแก่หน่วยงานราชการและชาวบ้านในท้องถิ่นในประเด็นดังกล่าว โดยบริษัทฯได้หยุดการประกอบกิจการของโรงงานที่จังหวัดสมุทรสาครเป็นการชั่วคราวตามคำสั่งของผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสาคร เป็นที่เรียบร้อย

แม้ว่าจะมีการหยุดดำเนินงานที่โรงงานสมุทรสาคร แต่ขณะเดียวกันบริษัทฯ ยังมีโรงงานและคลังสินค้าที่จังหวัดอยุธยา ซึ่สามารถรองรับสายการผลิตจากสมุทรสาครเป็นการชั่วคราวเพื่อชดเชยกำลังผลิตที่ขาดหายไปจึงสามารถจัดส่งสินค้าให้กับลูกค้าได้ตามปกติ

บริษัทได้ประกอบธุรกิจนำเข้าถ่านหินที่มีคุณภาพดีจากประเทศอินโดนีเซีย เพื่อมาจัดจำหน่ายทั้งในเขตจังหวัดสมุทรสาครและจังหวัดอื่นๆ ซึ่งการดำเนินธุรกิจนั้นบริษัทได้ทำการขนถ่ายถ่านหินทั้งทางน้ำและทางบก โดยใช้ท่าเทียบเรือที่เป็นจุดเชื่อมต่อของการขนส่งซึ่งบริษัทได้รับใบอนุญาตในการก่อสร้างท่าเทียบเรือ ใบอนุญาตให้ใช้ท่าเทียบเรือและใบอนุญาตคัดขนาดถ่านหิน รวมทั้งใบอนุญาตประกอบกิจการโรงงานทุกอย่างพร้อมกับได้ปฏิบัติตามคำสั่งของทางภาครัฐในการดูแลด้านสิ่งแวดล้อมและป้องกันการฟุ้งกระจายของถ่านหินในการขนส่งทั้งทางบกและทางน้ำ อย่างเคร่งครัดเสมอมา

UMS เป็นบริษัทที่ได้รับใบรับรองมาตรฐาน ISO 9001 และอยู่ระหว่างดำเนินการเรื่อง ISO 14001 ด้านสิ่งแวดล้อม โดยตลอดระยะเวลาที่ผ่านมา บริษัทฯ ให้ความสำคัญต่อชุมชนและสิ่งแวดล้อมเป็นสำคัญโดยบริษัทฯ ได้ดำเนินการตรวจวัดคุณภาพน้ำและอากาศเป็นประจำทุกเดือนซึ่งผลจากการตรวจวัดคุณภาพน้ำและอากาศของบริษัทอยู่ในเกณฑ์มาตรฐาน และยังให้ความร่วมมือแก่คณะกรรมการไตรภาคี ซึ่งประกอบด้วย หน่วยงานราชการ อบต. ผู้แทนชุมชน เครือข่ายชุมชน ในการตรวจและติดตามแก้ไขปัญหาโรงงานตลอดมา ดังนั้น จึงถือว่า UMS เป็นบริษัทที่มีความตั้งใจในการดำเนินธุรกิจพร้อมกับดูแลสิ่งแวดล้อมด้วยดีเสมอมา


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ