CENTEL คาดสรุปซื้อแบรนด์ร้านอาหารญี่ปุ่นในปท.สิ้นก.ค.รายได้ 500 ลบ./ปี

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday July 19, 2011 12:15 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายรณชิต มหัทธนะพฤทธิ์ รองประธานอาวุโสฝ่ายการเงินบัญชีและบริหาร บมจ.โรงแรมเซ็นทรัลพลาซา (CENTEL) เปิดเผยกับ"อินโฟเควสท์"ว่า ขณะนี้อยู่ระหว่างเจรจาเข้าซื้อแบรนด์อาหารญี่ปุ่นอีก 1 แบรนด์ คาดว่าจะได้ข้อสรุปในสิ้นเดือนก.ค.นี้โดยแบรนด์ดังกล่าวมีสาขาในประเทศอยู่ 33 สาขาแล้ว หากบริษัทฯเข้าไปบริหารงานตามแผนงานก็คงจะมีการขยายสาขาเพิ่มขึ้นปีละ 5 สาขา และหากได้แบรนด์นี้มาก็คาดว่าจะรับรู้รายได้ประมาณ 500 ล้านบาท/ปี

"ตอนนี้แบรนด์ชาบูตง ที่บริษัทฯได้เข้าไปบริหารได้สร้างผลกำไรแล้ว ทั้งที่มีเพียง 5-6 สาขาเท่านั้น และแบรนด์นี้บริษัทฯก็มีแผนจะขยายสาขาเพิ่มขึ้นอีก ปีละ 5-6 สาขา โดยปีนี้คงจะขยายได้ 6 สาขา ช่วงที่เหลือของปีนี้คงจะเปิดสาขาอีก 2 แห่ง โดยแห่งหนึ่งจะเปิดที่สาขาลาดพร้าว ในช่วงเดือนสิงหาคมหรือกันยายนนี้"รองประธานอาวุโสฝ่ายการเงินบัญชีและบริหาร CENTEL กล่าว

ส่วนราคาหุ้น CENTEL ปรับตัวสูงขึ้นน่าจะเป็นผลจากจำนวนนักท่องเที่ยวที่เพิ่มสูงขึ้นส่งผลดีต่อธุรกิจโรงแรม โดยจำนวนนักท่องเที่ยว 6 เดือนที่ผ่านมาของปีนี้เฉลี่ยเพิ่มขึ้นถึง 28% เพียงไตรมาส 2/54 มีจำนวนนักท่องเที่ยวถึง 4.4-4.5 ล้านคน มากกว่าไตรมาส 2/53 ที่มีจำนวนนักท่องเที่ยวอยู่ที่ 2.9 ล้านคนเพราะมีปัญหาวิกฤตทางการเมือง


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ