รฟม.คาดเซ็นสัญญากับ BMCL ว่าจ้างเดินรถไฟฟ้าสายสีม่วงได้ปลายปี 54

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday July 19, 2011 15:43 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายชัยสิทธิ์ คุรุรัตน์ รองผู้ว่าการ การรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย(รฟม.)เปิดเผยกับ"อินโฟเควสท์"ว่าขณะนี้อยู่ระหว่างการพิจารณาข้อเสนอการเงินและการลงทุนของ บมจ.บีเอ็มซีแอล (BMCL)หลังจากยื่นประมูลราคาต่ำสุดงานเดินรถรถไฟฟ้าสายสีม่วง ช่วงบางใหญ่-บางซื่อ มูลค่า 93,475 ล้านบาท โดยจะยึดรายละเอียดของร่างข้อกำหนดการประมูล(TOR) เป็นหลัก คาดว่าจะได้ข้อสรุปในช่วงปลายก.ค.-ต้นส.ค.นี้

จากนั้น จึงจะเข้าสู่การเจรจาต่อรองราคากับ BMCL คาดว่าจะใช้เวลาประมาณ 1 เดือน เมื่อได้ข้อสรุปแล้วก็จะต้องนำเสนอต่อกระทรวงคมนาคมและคณะรัฐมนตรีเพื่อรับทราบต่อไป ดังนั้น น่าจะเซ็นสัญญาว่าจ้าง BMCL ในการเดินรถไฟฟ้าสายสีม่วง ช่วงบางใหญ่-บางซื่อ (สถานีคลองบางไผ่-สถานีเตาปูน) ได้ประมาณช่วงปลายปี 54

อย่างไรก็ตาม ยอมรับว่าขั้นตอนการดำเนินการล่าช้ากว่าแผนที่เดิมคาดว่าจะเซ็นสัญญาได้ในประมาณเดือน ส.ค.-ก.ย. 54 แต่ยังมั่นใจว่าจะทันกำหนดเปิดให้บริการในเดือน ธ.ค. 57

ส่วนการประมูลเดินรถุไฟฟ้าสายสีน้ำเงิน ช่วงหัวลำโพง-บางแค,บางซื่อ-ท่าพระนั้น รองผู้ว่าการ รฟม. กล่าวว่า ต้องรอการจัดตั้งคณะกรรมการ มาตรา 13 ก่อน คาดว่าจะใช้เวลาประมาณ 1 เดือน จากนั้นประมาณเดือน ก.ย.-ต.ค.นี้จะเปิดขายซองเอกสารประกวดราคา และใช้เวลาพิจารณาราว 3 เดือน เปิดซองราคาประมูลในช่วงต้นปี 55 ทั้งนี้ กำหนดเปิดให้บริการกลางปี 59


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ