STAR ได้ลูกค้าใหญ่จากสิงคโปร์ส่งออเดอร์ Q4/54ดันรายได้เพิ่ม 30 ลบ./ปี

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday July 20, 2011 11:20 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายสมชัย ว่องอรุณ รองประธานกรรมการและกรรมการผู้อำนวยการ บมจ.สตาร์ ซานิทารีแวร์(STAR)เปิดเผยว่า ล่าสุดบริษัทฯ ได้รับคำสั่งซื้อ (ออเดอร์) จากลูกค้ารายใหม่ที่ประเทศสิงคโปร์ เบื้องต้นคาดว่าจะเริ่มส่งมอบสินค้าได้ในไตรมาส 4/54 เป็นต้นไป และจากการได้รับงานดังกล่าวทำให้บริษัทฯจะมีรายได้เพิ่มขึ้นเฉลี่ย 30 ล้านบาท/ปี

นอกจากนี้บริษัทฯ ยังอยู่ระหว่างเจรจากับลูกค้ารายใหม่ประเทศแถบตะวันออกกลาง และ ออสเตรเลีย ซึ่งคาดว่าจะได้ข้อสรุปเร็วๆ นี้ เช่นเดียวกัน

สำหรับตลาดสุขภัณฑ์ภายในประเทศ ในช่วงที่ผ่านมาได้ทดลองวางจำหน่ายโถสุขภัณฑ์รุ่นใหม่แล้วจำนวน 3 ชุด และได้รับกระแสตอบรับค่อนข้างดี เพราะผลิตภัณฑ์ดังกล่าวเป็นนวัตกรรมใหม่ประหยัดน้ำได้มากที่สุดถึง 4.5 ลิตร/ครั้ง จากปกติใช้น้ำอัตรา 6 ลิตร/ครั้ง บริษัทยังมีแผนจะเปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่รวม 15-16 ชุด เพื่อรองรับการขยายตลาดในประเทศให้ขยับสัดส่วนเป็น 40% ในสิ้นปี 54จากปีก่อนที่มีสัดส่วน 30% พร้อมทั้งวางเป้าหมายเพิ่มสัดส่วนเป็น 50% ใน 3 ปีข้างหน้า

“บริษัทฯ เพิ่งมีการเจรจาดีลซื้อขายสุขภัณฑ์กับลูกค้าที่ประเทศสิงคโปร์ ดีลผ่านไปได้ด้วยดี โดยจะเริ่มส่งออเดอร์ตั้งแต่ไตรมาส 4 ปีนี้ ซึ่งลูกค้ารายดังกล่าวนี้เป็นลูกค้าที่มีอัตราการเติบโตสูง ฐานะการเงินมั่นคง และมีทีมงานที่แข็งแกร่ง ซึ่งบริษัทฯ คาดว่าจะเป็นพันธมิตรทางการค้าที่ดีร่วมกันในระยะยาวได้ โดยสัดส่วนส่งออกต่างประเทศอยู่ที่ 60% และเพิ่มสัดส่วนการขายในประเทศเป็น 40% เพื่อลดความเสี่ยง หลังประเมินว่าความต้องการของลูกค้าในประเทศยังมีศักยภาพในการเติบโตสูง"นายสมชัย กล่าว

ขณะที่ผลประกอบการรวมปี 2554 บริษัทฯ ยังมั่นใจว่ารายได้จะขยายตัวได้ 10-15% จากปีก่อนที่ทำได้ 196.25 ล้านบาท ขณะเดียวกันบริษัทฯ คาดว่าอัตรากำไรขั้นต้น (Gross Profit Margin) มีโอกาสเพิ่มขึ้นจากปีก่อนหน้าที่ทำได้ 40% เช่นเดียวกัน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ