"ณัฐวุฒิ-จตุพร"ยังต้องลุ้นกกต.วันนี้/พท.อบรมสส.ใหม่/คลังถกแผนเก็บภาษี3กรม

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday July 26, 2011 10:04 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

  • ความเคลื่อนไหวทางการเมืองวันนี้หนีไม่พ้นประเด็นร้อนเกี่ยวกับการประชุม กกต.เพื่อพิจารณารับรอง ส.ส.เพิ่มเติมของคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต. )หลังจากที่ขณะนี้มีการรับรองส.ส.ไปแล้วจำนวน 402 คน ในวันนี้จะมีการพิจารณาเพิ่มเติม แต่นางสดศรี สัตยธรรม กรรมการ กกต.ไม่ยืนยันว่าจะแล้วเสร็จหรือไม่ แต่คาดว่าจะสามารถรับรอง ส.ส. ได้แล้วเสร็จภายในวันที่ 27 ก.ค.นี้ โดยต้องติดตามว่า นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ และนายจตุพร พรหมพันธุ์ แกนนำนปช. จะได้รับการรับรองจาก กกต.หรือไม่
  • อย่างไรก็ตาม ในวันนี้ทางทนายความของนายจตุพร พรหมพันธุ์ ว่าที่ ส.ส.แบบบัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย จะได้เดินทางเข้ายื่นเอกสารเพิ่มเติมต่ออนุกรรมการสืบสวน ของ กกต. กรณีคุณสมบัติการเป็นสมาชิกพรรค และหลักฐานอื่นๆ
  • ด้านภารกิจน.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ว่าที่ผู้ได้รับการเสนอชื่อเป็นนายกรัฐมนตรี วันนี้ จะเข้าร่วมประชุมกับคณะกรรมการบริหารพรรค โดยคาดว่าจะมีการหารือเรื่องตำแหน่งประธาน และรองประธานสภาผู้แทนราษฎร เพื่อวางแนวทางการทำงาน หลังประเมินว่า กกต.จะประกาศรับรองส.ส.ได้ครบ 95% ภายในสัปดาห์นี้
พร้อมกับจะมีการเตรียมอบรม สส.ใหม่ที่เข้าสภาเป็นครั้งแรก จำนวน 84 คน โดยมีนายสมชาย วงศ์สวัสดิ์ อดีตนายกรัฐมนตรี และนายวิทยา บุรณศิริ อดีตประธานวิปฝ่ายค้าน ร่วมเป็นวิทยากร

จากนั้นช่วงบ่ายจะเดินทางไปร่วมงานศพของนายศรวิชัย คงตันนิกูล ช่างภาพช่อง 5 ที่เสียชีวิตจากอุบัติเหตุเฮลิคอปเตอร์แบล็กฮอว์กตก ที่วัดมณีชลขัณฑ์ อ.เมือง จ.ลพบุรี

  • ขณะเดียวกันต้องตามดูความเคลื่อนไหวอดีตนายกรัฐมนตรี พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร เพราะวันนี้เป็นวันคล้ายวันเกิดครบรอบ 62 ปี แม้เจ้าตัวจะพำนักอยู่ในต่างประเทศแต่มีบรรดาผู้ที่ให้การสนับสนุนในเมืองไทยจัดงานทำบุญให้อย่างยิ่งใหญ่ โดยส่วนกลางอยู่ที่วัดแก้วฟ้า อ.บางกรวย จ.นนทบุรี ในภูมิภาคมีหลายแห่ง เช่น วัดสามัคคีธรรม อ.แม่ริม จ.เชียงใหม่, วัดบ้านลายทุ่ง อ.แม่ท้าย จ.ลำปาง, วัดพระนารายณ์มหาราช อ.เมือง จ.นครราชสีมา เป็นต้น ซึ่งต้องรอดูว่า พ.ต.ท.ทักษิณ จะโฟนอินหรือวิดีโอลิงก์มาทักทายหรือไม่
  • นายอภิรักษ์ โกษะโยธิน สส.พรรคประชาธิปัตย์ อดีตผู้ว่าฯกทม. เปิดแถลงข่าวกรณีคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) ส่งทนายฟ้องศาลฎีกาแผนกคดีอาญาของผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมืองในคดีฮั้วประมูลรถ-เรือดับเพลิง ในความผิดฐานเป็นเจ้าพนักงานปฏิบัติ หรือละเว้นการปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบ เพื่อให้เกิดความเสียหายแก่ผู้หนึ่งผู้ใด หรือปฏิบัติหรือละเว้นการปฏิบัติหน้าที่โดยทุจริต ที่พรรคประชาธิปัตย์
  • ประเด็นเศรษฐกิจวันนี้ นายอารีพงศ์ ภู่ชอุ่ม ปลัดกระทรวงการคลัง จะหารือกับ 3 กรมจัดเก็บภาษี คือกรมสรรพากร กรมสรรพสามิต และกรมศุลกากร รวม ถึงหน่วยงานที่เกี่ยวข้องภายใต้สังกัดกระทรวงการคลัง เพื่อพิจารณารายละเอียดและกรอบแนวทางในการจัดเก็บรายได้รัฐบาลในปีงบประมาณ 2555 เกี่ยวกับนโยบายด้านเศรษฐกิจของรัฐบาลชุดใหม่ที่เกี่ยวข้องกับหน่วยงานในกระทรวงการคลัง
  • นายวีระพล จิรประดิษฐกุล อธิบดีกรมธุรกิจพลังงาน แถลงสถานการณ์การใช้พลังงานไตรมาสที่ 2 และครึ่งปีแรก ปี 2554 และผลการดำเนินการตรวจสอบคุณภาพน้ำมันในสถานีบริการน้ำมันเชื้อเพลิง ในรอบ 9 เดือนปีงบประมาณ 2554 ที่ห้องประชุม 4 ชั้น 15 อาคารศูนย์เอนเนอร์ยี่ คอมเพล็กซ์ (ENCO) ตึก บี
  • สภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย (ส.อ.ท.) จัดงานเสวนาระดมความคิดเห็น (F.T.I. Economic Focus 2011 ครั้งที่ 4/2554) เรื่อง “รายงานเศรษฐกิจไทยครึ่งปี 2554 และทิศทางเศรษฐกิจไทยครึ่งปีหลัง..มุมมองภาคเอกชน” ซึ่งจะมีการนำเสนอ ร่างรายงานเศรษฐกิจไทย ครึ่งปีแรกและทิศทางเศรษฐกิจไทยครึ่งปีหลัง..มุมมองภาคเอกชน ที่ห้องบอร์ดรูม 4 ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์
  • ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (ตลท.) ร่วมกับ บล.เคจีไอ (ประเทศไทย) และ บลจ.วรรณ จัดงานเสวนาในหัวข้อ "ตามล่าหาหุ้นปันผล" ที่หอประชุมศาสตราจารย์สังเวียน อินทรวิชัย
  • สมาคมผู้ค้าปลีกไทย จัดงานแถลงข่าว “สมาคมผู้ค้าปลีกไทย ประจำปี 2554” เพื่อชี้แจงถึงโครงสร้างของสมาคมผู้ค้าปลีกไทย รวมไปถึงแผนพัฒนาสมาคมผู้ค้าปลีกไทย และภาพรวมของสมาคม ท่ามกลางปัจจัยเอื้อและกระทบ ชั้น 23 ห้อง The Sapphire โรงแรมอโนมา โดยบุษบา จิราธิวัฒน์ ประธานสมาคมผู้ค้าปลีกไทย
  • กรมการค้าต่างประเทศ (คต.) กระทรวงพาณิชย์ จัดสัมมนาระดมความคิดเห็นจากผู้ที่เกี่ยวข้องเกี่ยวกับการพัฒนากฎหมายการนำเข้าส่งออกสินค้ากับการอำนวยความสะดวกทางการค้าด้านการขนส่งสินค้าผ่านแดน (The ASEAN Framwork Agreement of Goods in Transit) เพื่อรองรับการเปิดประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน (AEC) ในปี 2558 ที่ โรงแรมริชมอนด์
  • สายงานวิจัย บริษัทหลักทรัพย์ ไทยพาณิชย์ จำกัด จัดกิจกรรม Press Briefing ในหัวข้อ “แนวโน้มตลาดหุ้นไทยไตรมาส 3/54: วันฝนพรำ..รอวันฟ้าใส” เพื่อสรุปข้อมูลภาพรวมการลงทุนต่อสาธารณชน ที่ห้องประชุม ชั้น 20 รัชโยธินปาร์ค พลาซ่า (ฝั่งอีสต์)
  • สำนักงานคณะกรรมการ กำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) และสภาธุรกิจตลาดทุนไทย จัดงานแถลงข่าว “Thailand’s Capital Market in the Year 2020” ที่ห้องประชุมเอนกประสงค์ ชั้น 9 อาคาร 2 ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย
  • บมจ. ไทยพลาสติกและเคมีภัณฑ์ (TPC) จัดงานสรุปภาวะอุตสาหกรรม PVC ครึ่งปีแรก(2554) และแนวโน้ม ครึ่งปีหลัง “หลังการเปลี่ยนแปลงรัฐบาลใหม่” พร้อมผลประกอบการ TPC ไตรมาส 2/2554 ที่ ชั้น 8 อาคารรัจนาการ
  • บมจ.ปตท. อะโรเมติกส์และการกลั่น (PTTAR) จัด เสวนา “การกำกับดูแลกิจการที่ดีตามหลักการของ UN Global Compact” (Embracing UN Global Compact : A Corporate Governance Initiative) โดยมีนายประเสริฐ บุญสัมพันธ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการ บมจ. ปตท. (PTTAR) นายบวร วงศ์สินอุดม ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร กรรมการผู้จัดการใหญ่ PTTAR นายชาลีจันทนยิ่งยง กรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) ห้องประชุมใหญ่ ชั้น 2 บริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน)
  • นายชัยณรงค์ มนเทียรวิเชียรฉาย ประธานกรรมการ มูลนิธิที่อยู่อาศัยเพื่อมนุษยชาติ จัดงานสัมมนาเรื่องการหาทางออกด้านที่อยู่อาศัยท่ามกลางสภาวะความเปลี่ยนแปลงทางสภาพอากาศ และภัยธรรมชาติ รวมถึงการแถลงข่าว การประชุมและนิทรรศการบ้านและที่อยู่อาศัยประจำภาคพื้นเอเชีย-แปซิฟิกครั้งที่ 3 ที่โรงแรม เจ ดับบลิว แมริออท
  • นายวีระศักดิ์ โควสุรัตน์"ผอ.บริหารสถาบันระหว่างประ*เทศเพื่อการค้าและการพัฒนา (องค์การมหาชน)หรือ ไอทีดี มีคิวไปงานเปิดข้อมูลรายงานการลงทุนโลก 2011 ที่โรงแรมชาเทรียม ริเวอร์ไซด์
  • ธนาคารทหารไทย (TMB) จัดแถลงข่าวเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์ใหม่ ‘ผลิตภัณฑ์สินเชื่อบุคคล ทีเอ็มบี รีไฟแนนซ์’ ที่จะช่วยแบ่งเบาภาระลูกค้า และช่วยให้ลูกค้าบริหารจัดการดอกเบี้ยเงินกู้ได้ดีขึ้น อีกหนึ่งผลิตภัณฑ์ที่ตอบสนองความต้องการของลูกค้า ที่อาคารสำนักงานใหญ่ ธนาคารทหารไทย

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ