TGPRO ปิดพุ่ง 28.57% ผู้บริหารเผยแค่แปลงหนี้ SCIBยังไม่ออกจากแผนฟื้นฟู

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday July 26, 2011 17:21 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

หุ้น TGPRO ราคาปิดพุ่ง 28.57% มาอยู่ที่ 0.54 บาท เพิ่มขึ้น 0.12 บาท มูลค่าซื้อขาย 266.31 ล้านบาท โดยเปิดตลาดที่ 0.43 บาท ราคาปรับตัวขึ้นสูงสุดที่ 0.54 บาท และราคาปรับตัวลงต่ำสุดที่ 0.42 บาท

นายอภินันท์ รัชฏสมบัติ รองกรรมการผู้จัดการ บมจ.ไทย-เยอรมัน โปรดักส์(TGPRO)เปิดเผยกับ"อินโฟเควสท์"ว่า ไม่ทราบสาเหตุที่ราคาหุ้น TGPRO ปรับตัวขึ้นมาแรงจนเกือบชนซิลลิ่งช่วงท้ายตลาด โดยยืนยันว่าบริษัทคงยังไม่ออกจากแผนฟื้นฟูกิจการเร็วๆนี้ เนื่องจากเพิ่งดำเนินการแปลงหนี้ธนาคารนครหลวงไทย(SCIB)เป็นทุน เข้าถือหุ้นจำนวน 636,691,073 หุ้น หรือคิดเป็นสัดส่วน 24.29% ของทุนจดทะเบียนชำระแล้วทั้งหมดของกิจการ

แต่บริษัทยังเหลือการปฏิบัติตามกำหนดกฎเกณฑ์และการออกวอร์แรนต์ 2 ชุด ซึ่งขณะนี้บริษัทยังไม่ได้ดำเนินการใดๆ เลยในช่วงนี้บริษัทยังคงเน้นการแก้ปัญหาเรื่อง operation ก่อน เพราะถือว่าเป็นเรื่องสำคัญเพื่อให้สอดคล้องกับแผนฟื้นฟูกิจการบริษัทจำเป็นต้องมีผลประกอบการที่ดีด้วย

"หุ้นขึ้นวันนี้ผมไม่รู้เรื่องเลย เรื่องแผนฟื้นฟูฯเพิ่งแก้ปัญหาได้ข้อเดียวคือแปลงหนี้เป็นทุนยังมีข้อสองข้อสามที่ต้องทำเราคงไม่ได้ออกจากแผนฟื้นฟูเร็วๆนี้ ปีนี้ก็คงไม่ทันมันต้องใช้เวลาในการปรับโครงสร้าง"นายอภินันท์ กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ