ลุ้นกกต.รับรองส.ส.ครบ 95% เพื่อไทย-พรรคร่วมฯ เดินหน้าตั้งรัฐบาลได้

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday July 27, 2011 09:53 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

  • ความเคลื่อนไหวทางการเมืองวันนี้ บรรดาว่าที่ ส.ส.ทั้ง 96 คนซึ่งยังถูกแขวนชื่อไว้คงต้องรอลุ้นระทึกกับการประชุม กกต.นัดสำคัญที่จะมีการประกาศรับรอง ส.ส.ล็อตใหญ่ออกมาให้ครบจำนวน 95% หรือ 475 คน จาก ส.ส.ทั้งหมด 500 คน ตามที่กฎหมายกำหนด เพื่อให้สามารถเดินหน้าเปิดประชุมสภาผู้แทนราษฎรได้ภายใน 30 วันนับจากวันเลือกตั้ง รวมถึงการแจกใบเหลือง-ใบแดงเพิ่มเติมด้วย
  • พร้อมกันไปมีความเคลื่อนไหวภายในพรรคเพื่อไทยเกี่ยวกับการจัดสรรตำแหน่งสำคัญๆ โดยรายชื่อคณะรัฐมนตรีชุดใหม่ เริ่มมีออกมาต่อเนื่อง โดยเฉพาะทีมเศรษฐกิจรัฐบาล ต้องติดตามความชัดเจนเพิ่มเติม แม้กรรมการบริหารพรรคจะไฟเขียวให้นายยงยุทธ วิชัยดิษฐ์ หัวหน้าพรรค และ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ว่าที่ผู้ได้รับการเสนอชื่อเป็นนายกรัฐมนตรี มีสิทธิ์ขาดในการคัดเลือกแล้วก็ตาม
  • ขณะเดียวกันการเมืองท้องถิ่นมีความเคลื่อนไหวที่น่าสนใจ เมื่อที่ประชุมสภากรุงเทพมหานครนัดพิจารณาญัตติร่างข้อบัญญัติกรุงเทพมหานคร เรื่องงบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2555 จำนวน 55,507.97 ล้านบาท
  • คณะทำงานของสำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตในภาครัฐ(ป.ป.ท.) เตรียมลงพื้นที่ตรวจสอบการบุกรุกพื้นที่ป่าวังน้ำเขียว และอุทยานแห่งชาติทับลาน จ.นครราชสีมา ร่วมกับเจ้าหน้าที่ป่าไม้และคณะทำงานของกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม โดยดูประเด็นการถือครองที่ดินของผู้ประกอบการว่าเป็นไปตามกฎหมายหรือไม่ และมีเจ้าหน้าที่รัฐเข้าไปเกี่ยวข้องกับการทุจริตหรือไม่
  • ความคืบหน้ากรณีสถานทูตเยอรมนีประจำประเทศไทยออกแถลงการณ์เรียกร้องให้รัฐบาลไทยจ่ายค่าชดเชยแก่บริษัท วอลเตอร์ บาว เป็นเงิน 36 ล้านยูโร หรือราว 1,558 ล้านบาท ตามคำตัดสินของอนุญาโตตุลาการระหว่างประเทศที่นครนิวยอร์ก ประเทศสหรัฐ เมื่อปี 2552
  • สืบเนื่องจากกรณีเกิด ฮ.ตก วันนี้กรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย (ปภ.) จะจัดฝึกอบรมนำร่องการบัญชาการเหตุการณ์ในที่เกิดเหตุให้กับผู้บริหารที่ทำหน้าที่ สั่งการเหตุการณ์ จาก 19 จังหวัดในพื้นที่ภาคกลางและภาคตะวันออก ทั้งในระดับจังหวัด และระดับอำเภอ โดยผู้เข้าอบรมประกอบด้วย รองผู้ว่าราชการจังหวัด ปลัดจังหวัดนายอำเภอ และหัวหน้าสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย ซึ่งหวังให้ผู้เข้ารับการอบรมนำองค์ความรู้ที่ได้รับมาประยุกต์ใช้ในการขับเคลื่อนระบบการบัญชาการเหตุการณ์ให้มีประสิทธิภาพ และเกิดเอกภาพในการบูรณาการการปฏิบัติงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยในระดับพื้นที่
  • กรมเชื้อเพลิงธรรมชาติ กระทรวงพลังงาน เรียกหน่วยงานที่เกี่ยวข้องประชุมทบทวนแผนฉุกเฉินและการรับมือเพื่อป้องกันเกิดเหตุฉุกเฉิน หลังจากได้เกิดกรณีท่อส่งก๊าซธรรมชาติของบมจ. ปตท. (PTT) เกิดรอยรั่วและไม่สามารถส่งก๊าซฯได้

ส่วนความเคลื่อนไหวทางเศรษฐกิจ เริ่มต้นด้วย นสพ.เทเลคอมเจอร์นัล จัดงานสัมมนา "Super 3.5G It’s time for Thailand" ณ ห้องวิภาวดีบอลรูมบี โรงแรมโซฟิเทล เซ็นทารา แกรนด์ ลาดพร้าว เวลา 08.00-17.00 น.

  • บลจ.บัวหลวง ลงนามร่วมกับกลุ่มพันธมิตรค้าทองรายใหญ่ ออกกองทุน BCHAY ณ ห้องแคมปัส โรงแรมไฮแอทเอราวัณ เวลา 10.00 น.
  • นายประเสริฐ บุญสัมพันธ์ ผู้บริหาร ปตท.ในฐานะประธานคณะกรรมการนักธุรกิจเพื่อสิ่งแวดล้อมไทย(TBCSD) แถลงทิศทางการดำเนินงานในอนาคต ณ ห้อง Spirit ชั้น 13 อาคารสำนักงานใหญ่ ปตท. เวลา 11.00 น.
  • บล.บัวหลวง ร่วมกับนิตยสาร Bloomberg Businessweek ไทยแลนด์ จัดสัมมนาเรื่อง "แนวโน้มหุ้นไทยภายใต้รัฐบาลใหม่" โดยในการเสวนาจะกล่าวถึงแนวโน้มตลาดหุ้นไทยในช่วง 6 หลังของปีนี้ และปัจจัยสำคัญที่จะส่งผลกระทบต่อตลาดหุ้น รวมทั้งผลกระทบของนโยบายของรัฐบาลใหม่จะส่งผลต่อหุ้นกลุ่มไหนอย่างไรบ้าง? ณ ห้องพาวิลเลี่ยน โรงแรมแรมแบรนด์ สุขุมวิท 18
  • บมจ.พฤกษา เรียลเอสเตท แถลงข่าว "วิเคราะห์แนวโน้มตลาดอสังหาฯ บนถนนรัชดาฯ" พร้อมเปิดตัวโครงการคอนโดมิเนียมหรูโครงการล่าสุด IVY AMPIO (ไอวี่ แอมพิโอ) IVY AMPIO Sales Gallery บนถนนรัชดาฯ
  • บมจ. ผลิตไฟฟ้าราชบุรีโฮลดิ้ง (RATCH) ร่วมกับบมจ. นวนคร (NNCL )จัดพิธีเปิด "บริษัทผลิตไฟฟ้า นวนคร จำกัด" ณ โรงแรมพลาซ่าแอทธินี เลอรอยัล เมอริเดียน ถนนวิทยุ
  • ผู้บริหาร บมจ.ปูนซิเมนต์ไทย(SCC) แถลงผลประกอบการช่วงไตรมาส 2/54 ณ สำนักงานใหญ่บางซื่อ
  • ผู้บริหาร บมจ.ไออาร์พีซี(IRPC) แถลงข่าวการลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือทางการค้า ณ อาคารศูนย์เอนเนอร์ยี่ คอมเพล็กซ์ (ENCO) ชั้น 6 ตึกบี
  • นายวรวิทย์ ชัยลิมปมนตรี กรรมการผู้จัดการ ธนาคารอาคารสงเคราะห์(ธอส.) แถลงผลการดำเนินงานช่วงครึ่งปีแรก ประจำปี 2554 และแนวโน้มตลาดอสังหาริมทรัพย์ครึ่งปีหลัง ณ ห้องวิมานเมฆ ชั้น 3 อาคาร 2 สำนักงานใหญ่ฯ และคงหนีไม่พ้นที่จะต้องถูกถามถึงความพร้อมในการปล่อยกู้บ้านหลังแรกให้ประชาชนดอกเบี้ย 0% เป็นเวลา 5 ปี ตามนโยบายที่พรรคเพื่อไทยได้หาเสียงไว้
  • คณะกรรมการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย(ททท.) นัดประชุม คาดว่าจะมีวาระพิจารณาหาทางออกให้กับโครงการบัตรอีลิทการ์ดของบริษัท ไทยแลนด์พริวิเลจคาร์ด(TPC) หลังเป็นปัญหายืดเยื้อมานานหลายปี
  • นายอารีพงศ์ ภู่ชอุ่ม ปลัดกระทรวงการคลัง เดินทางไปเป็นประธานเปิดโครงการเพชรวายุภักษ์สัญจร ครั้งที่ 2 ณ โรงแรมบีพี สมิหลาบีช จ.สงขลา ซึ่งเป็นโครงการกระตุ้น ส่งเสริม และสื่อสารประชาสัมพันธ์ให้บุคลากรของหน่วยงานในสังกัดฯ ได้เข้ามามีส่วนร่วมสร้างสรรค์นวัตกรรมใหม่ในการให้บริการประชาชน ทำให้ระบบการทำงานสามารถสนองความต้องการของประชาชนได้อย่างมีประสิทธิภาพและผู้เกี่ยวข้องทุกฝ่ายได้รับประโยชน์สูงสุดจากการปฏิบัติหน้าที่
  • คณะกรรมการบริหาร การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) จะมีการประชุมวาระการพิจารณาการหาทางออกให้กับโครงการบัตรอีลิทการ์ด ของบริษัท ไทยแลนด์พริวิเลจ คาร์ด หรือทีพีซี หลังจากยืดเยื้อมานานว่าจะยกเลิกบัตรอภิสิทธิ์นี้หรือไม่
  • สมาคมผู้ส่งออกข้าวไทย แถลงภาวะข้าวไทยภายใต้นโยบายของรัฐบาลชุดใหม่ โดยเฉพาะประเด็นการนำนโยบายรับจำนำกลับมาใช้แทนการประกันราคา ซึ่งหลายฝ่ายเกรงว่าจะกระทบต่อการส่งออกข้าวไทย หลังพบปัญหาการกักตุนข้าวเพื่อเก็งกำไร

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ