(เพิ่มเติม) CRG เผยใช้เงิน 720 ลบ.ซื้อกิจการร้าน OOTOYA, ศึกษาซื้อแบรนด์ใหม่ปี 55

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday July 28, 2011 14:51 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายธีระเดช จิราธิวัฒน์ กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท เซ็นทรัล เรสตอรองส์ กรุ๊ป(CRG) เซ็นสัญญาร่วมมือทางธุรกิจกับบริษัท OOTOYA HOLDINGS Co.,Ltd เจ้าของร้านอาหารญี่ปุ่น OOTOYA โดยทาง CRG ใช้เงินราว 720 ล้านบาทซื้อกิจการร้าน OOTOYA พร้อมทั้งเตรียมขยายสาขาเพิ่มอีก 3 แห่ง คาดว่าจะสร้างยอดขายในปีนี้ราว 600 ล้านบาท และทำให้รายได้ของ CRG ในปีนี้เพิ่มขึ้นเป็น 7 พันล้านบาท

"เรายังคงเดินหน้าในการซื้อกิจการและการนำแบรนด์ที่มีอยู่ไปขยายตลาดใหม่ๆการได้ OOTOYA ถือเป็นแบรนด์นำร่องในอาหารญี่ปุ่นซึ่งทำให้เรามีศักยภาพแข็งแกร่งและก้าวเป็นหนึ่งในผู้นำด้านอาหาร"นายธีระเดช กล่าว

ทั้งนี้ คาดว่าหลังซื้อกิจการโอโตย่าบริษัทมีแผนขยายสาขาร้าน OOTOYA อีก 3 สาขาจากปัจจุบันที่มี 33 สาขา โดยใช้งบลงทุนประมาณ 15 ล้านบาทต่อสาขา ซึ่งจะเปิดสาขาใหม่ที่เซ็นทรัลลาดพร้าว เซ็นทรัลพระราม9 และ เทอร์มินอล 21 อีกทั้งยังได้รับสิทธิไปบริหารที่ต่างประเทศที่ มาเลเซีย เวียดนาม จีน ด้วย

นายธีระเดช กล่าวต่อว่า บริษัทยังเตรียมลงทุนอีก 500 ล้านบาทในการเปิดสาขาใหม่ในธุรกิจอาหารที่ปัจจุบันมีอยู่ 12 แบรนด์และรวมถึงการปรับปรุงสาขาเดิม

พร้อมทั้งอยู่ระหว่างการศึกษาซื้อธุรกิจอาหารแบรนด์ใหม่อย่างต่อเนื่องในปีหน้า โดยเน้นอาหารญี่ปุ่น ซึ่งจะทำให้บริษัทมีแบรนด์อาหารเพิ่มจากปัจจุบันที่มีอยู่ 12 แบรนด์ เนื่องจากมองว่าเป็นการเพิ่มรายได้ให้กับธุรกิจ อีกทั้งอาหารญี่ปุ่นมีการเติบโตที่ดีเฉลี่ยปีละ 15% หรือมีมูลค่ารวมของอาหารญี่ปุ่นในไทยที่ 1.4 หมื่นล้านบาท

บริษัทยังได้มีการศึกษานำแบรนด์ที่มีอยู่ไปขยายตลาดยังต่างประเทศ อย่างเช่น อานท์ตี้แอนด์ เดอะเทอร์เรส ในการขยายตลาดเพื่อเพิ่มรายได้ในอนาคต ซึ่งจะส่งผลให้เป้าหมายของยอดขายของธุรกิจอาหารอยู่ที่ 1.5 หมื่นล้านบาท ใน 5 ปีข้างหน้า จากปีนี้ที่คาดว่าจะมียอดขายรวม 7 พันล้านบาท โดยโอโตยะจะสร้างรายได้ 600 ล้านบาท


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ