MFC ขายกองทุนเอ็มเอฟซี สเปเชี่ยล โน้ต 5 เดือน 2 พันลบ. ช่วง 3-5 ส.ค.

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday July 29, 2011 12:35 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นางสาวประภา ปูรณโชติ กรรมการผู้จัดการ บลจ. เอ็มเอฟซี (MFC) เปิดเผยว่า ขณะนี้เอ็มเอฟซีอยู่ระหว่างการขออนุมัติโครงการกองทุนเปิดเอ็มเอฟซี สเปเชี่ยล โน้ต 5 เดือน (MSN 5M) มูลค่าโครงการ 2,000 ล้านบาท อายุประมาณ 5 เดือน โดยจะเสนอขายระหว่างวันที่ 3-5 ส.ค.นี้

กองทุนดังกล่าวจะลงทุนในตราสารหนี้ที่ออกโดยรัฐวิสาหกิจ นิติบุคคลเฉพาะ ธนาคารพาณิชย์ ธนาคารต่างประเทศ หรือตราสารหนี้ที่ได้รับการจัดอันดับความน่าเชื่อถือ และตราสารหนี้ที่มีการจ่ายผลตอบแทนอ้างอิงกับตัวแปร (Structured Note) ที่เป็น Credit Linked Note ของสถาบันการเงินที่เสนอขายทั้งในและต่างประเทศ โดยกองทุนมีการป้องกันความเสี่ยงจากอัตราแลกเปลี่ยนเต็มจำนวน (Fully Hedge)

นอกจากนี้ MFC ได้บริหารกองทุนเปิดเอ็มเอฟซี สปอท 7 ซีรี่ส์ 2 (SPOT 7S2) และกองทุนเปิดเอ็มเอฟซี อินเตอร์เนชั่นแนล โกลด์ สปอท 7 (I-GOLD 7) ซึ่งทั้งสองกองทุนมีผลงานเป็นไปตามเป้าหมายร้อยละ 7 โดยใช้เวลาในการบริหารกองทุนน้อยกว่าที่คาดการณ์ไว้ ซึ่งกองทุนเปิด SPOT 7S2 ใช้เวลาประมาณ 1 เดือน 6 วันจากที่กำหนดไว้ 7 เดือน และกองทุนเปิด I-GOLD 7 ใช้เวลาประมาณ 4 เดือน 23 วันจากที่กำหนดไว้ 10 เดือน

ทั้งนี้ ผู้จัดการกองทุนได้บริหารกองทุนทาร์เก็ตฟันด์ทั้งสองกองทุนแบบ Active เพื่อโอกาสในการสร้างผลตอบแทนเป้าหมายที่ตั้งไว้ ซึ่งกองทุนเปิด SPOT 7S2 ได้ใช้กลยุทธ์การคัดเลือกหุ้นเพื่อลงทุนที่เหมาะสมกับสถานการณ์ และการปรับเปลี่ยนพอร์ตการลงทุนทั้งในตราสารทุนและตราสารหนี้ตามสภาวการณ์ตลาดได้ทันท่วงที และกองทุนเปิด I-GOLD7 ที่ลงทุนในหน่วยลงทุนของกองทุนรวมทองคำต่างประเทศ (ETF) ได้มีการคาดการณ์แนวโน้มราคาทองคำที่จะเติบโตขึ้นเพราะปัจจัยบวกจากการที่นักลงทุนเข้ามาลงทุนเพื่อป้องกันสินทรัพย์มูลค่าลดลง

สำหรับผู้ถือหน่วยลงทุนของแต่ละกองทุนดังกล่าว จะได้รับผลตอบแทนคืนร้อยละ 7 หรือประมาณ 10.70 บาทต่อหน่วยลงทุน โดยเอ็มเอฟซีจะสับเปลี่ยนหน่วยลงทุนอัตโนมัติไปยังกองทุนเปิดเอ็มเอฟซีพันธบัตรตลาดเงิน (MM-GOV)


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ