PE พุ่งพรวด 23.81% บริษัทฯคาดนลท.รายใหญ่เทรดหุ้นหลังออกจากแผนฟื้นฟูฯ

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday August 1, 2011 15:31 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

หุ้น PE ราคาพุ่งพรวดขึ้น 23.81% มาอยู่ที่ 0.78 บาท เพิ่มขึ้น 0.15 บาท มูลค่าซื้อขาย 212.67 ล้านบาท เมื่อเวลา 15.26 น. โดยเปิดตลาดที่ 0.64 บาท ราคาปรับตัวขึ้นสูงสุดที่ 0.80 บาท และราคาปรับตัวลงต่ำสุดที่ 0.63 บาท

แหล่งข่าวจากบมจ.พรีเมียร์เอ็นเตอร์ไพรซ์(PE)เปิดเผยกับ"อินโฟเควสท์"ว่า ไม่ทราบสาเหตุชัดเจนที่ทำให้ราคาหุ้น PE วันนี้ปรับตัวขึ้นมาก ด้วยวอลุ่มเทรดที่เข้ามาอย่างหนาแน่นมากกว่าปกติ แต่เชื่อว่าคงจะมีการเปลี่ยนมือในการถือหุ้น PE ซึ่งคงจะเป็นนักลงทุนรายใหญ่เข้ามาเทรดหุ้น ภายหลังจากที่ PE ออกจากแผนฟื้นฟูกิจการเมื่อเดือนเม.ย.54 เพราะหลังจากนั้นมีการเทรดหุ้น PE ด้วยวอลุ่มเทรดหนาแน่นเป็นระยะ ๆ

"ครั้งหลังสุดเจ้าหนี้เดิมได้มีการแปลงหนี้เป็นทุนกันแล้ว ทาง บสท.จะถือหุ้นเยอะในสัดส่วนใกล้ 20% แต่มันก็นานแล้วตอนนี้ไม่รู้ว่าจะมีการเปลี่ยนมือการถือหุ้นกันไปถึงไหนแล้ว คงจะต้องรอให้มีการปิดสมุดทะเบียนฯแล้วรายงานโครงสร้างผู้ถือหุ้นกันอีกทีก่อน ถึงจะรู้ว่าใครถือหุ้นกันยังไงบ้าง"แหล่งข่าว PE กล่าว

แหล่งข่าว PE กล่าวต่อว่า ปัจจุบันบริษัทฯมีทุนชำระแล้ว 800 ล้านบาท มูลค่าที่ตราไว้หุ้นละ 1 บาท ซึ่งหนี้สินของบริษัทเกือบหมดแล้ว แต่ก็คงจะทำให้ยังไม่สามารถจ่ายเงินปันผลให้แก่ผู้ถือหุ้นได้ในปี 54 เนื่องจากยังมีขาดทุนสะสมอยู่ แต่การดำเนินธุรกิจของบริษัทยังคงเป็นไปตามปกติ โดยบริษัทเป็นโฮลดิ้งและ Activity ส่วนใหญ่จะมาจากบริษัทลูก 3-4 บริษัท ซึ่งบริษัทฯก็จะเน้นทำธุรกิจให้เช่ารถยนต์ในลักษณะ Operating Lease ประมาณ 80-90%

"ผลประกอบการงวดไตรมาส 2/54 ตอนนี้ยังบอกไม่ได้เพราะไม่รู้ เนื่องจากยังไม่ได้รับผลจากผู้ตรวจสอบบัญชีเลย ซึ่งทางผู้ตรวจสอบบัญชีกำลังตรวจสอบอยู่ หากเสร็จแล้วก็จะนำเข้าที่ประชุมคณะกรรมการให้อนุมัติก่อน เสร็จแล้วจึงจะแจ้งผลประกอบการไตรมาส 2/54 ให้ทราบได้"แหล่งข่าวจาก PE กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ