GENCO พุ่ง 10.96% รับข่าวดีจับมือสิงคโปร์เล็งกำจัดของเสียเรือเดินสมุทร

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday August 2, 2011 10:35 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ราคาหุ้น GENCO บวก 10.96% มาที่ 0.81 บาท เพิ่มขึ้น 0.08 บาท เมื่อเวลา 10.04 น.จากราคาเปิดที่ 0.76 บาท ราคาปรับตัวขึ้นสูงสุด 0.82 บาท และราคาต่ำสุด 0.76 บาท

นายสมยศ แสงสุวรรณ กรรมการผู้จัดการ บมจ.บริหารและการพัฒนาเพื่อการอนุรักษ์สิ่งแวดล้อม(GENCO)เปิดเผยกับ"อินโฟเควสท์"ว่า บริษัทอยู่ระหว่างการศึกษาความร่วมมือกับพันธมิตรสิงคโปร์ในการเข้ารับงานกำจัดคราบน้ำมันและของเสียจากเรือเดินสมุทรที่เข้า-ออกจากท่าเรือแหลมฉบังและมาบตาพุด โดยปัจจุบันมีเรือเดินสมุทรในแหลมฉบังและมานตาพุดประมาณ 9 พันเที่ยว/ปี คิดเป็นจำนวนขยะ 4-5 หมื่นตัน/ปี

อย่างไรก็ตาม ความร่วมมือครั้งนี้คาดว่าจะได้ข้อสรุปภายในปีนี้ ซึ่งทางพันธมิตรสิงคโปร์มีเทคโนโลยีระดับสูง ส่วน GENCO มีสถานที่และใบอนุญาตดำเนินกิจการ ส่วนมูลค่างานยังไม่ได้สรุป เพราะมีหลายโครงการ โดยหากมีข้อสรุปแล้วก็จะนำเสนอให้คณะกรรมการบริษัทพิจารณา ซึ่งน่าจะเป็นช่วงหลังจากรัฐบาลใหม่ประกาศนโยบาย รวมถึงกฎระเบียบการดูแลการกำจัดขยะ

"เราได้ประสานกับพันธมิตรสิงคโปร์ไว้แล้ว เตรียมเสนอบอร์ดบริษัท สรุปว่าจะร่วมมือในลักษณะไหน คงจะเห็นได้ในปีนี้" นายสมยศ กล่าว

นายสมยศ กล่าวปฏิเสธกระแสข่าวควบรวมกิจการกับ บมจ.เบตเตอร์ เวิลด์ กรีน(BWG)ว่า ไม่มีแนวคิดดังกล่าว แม้ว่าก่อนหน้านี้เคยหารือกันแต่เป็นเรื่องเกี่ยวกับธุรกิจกำจัดขยะให้ได้มาตรฐานด้วยกัน ไม่ได้หารือเรื่องควบรวมธุรกิจ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ