TTCL ร่วมทุนต่างชาติ 3 รายขยายธุรกิจ,รอผลประมูลกว่า 7 หมื่นลบ.หวัง 30%

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday August 3, 2011 16:14 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายสุวิทย์ มโนมัยยานนท์ กรรมการบริหารและรองประธานเจ้าหน้าที่บริหารอาวุโสฝ่ายขาย บมจ.โตโย-ไทย คอร์ปอเรชั่น(TTCL)เปิดเผยว่า บริษัทอยู่ระหว่างเจรจาร่วมทุนกับต่างชาติ 3 รายเพื่อรับงานในต่างประเทศเพิ่ม โดยเฉพาะในอุตสาหกรรมพลังงานและเคมีภัณฑ์ คาดว่าจะใช้เงินลงทุนรวม 1-2 พันล้านบาท

บริษัทคาดว่ารายได้ในปี 55 จะกลับมาที่ 1 หมื่นล้านบาทเช่นเดียวกับปี 52 จากในปี 54 ที่คาดว่าจะมีรายได้ 7 พันล้านบาท หรือเติบโต 40% จากปีก่อนที่มีรายได้ 5 พันล้านบาท

"ผมมองว่าในปีหน้า รายได้จะกลับไปเหมือนปี 52 ที่มีรายได้ 1 หมื่นล้านบาท ปีก่อนเรามีรายได้ 5 พันกว่าล้านบาท ซึ่งถือว่าลดลงมาก เพราะได้รับผลกระทบจากมาบตาพุด จึงทำให้รู้ และปรับแผนในการหันไปรับงานในต่างประเทศมากขึ้น ทั้งในรูปแบบการร่วมทุนหรือการผ่าน ชิโยดะ"นายสุวิทย์ กล่าว

ทั้งนี้ ครึ่งปีหลังคาดว่ารายได้จะมีอัตราการเติบโตมากขึ้นมากกว่าครึ่งปีแรกที่คาดว่าจะเติบโตไม่ต่ำ 10% เมื่อเทียบกับครึ่งแรกปี 53 สาเหตุที่มองว่าครึ่งปีหลังมีการเติบโตมาก เนื่องจากการที่บริษัทชนะการประมูลงานก่อสร้างโรงงานสินแร่ที่หายากขนาดใหญ่ที่มาเลเซีย มูลค่าประมาณ 5 พันล้านบาท ส่งผลให้งานในมือ(backlog) เพิ่มสูงขึ้น โดย ณ สิ้น มิ.ย.54 มี backlog จำนวน 11,778.79 ล้านบาท

ขณะที่บริษัทยังมีงานที่อยู่ระหว่างผลการประมูลมูลค่ารวม 7 หมื่นล้านบาท ซึ่งบริษัทคาดหวังจะได้รับงานประมาณ 30% ของมูลค่าที่ยื่นประมูลไปทั้งหมด โดยงานส่วนใหญ่จะเป็นงานในต่างประเทศ ซึ่งจะส่งผลให้รายได้จากต่างประเทศเติบโตอย่างมีนัยสำคัญ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ