CPALL คาดผลงานครึ่งปีหลังใกล้เคียงครึ่งแรก แต่ดีกว่าช่วงเดียวกันปีก่อน

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday August 3, 2011 16:26 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายก่อศักดิ์ ไชยรัศมีศักดิ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.ซีพีออลล์(CPALL)กล่าวกับ"อินโฟเควสท์"ว่า แนวโน้มผลประกอบการในช่วงครึ่งปีหลังน่าจะดีกว่าช่วงเดียวกันของปีก่อน แต่ใกล้เคียงครึ่งปีแรก ซึ่งเป็นไปตามการเติบโตภาวะเศรษฐกิจที่ยังขยายตัวอย่างต่อเนื่องจากปีที่แล้ว ประกอบกับได้รับปัจจัยบวกจากนโยบายกระตุ้นเศรษฐกิจของรัฐบาลชุดใหม่ ซึ่งจะทำให้กำลังซื้อของผู้บริโภคเพิ่มขึ้น

โดยเฉพาะนโยบายการปรับขึ้นค่าแรงขั้นต่ำ 300 บาท/วัน บริษัทมองว่าโดยรวมเป็นนโยบายที่ดี แต่ควรจะค่อยๆทยอยปรับขึ้น เพื่อให้ผู้ประกอบการได้มีการปรับตัว และบริษัทพร้อมปฏิบัติตามนโยบายรัฐบาล

"เราพร้อมจะชึ้นค่าแรงตามนโยบายของรัฐบาล แต่เราก็จะมีการปรับตัวด้วยการพัฒนาประสิทธิภาพ การบริหารจัดการต่างๆให้รวดเร็วขึ้น งานทุกอย่างของ CPALL ทุกอย่างต้องกระชับขึ้น มีการปรับปรุงเทคโนโลยีในการเก็บตัวเลขต่างๆ ให้รวดเร็วขึ้น เพราะเมื่อขึ้นค่าแรงแล้วเราต้องไม่ขาดทุน กำไรต้องไม่ลด"นายก่อศักดิ์ กล่าว

ทั้งนี้ ในช่วงครึ่งปีหลังบริษัทจะเปิดสาขาใหม่อีกจำนวน 250 สาขา เน้นพื้นที่ในต่างจังหวัด จากครึ่งปีแรกเปิดสาขาใหม่ไปแล้ว 250 สาขา ซึ่งเป็นไปตามแผนงานของบริษัทที่ตั้งเป้าจะเปิดสาขาใหม่ 500 สาขา ปัจจุบันมีร้านเซเว่นอีเลฟเว่น จำนวน 6,100 สาขา


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ