นายกฯนำ ครม.ใหม่เข้าเฝ้าถวายสัตย์ปฏิญาณตน/ทิศทางตลาดหุ้น-เงินบาท-ทองคำ

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday August 10, 2011 09:45 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

  • ประเด็นสำคัญทางการเมืองวันนี้ ลงตัวกันเป็นที่เรียบร้อยแล้วสำหรับรายชื่อคณะรัฐมนตรีชุดใหม่ทั้ง 35 คน ในรัฐบาลภายใต้การนำของ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี แม้บางรายชื่อจะเป็นตัวเต็งที่นอนมาตั้งแต่แรก ขณะที่บางรายชื่อถือว่าพลิกโผ และที่มากกว่านั้นบางรายชื่อยังไม่เคยเป็นที่ปรากฎอยู่ในโผมาก่อน แต่ที่สำคัญคณะรัฐมนตรีชุดนี้ไร้ชื่อบรรดาแกนนำเสื้อแดงอย่างสิ้นเชิง และช่วงเย็นวันนี้เวลา 17.30 น. น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี จะนำคณะรัฐมนตรีชุดใหม่ เดินทางเข้าเฝ้าฯ เพื่อถวายสัตย์ปฏิญานตนที่ รพ.ศิริราช
  • หลังจากชั่วโมงนี้ไปทุกสายตาจะเริ่มจับจ้องการทำงานของรัฐบาลใหม่ว่าจะสามารถทำได้ตามนโยบายที่พรรคเพื่อไทยในฐานะแกนนำรัฐบาลได้ประกาศไว้ในช่วงหาเสียงหรือไม่ โดยเฉพาะปัญหาเศรษฐกิจปากท้องประชาชนที่นายกรัฐมนตรีย้ำว่าจะเร่งแก้ไขก่อนเป็นลำดับแรก
  • รายชื่อคณะรัฐมนตรีชุดใหม่ที่ทำเอาบรรดาแกนนำกลุ่มเสื้อแดงต้องอกหักไปตามๆ กัน เนื่องจากไร้ชื่อของแกนนำกลุ่มเสื้อแดงเข้าไปร่วมอยู่ใน ครม.ชุดนี้ จากนี้ไปต้องติตตามว่าบรรดาแกนนำเสื้อแดงทั้งหลายจะก่อปรากฎการณ์คลื่นใต้น้ำภายในพรรคเพื่อไทยหรือไม่ เพราะที่ผ่านมาถือว่าแกนนำเหล่านี้ต่างร่วมอุดมการณ์ต่อสู้เพื่อ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี มาอย่างหนักหนาสาหัส แต่ผลตอบแทนที่ได้รับกลับกลายเป็นศูนย์
  • วันนี้ การประชุมสภาผู้แทนราษฎรจะมีวาระการพิจารณาที่สำคัญ เรื่องการกำหนดวันและเวลาประชุมประจำสัปดาห์ โดยเบื้องต้นที่ประชุมตัวแทนพรรคการเมืองได้มีข้อสรุปร่วมกันว่าจะให้มีการประชุมสภาฯ ในวันพุธ เวลา 10.30-19.00 น. และวันพฤหัสบดี เวลา10.30-17.00 น.
  • ที่ประชุมคณะกรรมาธิการสามัญตรวจสอบประวัติความประพฤติและจริยธรรมผู้ได้รับการเสนอชื่อเป็นกรรมการกิจการกระจายเสียงกิจการโทรทัศน์และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ(กสทช.) ที่มี น.ส.ทัศนา บุญทอง ส.ว.สรรหา เป็นประธานฯ จะเชิญนางนรรัตน์ พิมเสน เลขาธิการวุฒิสภา ในฐานะเลขานุการคณะกรรมการสรรหา กสทช.มาชี้แจงกระบวนการสรรหาที่มี ส.ว.หลายคนตั้งข้อสังเกตว่ากระบวนการสรรหาดังกล่าวอาจมิชอบด้วยกฎหมาย
  • ส่วนประเด็นด้านเศรษฐกิจวันนี้ กระทรวงพาณิชย์ดีเดย์วันแรกในการขอความร่วมมือจากผู้ว่าฯ ทั้ง 77 จังหวัด ในการออกจับปรับผู้ค้าเนื้อหมูที่ขายสูงกว่าราคาควบคุม โดยห้ามขายเนื้อหมูหัวไหล่และสะโพกเกินราคา กก.ละ 152-162 บาท ซึ่งกระทรวงพาณิชย์สำรวจล่าสุดพบว่ายังมีร้านค้ากว่า 10% ที่ขายเกินราคา ทั้งนี้สำหรับร้านค้าที่ขายเกินราคาควบคุมจะมีโทษปรับ 1 แสนบาท จำคุกไม่เกิน 5 ปี หรือทั้งจำทั้งปรับ
  • เช้านี้ สำนักงานคณะกรรมการกำกับกิจการพลังงาน จัดงานแถลงข่าวการสรรหาคณะกรรมการกองทุนพัฒนาไฟฟ้าในพื้นที่ประกาศและแนะนำกรรมการกำกับกิจการพลังงานท่านใหม่ ที่สำนักงานคณะกรรมการกำกับกิจการพลังงาน
  • ช่วงบ่าย หอการค้าไทย ร่วมกับ มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย จัดแถลงข่าวสรุปผลสำรวจความคิดเห็นประเด็นธุรกิจ เรื่อง "พฤติกรรมการใช้จ่ายของผู้บริโภคในช่วงวันแม่แห่งชาติ" ที่หอการค้าไทย
  • กรมส่งเสริมการส่งออก กระทรวงพาณิชย์ จัดแถลงข่าว "โครงการสร้างนักออกแบบสินค้าไลฟ์สไตล์สู่ตลาดโลกปี 2554" (TALENT THAI 2011) ที่ VIE HOTEL
  • ช่วงบ่าย บมจ.เจริญโภคภัณฑ์อาหาร(CPF) จะแถลงผลประกอบการไตรมาส 2/54 ที่อาคารซีพี ทาวเวอร์ สีลม พร้อมกับเปิดให้สัมภาษณ์ผู้บริหารระดับสูงของซีพีเอฟ นำโดยนายอดิเรก ศรีประทักษ์ กรรมการผู้จัดการใหญ่ และประธานคณะผู้บริหาร
  • บมจ.ซีเอส ล็อกอินโฟ(CSL) จะแถลงผลประกอบการไตรมาส 2/54 ที่อาคาร อาคารไซเบอร์เวิลด์
  • ติดตามดูความเคลื่อนไหวของการลงทุนในตลาดหุ้น ค่าเงินบาท และราคาทองคำว่าจะมีแนวโน้มไปในทิศทางใด หลังเกิดความผันผวนรุนแรงตั้งแต่ช่วงสุดสัปดาห์ก่อน

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ