UKEM ตั้งเผ้ายอดขายปี 54 โต 20% แตะ 2.8-3.0 พันลบ.,ปี 55 โต 10-20%

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday August 10, 2011 15:38 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายพีรพล สุวรรณนภาศรี กรรมการ บมจ.ยูเนี่ยน ปิโตรเคมีคอล (UKEM) กล่าวว่า บริษัทตั้งเป้ายอดขายปี 54 เติบโต 20% หรือแตะ 2.8-3 พันล้านบาท จากปีก่อนที่มียอดขาย 2.5 พันล้านบาท โดยในช่วงค รึ่งปีแรกบริษัทมียอดขายแล้ว 1.7 พันล้านบาท ขณะที่แนวโน้มผลประกอบการในช่วงครึ่งปีหลังคาดว่าจะเติบโตต่อเนื่องจากช่วงครึ่งปีแรก ซึ่งเป็นไปตามดีมานด์ยังอยู่ในระดับสูง

ส่วนปัญหาขาดแคลนซัพพลายปิโตรมเคมีจากเหตุการณ์ภัยพิบัติที่ประเทศญี่ปุ่น ขณะนี้ก็กลับเข้าสู่ภาวะปกติแล้ว ด้านปัจจัยการเมืองในประเทศที่มีความชัดเจนก็น่าจะสร้างความมั่นใจให้ผู้ประกอบการกล้าที่จะลงทุนมากขึ้น

“ตอนนี้ดีมานด์ยังดีอยู่ ช่วงเดือนพ.ค.-มิ.ย. คนอาจไม่ค่อยซื้อมากนัก แต่พอเข้าเดือน 7 สต๊อกสิ้นค้าของลูกค้าส่วนใหญ่หมด ก็เริ่มกลับมาสั่งซื้ออย่างต่อเนื่อง ส่วนซั พพลายที่เคยขาดแคลนตอนนี้ก็กลับสู่ภาวะปกติแล้ว"นายพีรพล กล่าว

นายพีรเจต กล่าวว่า บริษัทตั้งเป้ายอดขายปี 55 เติบโต 10-20% ซึ่งเป็นการเติบโตไปตามกลุ่มลูกค้าหลักของบริษัททั้งกลุ่มก่อสร้างและกลุ่มอุปโภคบริโภค โดยเฉพาะกลุ่มบรรจุภัณฑ์

สำหรับนโยบายปรับขึ้นค่าแรงขั้นต่ำเป็น 300 บาท/วัน ของรัฐบาลชุดใหม่ บริษัทแถบไม่ได้รับผลกระทบ เนื่องจากมีพนักงานค่อนข้างน้อย ส่วนปัญหาวิกฤตทางการเงินในประเทศสหรัฐฯและทวีปยุโรปนั้นไม่ส่งผลกระทบต่อบริษัท เนื่องจากบริษัทขายในประเทศ 100%


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ