CMO เล็งได้งานใหญ่เพิ่ม H2/54 หลังการเมืองนิ่ง,Q2/54 ยังไมพ้นขาดทุน

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday August 11, 2011 12:27 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายเสริมคุณ คุณาวงศ์ ประธาน ซีเอ็มโอกรุ๊ป (CMO GROUP) เปิดเผยว่า บบมจ ซีเอ็ม ออร์กาไนเซอร์ (CMO) กล่าวว่า ครึ่งปีหลังคาดว่าจะได้รับงานอีกหลายงาน ซึ่งเป็นงานที่มีขนาดใหญ่ อาทิ เช่น การจัดประกวดและสัมมนาเรื่อง เมืองสร้างสรรค์ ของกรมทัพย์สินทางปัญญา กระทรวงพาณิชย์ ,งานจัดพาวิลเลียนต่างๆ ในงานบีโอไอ แฟร์ 2011 น่าจะประมูลได้งานได้อย่างน้อย 250 ล้านบาท ,งานเฉลิมพระเกียรติพระพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสทรงเจริญพระชนมพรรษา 84 พรรษา และงานมหกรรมพืชสวนโลก

ขณะเดียวกัน บริษัทมีแผนจะลงทุนประมาณ 30 ล้านบาท ในบริษัท พีเอ็ม เซ็นเตอร์ จำกัด เพื่อจัดซื้ออุปกรณ์ด้านวิชวลอิมเมจ เข้ามาใช้ในงานใหญ่ ที่กล่าวมาข้างต้น

"ในช่วงครึ่งปีหลัง บริษัทฯ มองว่าเป็นสัญญาณที่ดีของธุรกิจอีเว้นต์ เนื่องจากว่า ทิศทางเศรษฐกิจ และการเมือง เริ่มนิ่ง ทำให้แต่ละหน่วยงานคงเร่งจัดกิจกรรมการตลาดกันมากยิ่งขึ้น ขณะที่ในส่วนของเรา ก็เป็นไปตามแผน เพราะได้รับงานล่วงหน้าไว้แล้ว บวกกับในช่วงไตรมาส 3 และ4 จะเป็นช่วง High Season ของธุรกิจอีเว้นต์ ซึ่งทำให้มั่นใจว่ารายได้เข้าเป้าได้แน่นอน" นายเสริมคุณ กล่าว

สำหรับผลประกอบการไตรมาส 2/54 (เม.ย.-มิ.ย.54) บริษัทฯ มีรายได้ 190 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 50% จากปีก่อน ซึ่งมีรายได้ 127 ล้านบาท แต่ยังคงขาดทุนสุทธิอยู่ที่ 1.7 ล้านบาท แม้ว่าจะลดลง 85% จากงวดเดียวกันของปีที่แล้วที่มีผลขาดทุนสุทธิ 12 ล้านบาท

"ยอดขายในครึ่งปีแรก ถือว่าเป็นผลงานที่น่าพอใจมาก โดยสูงกว่างวดเดียวกันของปีก่อนถึง 50% ทำให้มั่นใจว่าในปีนี้ยอดขายจะเป็นไปตามเป้าที่ตั้งไว้ 1,000 ล้านบาท เนื่องจากว่าตอนนี้เรามีงานที่อยู่ระหว่างการประมูลอยู่หลายโครงการ ซึ่งคาดว่าจะทยอยรับรู้ผลในช่วงครึ่งปีหลัง โดยเฉพาะอย่างยิ่งในไตรมาส 4

ตลอดจนยังมีโอกาสได้งานใหม่ๆ เข้ามาเพิ่มเติม ขณะเดียวกันในเรื่องของขาดทุนสุทธินั้น จะเห็นว่าบริษัทฯ ขาดทุนเพียงเล็กน้อยเท่านั้น เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อน ซึ่งสะท้อนไปตามภาวะตลาดของธุรกิจอีเว้นท์ที่จะชะลอตัวในช่วงไตรมาส 2 อยู่แล้ว" นายเสริมคุณ กล่าว

ปัจจุบัน สัดส่วนรายได้ของบริษัท แบ่งเป็นงานอีเว้นต์ของภาคเอกชน 65% และเป็นโครงการของภาครัฐอีก 35% นอกจากนี้ยังมีงานในมือ (Backlog) มูลค่าประมาณ 650 ล้านบาท ซึ่งจะทยอยรับรู้รายได้ภายในปีนี้


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ