"เจ.อาร์.ดับเบิ้ลยู.ฯ"ถอนไฟลิ่ง-ชะลอขาย IPO หวั่นวิกฤตเศรษฐกิจโลก

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday August 15, 2011 09:15 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายจรัญ วิวัฒน์เจษฎาวุฒิ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ. เจ.อาร์.ดับเบิ้ลยู. ยูทิลิตี้ ผู้ให้บริการออกแบบ จัดหา รับเหมาติดตั้ง ทดสอบ และให้คำปรึกษาในการวางระบบสื่อสารโทรคมนาคมแบบครบวงจร รวมถึงการให้บริการซ่อมบำรุง และฝึกอบรม เปิดเผยกับ"อินโฟเควสท์"ว่า ทางบริษัทฯได้ดำเนินการถอนข้อมูลไฟลิ่งการเสนอขายหุ้น IPO ออกมาแล้วเมื่อไม่กี่วันมานี้ เนื่องจากบริษัทฯต้องการจะชะลอการเสนอขายหุ้น IPO ออกไปก่อน และยังไม่สามารถกำหนดได้ว่าจะเสนอขาย IPO ได้อีกเมื่อไร เนื่องจากทางบริษัทฯต้องการที่จะรอดูทิศทางการลงทุนก่อน หลังจากที่ขณะนี้วิกฤตเศรษฐกิจโลกมีความรุนแรงมาก

"ทางบริษัทฯตัดสินใจเมื่อไม่กี่วันมานี้ว่าต้องการจะชะลอการเสนอขายหุ้น IPO ไปก่อน เพื่อรอดูทิศทางการลงทุน เนื่องจากวิกฤตเศรษฐกิจโลกมองว่าแรงมาก สหรัฐฯเองก็ต้องใช้เวลานานในการจัดการเศรษฐกิจของตัวเอง ซึ่งตอนนี้บริษัทฯก็คงจะชะลอไปก่อน 1 ปี หลังจาก 1 ปีไปแล้วค่อยมาคุยกันอีกที"นายจรัญ กล่าว

ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร กล่าวว่า เป้าหมายของบริษัทฯในการขายหุ้น IPO ไม่ได้ต้องการเม็ดเงินระดมทุนเป็นหลัก เพราะสภาพคล่องทางการเงินของบริษัทฯแข็งแรงอยู่แล้ว เมื่อปีที่แล้ว(2553)มีเงินสดเหลืออยู่กว่า 100 ล้านบาท ซึ่งจำนวนใกล้เคียงกับที่จะระดมทุนด้วยการขาย IPO ดังนั้นการชะลอการขาย IPO ก็ไม่ได้มีผลกระทบอะไรต่อบริษัทฯ

อนึ่ง บมจ.เจ.อาร์.ดับเบิ้ลยู.ยูทิลิตี้ จะเสนอขายหุ้น IPO 53 ล้านหุ้น และมีความประสงค์จะนำหุ้นสามัญทั้งหมดเข้าเป็นหลักทรัพย์ในตลาดหลักทรัพย์ เอ็ม เอ ไอ(mai)


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ