IHL คาดผลการดำเนินงาน H2/54 ดีกว่า H1/54, ได้ออเดอร์ใหม่ Q3/54

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday August 16, 2011 10:58 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายองอาจ ดำรงสกุลวงษ์ ประธานกรรมการบริหาร และกรรมการผู้จัดการ บมจ. อินเตอร์ไฮด์ (IHL) คาดว่า ในครึ่งปีหลังบริษัทจะสร้างผลงานดีกว่าครึ่งปีแรก ซึ่งจะเห็นการเติบโตได้ตั้งแต่ไตรมาส 3/54 เป็นต้นไป หลังจากที่ผู้ประกอบการค่ายรถยนต์ทุกค่าย โดยเฉพาะโตโยต้ากลับมาผลิตได้เต็มกำลังผลิตตั้งแต่เดือน พ.ค. สะท้อนให้คำสั่งซื้อของบริษัทฯ เพิ่มขึ้นในทิศทางเดียวกัน

นอกจากนั้น ยังมีคำสั่งซื้อจากลูกค้ารายใหม่คือ Wolverine World Wide เข้ามาเป็นครั้งแรกตั้งแต่ไตรมาส 3/54 ดังนั้น จึงเชื่อว่าทั้งปีจะสามารถสร้างรายได้ให้เติบโต 10 -15% จากปีก่อนที่มีรายได้ 1,847.83 ล้านบาท

"ครึ่งปีหลังนี้ผู้ประกอบการค่ายรถยนต์ทุกค่ายเร่งเดินสายผลิตเต็มกำลังเพื่อผลิตรถยนต์ส่งมอบให้ทันตามคำสั่งซื้อจากลูกค้า ซึ่งคาดว่าทำให้อุตสาหกรรมรถยนต์ในช่วงครึ่งปีหลังมีแนวโน้มเติบโตสูงกว่าครึ่งปีแรก ทำให้ยอดขายเบาะหนังรถยนต์ของบริษัทฯ เติบโตไปในทิศทางเดียวกันด้วย นอกจากนั้น ยังจะได้เริ่มผลิตสินค้าแผ่นหนังสำหรับอุตสาหกรรมรองเท้าป้อนให้กับลูกค้ารายใหม่คือ Wolverine World Wide (WWW) ที่จะเข้ามาตั้งแต่ไตรมาส 3/54 ด้วย ซึ่งปัจจัยเหล่านี้จะสนับสนุนให้ผลประกอบการของ IHL เติบโตเพิ่มขึ้นอย่างชัดเจนได้" นายองอาจ กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ