KBANK เปิดโครงการเดินบัญชีฯ ให้โอกาสกลุ่มไร้เอกสารแสดงรายได้เข้าถึงแหล่งเงินกู้

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday August 16, 2011 11:23 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายชาติชาย พยุหนาวีชัย ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการ ธนาคารกสิกรไทย(KBANK) เปิดเผยว่า ธนาคารได้เปิดโครงการเดินบัญชีเพื่ออนาคตที่ดีกว่า เพื่อช่วยให้กลุ่มลูกค้าที่ไม่มีเอกสารแสดงรายได้ที่สามารถขอสินเชื่อและบริการทางการเงินได้ โดยคาดว่าจะสามารถดึงลูกค้าเข้าร่วมโครงการดังกล่าวได้ประมาณ 3 แสนรายภายใน 1 ปี

ลูกค้าเพียงออมเงินกับธนาคาร เป็นจำนวนเงินเท่ากันทุกเดือน ขั้นต่ำเพียง 4,000 บาทต่อเดือน เป็นเวลา 1-2 ปีติดต่อกัน โดย ณ วันที่ขอสินเชื่อ ลูกค้าที่ไม่มีประวัติผิดนัดรับชำระหนี้ และยังคงมีรายได้จากอาชีพต่าง ๆ อยู่ จะได้รับการอนุมัติสินเชื่อสำหรับผลิตภัณฑ์ต่าง ๆ ของโครงการทันที

ได้แก่ สินเชื่อบ้านกสิกรไทย ออมเงินเป็นเวลา 2 ปี สามารถขอสินเชื่อได้สูงสุด 180,000 บาท สินเชื่อเช่าซื้อรถยนต์กสิกรไทย ออมเงิน 1 ปี สามารถขอสินเชื่อได้สูงสุด 500,000 บาท สินเชื่อเงินสดทันใจกสิกรไทยและบัตรเครดิตกสิกรไทย ออมเงิน 1 ปี สมัครบัตรจะได้รับวงเงิน 40,000 บาท หากลูกค้าออมเงินในแต่ละเดือนมากขึ้นก็จะได้รับวงเงินสินเชื่อเพิ่มขึ้นด้วย โดยสามารถออมเงินได้สูงสุด 25,000 บาทต่อเดือน

"ปัจจุบันประชากรของไทยที่มีเงินเดือนประจำและเอกสารแสดงรายได้มีประมาณ 17.9 ล้านคน จากประชากรทั้งหมดประมาณ 65 ล้านคน ซึ่งกลุ่มดังกล่าวสามารถเข้าถึงบริการทางการเงินของสถาบันการเงินได้ ในขณะที่ยังมีประชากรจำนวนมากมีอาชีพอิสระและประกอบอาชีพส่วนตัวที่ใช้เงินสดในการดำเนินธุรกิจ แม้จะมีรายได้สูง แต่ก็มีข้อจำกัดในการแสดงหลักฐานยืนยันรายได้ ทำให้ธนาคารพาณิชย์ไม่สามารถอนุมัติสินเชื่อให้ได้"นายชาติชาย กล่าว

สำหรับลูกค้าที่มีการฝากเงินครบตามเงื่อนไขที่กำหนด ธนาคารจะส่งจดหมายแจ้งสิทธิ์เข้าร่วมโครงการ ซึ่งลูกค้าสามารถใช้จดหมายยื่นขอสินเชื่อ พร้อมรับสิทธิพิเศษได้ทันที โดยสินเชื่อบ้านกสิกรไทยจะได้รับส่วนลดอัตราดอกเบี้ย 0.25% ต่อปีจากอัตราดอกเบี้ยปกติ เป็นเวลา 1 ปี สินเชื่อเงินสดทันใจกสิกรไทย ได้รับส่วนลดอัตราดอกเบี้ย 1% จากอัตราดอกเบี้ยปกติ

สินเชื่อเช่าซื้อรถยนต์กสิกรไทย สมัครวันนี้ 31 ธ.ค. 54 เฉพาะรถยนต์ใหม่ ได้ส่วนลดอัตราดอกเบี้ย 0.10% ต่อปีจากอัตราดอกเบี้ยเช่าซื้อปกติ และบัตรเครดิตกสิกรไทย สมัครวันนี้ - 31 ธ.ค. 54 รับกระเป๋า caggioni 1 ใบ มูลค่า 3,500 บาท เมื่อมียอดใช้จ่ายผ่านบัตร 20,000 บาท ภายใน 2 รอบบัญชีแรกหลังจากบัตรอนุมัติ

สำหรับลูกค้าที่สนใจสามารถสมัครเข้าร่วมโครงการ เพียงมีบัญชีเงินฝากและ/หรือกองทุนกับธนาคารกสิกรไทย แล้วส่ง SMS เลขที่บัญชีมาสมัครที่เบอร์ 4545888 โดยพิมพ์ KREGIS เว้นวรรค ตามด้วยเลขที่บัญชี 10 หลัก หรือ กองทุน 14 หลัก หรือติดต่อสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมที่ K-Contact Center 02 888 8888 กด 71

นายชาติชาย กล่าวว่า โครงการเดินบัญชีเพื่ออนาคตที่ดีกว่า จะเป็นการเปิดตลาดสำหรับกลุ่มลูกค้าที่ไม่มีเอกสารแสดงรายได้ประจำ ซึ่งมีจำนวนมาก ให้สามารถเข้าถึงบริการทางการเงินและสินเชื่อของธนาคารได้ จากเดิมกลุ่มลูกค้าดังกล่าวจะค่อนข้างมีอุปสรรคในการขอสินเชื่อและบัตรเครดิต นอกจากนั้นจะเป็นการส่งเสริมให้เกิดการออมเพื่ออนาคตสำหรับประชาชนด้วย ทั้งนี้ ธนาคารกสิกรไทย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ