IVL ปรับเพิ่มเป้ารายได้ปี 54 เป็นโต 110% จากเดิม 70%ตามกำลังผลิตเพิ่ม

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday August 16, 2011 15:29 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายอาลก โลเฮีย ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.อินโดรามา เวนเจอร์ส(IVL)เปิดเผยว่า บริษัทปรับเพิ่มเป้ารายได้ในปี 54 เป็นเติบโต 110% หรือมาอยู่ที่ 6.5 พันล้านเหรียญสหรัฐ จากเดิมที่ตั้งเป้าเติบโต 70% หรือ 5.9 พันล้านเหรียญสหรัฐ เนื่องจากบริษัทมีกำลังการผลิตเพิ่มขึ้นตามความต้องการสินค้าที่เพิ่มขึ้น โดยคาดว่ากำลังการผลิตจะเพิ่มขึ้น 80% หรือมาอยู่ที่ 5.8 ล้านตัน/ปี จากเดิมคาดไว้ 70% จากปีก่อนที่มีกำลังการผลิต 3.7 ล้านตัน/ปี

ส่วนแนวโน้มในครึ่งหลัง คาดผลประกอบการจะดีขึ้นกว่าครึ่งปีแรก เนื่องจากโรงงานอัลฟาเพ็ทในหรัฐ จะกลับเข้ามาผลิตตามปกติอย่างเต็มที่ในไตรมาส 3/54 หลังจากปิดไปช่วงหนึ่งจากปัญหาพายุทอร์นาโดในไตรมาส 2/54 และโรงงานอินโดรามา โพลีเอสเตอร์ อินดัสตรีส์ ที่จังหวัดระยอง จะกลับมาผลิตตามปกติหลังจากการปิดซ่อมบำรุง

"ฐานการผลิตหลักในอเมริกาและไทยกลับมาดำเนินงานตามปกติตั้งแต่เดือน มิ.ย และโรงงานของเราเดินงานด้วยอัตราการผลิตที่สูง คิดว่าผู้ถือหุ้นจะเห็นผลกำไรที่เพิ่มสูงขึ้นจากการที่เราเข้าไปในตลาดที่มีผลิตภัณฑ์ที่มีมูลค่าเพิ่ม ดังนั้นกำไรในปีนี้จะสูงกว่าปีก่อน ในทิศทางเดียวกับรายได้ แต่คงไม่เติบโตเท่า"นายอาลก กล่าว

ส่วนการซื้อกิจการในต่างประเทศเพิ่มเติมนั้น ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร IVL กล่าวว่า การเจรจายังเดินหน้าต่อไป และคาดว่าจะไดข้อสรุป 1-2 ดีลภายในครึ่งหลังของปี 54 เป็นบริษัทในยุโรปและสหรัฐ และยังเชื่อว่าปัญหาเศรษฐกิจในสหรัฐ-ยุโรปไม่ส่งผลกระทบต่อยอดขาย และส่วนต่างราคาผลิตภัณฑ์(สเปรด)เพราะความต้องการสินค้ายังอยู่ในระดับสูง อีกทั้ง สินค้าของบริษัทเป็นสินค้าที่มีความจำเป็นในการใช้ชีวิตประจำวัน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ