กลุ่มทรู ผนึกพันธมิตร"เอสเอ็มฯ"จากเกาหลีใต้รุกตลาดบันเทิงเอเชีย

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday August 16, 2011 18:06 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

รายงานข่าวจากบมจ.ทรู คอร์ปอเรชั่น(TRUE) เปิดเผยว่า กลุ่มทรู โดยบริษัท ทรู วิชั่นส์ จำกัด จับมือ บริษัท เอสเอ็ม เอ็นเทอร์เทนเม้นท์ จำกัด ผู้นำธุรกิจบันเทิงจากประเทศเกาหลีใต้ ร่วมลงทุนอุตสาหกรรมบันเทิงในไทย ภายใต้ชื่อ บริษัท เอสเอ็ม ทรู จำกัด เป็นตัวแทนบริหารจัดการศิลปิน ดำเนินธุรกิจดิจิทัลคอนเทนต์ และธุรกิจอื่นๆ ที่เกี่ยวข้องกับศิลปินสังกัด เอสเอ็ม เอ็นเทอร์เทนเม้นท์ ในประเทศไทยถูกต้องตามลิขสิทธิ์

บริษัทร่วมทุนดังกล่าวมีทุนจดทะเบียน 20 ล้าน ในสัดส่วน TRUE 51 % SM 49 % ซึ่งจะช่วยต่อยอดธุรกิจบันเทิงของทรูวิชั่นส์ในเครือทรู พร้อมนำศิลปินดังจากเกาหลีใต้มาให้คนไทยเต็มอิ่มกับความบันเทิงระดับเอเชียมากยิ่งขึ้น ทั้งยังขยายฐานตลาดบันเทิงไทยสู่เอเชีย เปิดโอกาสให้ศิลปินไทยก้าวสู่เวทีระดับโลก โดยเตรียมจัดคอนเสิร์ต 3-4 ครั้งต่อปี

นายธิติฏฐ์ นันทพัฒน์สิริ กรรมการผู้จัดการ บมจ.ทรู วิชั่นส์ กล่าวว่า ความร่วมมือนี้เป็นไปตามวิสัยทัศน์ของกลุ่มทรู ผู้นำชีวิตคอนเวอร์เจนซ์ไลฟ์สไตล์ ที่มุ่งมั่นสรรหาคอนเทนต์หลากหลาย นำเสนอผ่านคอนเวอร์เจนซ์แพลตฟอร์มต่างๆของกลุ่มทรู เพื่อตอบโจทย์ความต้องการที่แตกต่างของลูกค้าชาวไทย

ครั้งนี้นำความแข็งแกร่งด้านอุตสาหกรรมบันเทิงของพันธมิตรชั้นนำจากเกาหลีใต้ ต่อยอดธุรกิจของทรูวิชั่นส์บริษัทในเครือทรู เพื่อร่วมกันเปิดมิติใหม่ของวงการบันเทิงในไทย โดยบริษัทเจ้าของลิขสิทธิ์ศิลปินและค่ายเพลงที่ได้รับความนิยมไปทั่วโลกเข้ามาร่วมลงทุนกับพันธมิตรในประเทศเพื่อให้คนไทยได้ใกล้ชิด และเต็มอิ่มกับความบันเทิงระดับเอเชียมากยิ่งขึ้น รวมทั้งเพิ่มโอกาสให้ศิลปินไทยได้ก้าวสู่เวทีเอเชี่ยน ยกระดับมาตรฐานอุตสาหกรรมความบันเทิงไทยให้พร้อมในตลาดโลก

ด้าน มร.คิม ยอง มิน ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เอสเอ็ม เอ็นเทอร์เทนเม้นท์ จำกัด กล่าวว่า เอสเอ็มฯ ภูมิใจที่แฟนเพลงทั่วทุกมุมโลกให้การต้อนรับและชื่นชอบผลงานและศิลปินในสังกัด อาทิ ทงบังชิงกิ (TVXQ), ซูเปอร์ จูเนียร์ (Super Junior), เกิร์ลส์ เจนเนอเรชั่น (Girls’ Genaration), ชายนี่ (SHINee), โบอา (BoA), เอฟ(เอ็กซ์) f(x) ทำให้บริษัทมั่นใจก้าวสู่ตลาดภูมิภาคต่างๆทั่วโลก ซึ่งพิถีพิถันเลือกสรรทั้งประเทศที่ลงทุนและพันธมิตรที่ร่วมทุนอย่างรอบคอบ

บริษัทตัดสินใจเลือกลงทุนในประเทศไทย ร่วมเป็นพันธมิตรกับกลุ่มทรู โดยทรู วิชั่นส์ ซึ่งมีศักยภาพความพร้อมในการดำเนินธุรกิจแบบครบวงจร ทั้งยังเป็นผู้นำธุรกิจคอนเทนต์หลากหลายที่สุดในประเทศ และมีความเข้าใจไลฟ์สไตล์และความต้องการของแฟนคลับศิลปินต่างๆ ทำให้มั่นใจได้ว่าการดำเนินธุรกิจของ บริษัท เอสเอ็ม ทรู จำกัด จะได้รับการตอบรับเป็นอย่างดี

อนึ่ง เอสเอ็ม เอ็นเทอร์เทนเม้นท์ เป็นบริษัทชั้นนำด้านสื่อและธุรกิจบันเทิง รวมทั้งดำเนินธุรกิจ การวางแผนดนตรี การผลิต การจัดจำหน่าย ลิขสิทธิ์ การตีพิมพ์และการบริหารศิลปินที่มีความสามารถ ซึ่งเป็นบริษัทบันเทิงแห่งแรกของเกาหลีที่จดทะเบียนในตลาดหุ้น KOSDAQ เมื่อเดือนเมษายน พ.ศ. 2543 และมีส่วนแบ่งตลาดมากที่สุดในอุตสาหกรรมดนตรีของเกาหลี


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ