ภาวะตลาดหุ้นลอนดอน: ฟุตซี่ปิดบวก 7.05 จุดหลังฟิทช์คงอันดับเครดิตสหรัฐ

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday August 17, 2011 07:38 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ดัชนี FTSE 100 ตลาดหุ้นลอนดอนปิดบวกเมื่อคืนนี้ (16 ส.ค.) หลังจากสหรัฐรายงานว่าผลผลิตภาคอุตสาหกรรมขยายตัวได้ดีเกินคาด และฟิทช์ประกาศคงอันดับความน่าเชื่อถือของสหรัฐไว้ที่ AAA โดยมีแนวโน้มที่มีเสถียรภาพ อย่างไรก็ตาม ดัชนี FTSE 100 ปรับตัวขึ้นเพียงเล็กน้อยเนื่องจากนักลงทุนวิตกกังวลเกี่ยวกับเสถียรภาพทางเศรษฐกิจของยูโรโซน หลังจากมีรายงานว่าเศรษฐกิจยูโรโซนและเศรษฐกิจเยอมนีชะลอตัวลงอย่างมากในไตรมาส 2

ดัชนี FTSE 100 ปิดบวก 7.05 จุด แตะที่ 5357.63 จุด

ตลาดหุ้นลอนดอนดีดตัวขึ้นหลังจากธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) รายงานว่า ผลผลิตภาคอุตสาหกรรมของสหรัฐขยายตัว 0.9 % ในเดือนก.ค ซึ่งเป็นการขยายตัวที่แข็งแกร่งที่สุดในรอบ 7 เดือน เพราะได้รับแรงหนุนจากปริมาณการผลิตรถยนต์ที่แข็งแกร่ง

นอกจากนี้ ตลาดยังได้ปัจจัยบวกจากข่าวฟิทช์ เรทติ้งส์ ที่ประกาศคงอันดับความน่าเชื่อถือของสหรัฐไว้ที่ AAA พร้อมกับให้แนวโน้มมีเสถียรภาพ ซึ่งความเคลื่อนไหวของฟิทช์มีขึ้นไม่นานหลังจากมูดีส์ อินเวสเตอร์ส เซอร์วิส ประกาศคงอันดับความน่าเชื่อถือของสหรัฐที่ AAA

อย่างไรก็ตาม ตลาดหุ้นลอนดอนปรับตัวขึ้นเพียงเล็กน้อยเนื่องจากนักลงทุนวิตกกังวลเกี่ยวกับเสถียรภาพทางเศรษฐกิจในยูโรโซน หลังจากเศรษฐกิจยูโรโซนขยายตัวเพียง 0.2% ในไตรมาส 2 เทียบกับไตรมาสแรกที่ขยายตัว 0.8% ขณะที่เศรษฐกิจเยอรมนีขยายตัวเพียง 0.1% ในไตรมาส 2 หลังจากที่ขยายตัว 1.3% ในไตรมาสแรก

หุ้นกลุ่มน้ำมันปรับขึ้นเนื่องจากตัวเลขเศรษฐกิจที่สดใสของสหรัฐ โดยหุ้นบีจี กรุ๊ปพุ่งขึ้น 1.9%


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ