ส.ส.เพื่อไทยใช้ตำแหน่งประกันเสื้อแดงพ้นคุก/เปิดซองประมูลที่ดินรัชดาฯ

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday August 17, 2011 10:06 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

  • ที่ประชุมสภาผู้แทนราษฎรนัดพิจารณากรอบเวลาในการประชุมอีกครั้ง หลังประชุมนัดแรกเกิดปัญหาฝ่ายค้านและรัฐบาลมีความเห็นไม่ตรงกันจนต้องสั่งเลื่อนประชุมมาเป็นวันนี้ ซึ่งคาดว่าบรรยากาศคงจะเข้มข้นไม่น้อย เพราะผลหารือนอกรอบเมื่อวานนี้ยังตกลงกันไม่ได้ เพราะทั้งสองฝ่ายต่างยืนยันตามข้อเสนอของตัวเอง โดยฝ่ายค้านเสนอให้เริ่มประชุมในเวลา 09.30 น.เพื่อต้องการให้มีการทำงานอย่างเต็มที่ ส่วนฝ่ายรัฐบาลเสนอให้เริ่มประชุมในเวลา 13.30 น.เพื่อให้เวลาในการทำงานของกรรมาธิการ อีกทั้งยังมีปัญหาจราจรติดขัด
  • ยังคงเป็นประเด็นร้อนทางการเมืองสำหรับเรื่องวีซ่าเข้าประเทศญี่ปุ่นของ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ซึ่งเข้าทางฝ่ายค้านอย่างพรรคประชาธิปัตย์ที่จะหยิบยกขึ้นมาเป็นประเด็นตรวจสอบรัฐบาลอันดัยต้นๆ และหนีไม่พ้นที่จะนำไปอภิปรายในช่วงที่รัฐบาลแถลงนโยบายต่อรัฐสภา วันที่ 22-24 ส.ค.นี้
  • ตามดูบรรยากาศการเดินทางเข้ารับทราบข้อกล่าวหาคดีล่วงละเมิดสถาบันพระมหากษัตริย์ของผู้ต้องหาที่เป็น 19 แกนนำกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ(นปช.) ซึ่งกรมสอบสวนคดีพิเศษ(DSI) ได้มีหนังสือแจ้งนัดหมายไปก่อนหน้านี้และมีการเลื่อนนัดมาแล้วหลายครั้ง
  • ขณะที่ นายธาริต เพ็งดิษฐ์ อธิบดี DSI มีนัดแถลงความคืบหน้าการดำเนินคดีแสดงภาษีอันเป็นเท็จของบริษัท ฟิลิปมอร์ริส ไทยแลนด์ ลิมิเต็ด ณ ห้องประชุม 1 ชั้น 8 อาคารรัฐประศาสนภักดี ศูนย์ราชการเฉลิมพระเกียรติ อาคาร B ซึ่งมีเค้าลางว่ามีเจ้าหน้าที่รัฐและนักการเมืองในสมัยที่ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร เป็นนายกรัฐมนตรี เข้ามาเกี่ยวข้อง
  • หลังจากศาลจังหวัดอุดรฯ อนุญาตให้ประกันตัวคนเสื้อแดงทั้ง 22 คนแล้วววานนี้ แกนนำฯ คงเดินหน้ายื่นเรื่องขอประกันตัวคนเสื้อแดงที่เหลืออีกนับร้อยซึ่งยังถูกคุมขังในเรือนจำทั่วประเทศต่อไป โดยช่วงบ่าย นางธิดา ถาวรเศรษฐ์ รักษาการประธาน นปช.นัดแถลงท่าทีและบทบาทของกลุ่ม นปช.ในอนาคต
  • วันนี้นายกิติรัตน์ ณ ระนอง รองนายกรัฐมนตรี และ รมว.พาณิชย์ ถือฤกษ์เข้ากระทรวงพาณิชย์ในเวลา 9.00 น. ซึ่งกระทรวงพาณิชย์ถือเป็นความหวังของประชาชนในเรื่องของการแก้ไขปากท้อง และสินค้าราคาแพงในขณะนี้ และสมาคมผู้ส่งออกข้าวไทย เตรียมเข้าหารือ รมว.พาณิชย์ เกี่ยวกับผลกระทบจากโครงการรับจำนำข้าว
  • ได้ฤกษ์เข้ากระทรวงวันแรกเช่นเดียวกันกับรมว.ต่างประเทศ นายสุรพงษ์ โตวิจักษณ์ชัยกุล โดยจะสักการะพระรูปกรมพระยาเทววงศ์วโรปการพระบิดาแห่งการทูตไทย และหลังจากนั้นจะมีการแถลงข่าวแนวทางการทำงานแก่สื่อมวลชน
  • ดร.สุวิทย์ เมษินทรีย์ บรรยายหัวข้อ"ประเทศไทยในภูมิทัศน์ใหม่ของโลก" และ ม.ร.ว.ปรีดิยาธร เทวกุล, พล.อ.บุญสร้าง เนียมประดิษฐ์, พิศาล มาณวพัฒน์ และ พนา จันทรวิโรจน์ ร่วมอภิปรายในหัวข้อ "ประเด็นท้าทายต่อประเทศไทยในทศวรรษหน้า" ที่โรงแรมสยามซิตี้
  • สถาบันรหัสสากล สภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย จัดการประชุมใหญ่สามัญประจำปี 2554 ขึ้นในวันพุธที่ 17 สิงหาคม 2554 เวลา 12.00 — 17.00 น. ณ ห้อง Ballroom Hall A ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ โดยภายในงานนอกจากจะมีการประชุมแล้วยังจัดให้มีพิธีลงนามประสานความร่วมมือระหว่างสถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบัง และสถาบันรหัสสากล สภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย พร้อมทั้งยังมีการเสวนาใน 2 หัวข้อ คือ หัวข้อ “GS1 Global Trac eability: How to improve your Food Security Chain" และ หัวข้อ “GTIN for Public Safety and Healthcare Supply Chain efficiency" โดยได้รับเกียรติจากวิทยากรผู้ทรงคุณวุฒิมาร่วมเสวนาในหัวข้อดังกล่าว นอกจากนี้ ภายในงานยังจัดให้มีการออกบูธนวัตกรรมด้านบาร์โค้ด และ EPC/RFID อีกด้วย
  • หลังเจอโรคเลื่อนมาหลายครั้งเพื่อรอคิวว่างของ รมช.คลังคนใหม่ คราวนี้น่าลงตัวเสียทีที่นายพงษ์ภาณุ เศวตรุนทร์ อธิบดีกรมสรรพสามิต จะได้แถลงผลงานการปราบปรามในรอบ 10 เดือนที่ผ่านมา หร้อมจัดกิจกรรม CSR มอบยาสูบของกลางให้กรมวิชาการเกษตรและวิทยาลัยเกษตรและเทคโนโลยีสระแก้ว นำไปหมักทำสารกำจัดศัตรูพืช ณ หอประชุมกรมสรรพสามิต เวลา 15.00 น.
  • ธนาคารแห่งประเทศไทย(ธปท.) จะร่วมเซ็นสัญญาความร่วมมือจำหน่ายพันธบัตร ธปท.ครั้งที่ 1 ปี 2554 กับธนาคารพาณิชย์ 11 แห่ง ณ ห้องประชุมป๋วย อึ๊งภากรณ์ ชั้น 4 อาคาร 1
  • ผู้บริหารธนาคารไทยพาณิชย์ แถลงข่าวเรื่อง "ค่าไฟฟ้านครหลวงจ่ายง่าย ไม่จำกัดเวลา" ณ บริเวณโถงอเนกประสงค์ ชั้น UB สำนักงานใหญ่ฯ โดยมีนางพรรณแข นันทวิสัย ผู้ช่วยผู้จัดการใหญ่อาวุโสสาย GTS กลุ่มธุรกิจขนาดใหญ่ ร่วมงาน
  • คณะกรรมการส่งเสริมการลงทุน (บีโอไอ) แถลงข่าว เปิดตัว "BOI FAIR 2011 Organizer Office Pavillion" ต้นแบบพาวิลเลียม ประหยัดอนุรักษ์สิ่งแวดล้อม ภายในงานนิทรรศการบีโอไอแฟร์ 2011 โดยมุ่งมั่นการเป็น Low Carbon Fair หรือ งานนิทรรศการคาร์บอนต่ำครั้งใหญ่ที่สุดในประเทศไทย ณ อาคารจัตุรัสจามจุรี ชั้น 18
  • กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา จัดสัมมนายุทธศาสตร์การพัฒนาการท่องเที่ยวและกีฬาในช่วงแผนพัฒนาเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติฉบับที่ 11 ณ ห้องกรุงธนบอลรูมชั้น 3 โรงแรมรอยัลริเวอร์ ส่วนช่วงบ่ายมีการประชุมของคณะกรรมการติดตามเยียวยานักท่องเที่ยวที่ได้รับผลกระทบจากเหตุการณ์ไม่สงบทางการเมืองที่กระทรวงฯ
  • ความคืบหน้าการให้ความช่วยเหลือประชาชนที่ประสบอุทกภัย ทั้งในพื้นที่ที่คลี่คลายแล้ว และพื้นที่ที่กำลังเผชิญสถานการณ์ขั้นวิกฤติ โดยเฉพาะจังหวัดภาคกลางที่อยู่ริมแม่น้ำเจ้าพระยา ตั้งแต่ จ.ชัยนาท สิงห์บุรี อ่างทอง และพระนครศรีอยุธยา เพราะเจอทั้งน้ำฝน น้ำเหนือหลาก และน้ำทะเลหนุน
  • ยังเป็นเรื่องที่ต้องติดตามอย่างใกล้ชิดสำหรับสถานการณ์การลงทุนในตลาดหุ้นที่ดัชนีกลับมากระเตื้องขึ้นอีกครั้งหลังลดวูบลงไปในช่วงสัปดาห์ก่อน พร้อมๆ ไปกับความผันผวนของค่าเงินบาทและราคาทองคำ
  • ติดตามความคืบหน้าจากทางบมจ.โทเทิ่ล แอ็คเซ็ส คอมมูนิเคชั่น (DTAC) หลังเปิดให้บริการ 3G บนคลื่นความถี่เดิมไปเมื่อวานนี้ แต่ไม่ได้รับอนุญาตจากทางบมจ. กสท. โทรคมนาคม ซึ่งล่าสุด กสท ได้ทำหนังสือถึงดีแทค เพื่อขอให้ระงับการเปิดให้บริการ 3G เชิงพาณิชย์ของ DTAC หรือเรียกเก็บค่าบริการจากผู้ใช้บริการ เนื่องจากยังไม่ได้รับคำตอบจากสำนักงานอัยการสูงสุดว่า อนุมัติให้ดำเนินการได้หรือไม่
  • นายลาภทวี เสนะวงษ์ กรรมการผู้จัดการใหญ่ บมจ.ทาทา สตีล (TSTH) เตรียมเปิดตัว "ทาทา ทิสคอน" เหล็กเส้นคุณภาพ" พร้อมเผยกลยุทธ์และเป้าหมายการดำเนินธุรกิจในไทย ที่ห้องปทุมมา รร.สยาม เคมปินสกี้
  • บมจ.แบตเตอรี่ 3 เค (BAT-3K) แถลงผลประกอบการครึ่งปี และขยับเป้าขายปี 2554 เพิ่ม ณ สยามสมาคม ในพระบรมราชูปถัมภ์ สุขุมวิท 21 (ซ.อโศก)
  • บริษัท ไฟร์เวิร์ค มีเดีย (ประเทศไทย) จำกัด จัดงาน “Oil & Gas Thailand 2011” ระหว่างวันที่ 8-10 กันยายน 2554 นี้ ที่ฮอลล์ 8 อิมแพ็คอารีนา เมืองทองธานี ซึ่งเป็นงานแสดงเทคโนโลยี และสินค้าที่เกี่ยวข้องกับอุตสาหกรรมน้ำมันและก๊าซธรรมชาติจากทุกภูมิภาคทั่วโลก อาทิ มาเลเซีย สิงคโปร์ อินโดนีเซีย อิตาลี เยอรมัน ฝรั่งเศส ญี่ปุ่น เกาหลี จีน ไต้หวัน อังกฤษ ออสเตรเลีย และสหรัฐอเมริกา เป็นต้น โดยการจัดงานในครั้งนี้ได้รับการสนับสนุนจาก IRPC ผู้ประกอบการอุตสาหกรรม ปิโตรเคมีครบวงจรแห่งแรกของภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ สำนักงานส่งเสริมการจัดประชุมและนิทรรศการ (องค์การมหาชน) หรือ สสปน และ กระทรวงอุตสาหกรรม
  • นายสาระ ล่ำซำ กรรมการผู้จัดการและซีอีโอ เมืองไทยประกันชีวิต และ โสฬศ สาครวิศว กรรมการผู้จัดการ ธนาคารเอสเอ็ม-อี ลงนามบันทึก โครงการประกันชีวิตเพื่อการคุ้มครอง/ค้ำประกันสินเชื่อ (Bancassurance) เพื่อมอบความคุ้ม ครองและสร้างความอุ่นใจแก่ลูกค้าของธนาคาร ที่ธนาคารเอสเอ็มอี
  • เกาะติดการขายที่ดินย่านรัชดาฯ ติดถนนเทียมร่วมมิตร แขวงห้วยขวาง เขตห้วยขวาง จำนวน 4 โฉนด เนื้อที่รวม 33-0-81.8 ไร่ ใกล้ศูนย์วัฒนธรรมแห่งประเทศไทยของกองทุนเพื่อการฟื้นฟูและพัฒนาระบบสถาบันการเงิน ซึ่งมีกำหนดเปิดซอง 17 ส.ค. ซึ่งที่ดินดังกล่าวคุณหญิงพจมาน ณ ป้อมเพชร์ อดีตภริยาพ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรีเคยประมูลซื้อไปและตกเป็นคดีความที่ทำให้ศาลฎีกาฯ ชี้ผิดพ.ต.ท.ทักษิณ และนำไปสู่การยกเลิกขายที่ดินให้กับคุณหญิงพจมาน

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ