L&E ปรับเป้ารายได้ปี 54 เป็นโต 15-20% จากเดิม 10-15% เหตุงานในมือเพิ่ม

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday August 17, 2011 11:03 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายปกรณ์ บริมาสพร ประธานกรรมการบริหาร บมจ. ไลท์ติ้ง แอนด์ อีควิปเมนท์ (L&E) เปิดเผยว่า บริษัทปรับเป้าหมายรายได้ในปีนี้เป็นเติบโต 15-20% จากเดิมวางเป้าเติบโต 10-15% เนื่องจากมีงานในมือ(Backlog)เพิ่มขึ้นเป็น 700 ล้านบาท จากช่วงปกติที่มี Backlog เฉลี่ยประมาณ 600 ล้านบาท สะท้อนว่าธุรกิจโคมไฟฟ้าและอุปกรณ์แสงสว่างมีทิศทางการเติบโตที่ดี

ทั้งนี้ บริษัทจะรับรู้รายได้จาก Backlog ดังกล่าวสัดส่วนกว่า 90% ภายในปีนี้ ส่วนที่เหลือจะทยอยรับรู้ในปีถัดไป และบริษัทยังอยู่ระหว่างยื่นเสนอราคาให้ลูกค้าพิจารณา คิดเป็นมูลค่าอีกกว่า 1 พันล้านบาท ซึ่งหากได้รับงานดังกล่าวจะทำให้มูลค่างานในมือเพิ่มขึ้นได้อีก

นายปกรณ์ กล่าวว่า แนวโน้มธุรกิจในครึ่งปีหลังมองว่ามีทิศทางการเติบโตอย่างต่อเนื่องจากความต้องการใช้สินค้าเพิ่มขึ้น โดยเฉพาะจากการปรับปรุงและขยายศูนย์การค้า ห้างสรรพสินค้า ซุปเปอร์สโตร์ และร้านค้าย่อยต่างๆ ซึ่งมีความต้องการใช้โคมไฟฟ้าและอุปกรณ์แสงสว่างเพิ่มขึ้น

ขณะเดียวกันในส่วนของโรงงานอุตสาหกรรมก็หันมาให้ความสำคัญกับนโยบายประหยัดพลังงาน โดยเปลี่ยนโคมไฟฟ้าและอุปกรณ์แสงสว่างมาเป็นแบบประหยัดพลังงาน แทน ซึ่งปัจจัยบวกดังกล่าวส่งผลดีต่อธุรกิจของบริษัทฯ

"หลังจากที่ผลงานประจำไตรมาสที่ 2 และครึ่งปีแรกออกมาเรียบร้อยแล้ว ทำให้เราค่อนข้างมั่นใจว่าในปีนี้จะผลักดันให้รายได้ของ L&E เติบโตในอัตราที่สูงกว่า 10-15% ตามเป้าหมายที่วางไว้เดิม จึงได้ปรับเป้าหมายรายได้ใหม่เป็นเติบโต 15-20% จากปีก่อน เพื่อให้สอดคล้องกับสถานการณ์ทางธุรกิจที่ค่อนข้างเป็นบวก ทั้งจากเทรนด์ประหยัดพลังงานและการขยายตัวของสิ่งปลูกสร้างและการตกแต่งต่างๆ"นายปกรณ์ กล่าว

อย่างไรก็ตาม บริษัทยังเน้นผลิตและจัดจำหน่ายสินค้าที่มีคุณภาพในราคาที่สมเหตุสมผล และจากที่ L&E เป็นผู้นำในตลาด และมีโรงงานผลิตสินค้าได้เอง ทำให้ควบคุมต้นทุนได้ดี และไม่ส่งผลกระทบต่ออัตรากำไรขั้นต้น(Gross Profit Margin) ซึ่งในปีนี้จะพยายามรักษาอัตรากำไรขั้นต้นไว้ที่ 26-30% เช่นเดียวกับปีก่อน

ทั้งนี้ L&E มีผลประกอบการงวด 6 เดือนแรกปีนี้ มีรายได้จากการขาย 852.58 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 141.81ล้านบาท หรือ 19.95% จากงวดเดียวกันของปีก่อนที่มีรายได้ 710.77 ล้านบาท มีกำไรสุทธิ 28.14 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 17.78 ล้านบาท หรือ 171.62% จากงวดเดียวกันของปีก่อนที่มีกำไรสุทธิ 10.36 ล้านบาท


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ