บลจ.ฟินันซ่า ออกกองทุนตราสารหนี้อายุ 6 เดือน คาดผลตอบแทน 3.6%

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday August 17, 2011 11:05 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายธีรพันธุ์ จิตตาลาน กรรมการบริหารและประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บลจ.ฟินันซ่า เปิดเผยว่า บริษัทกองทุนเปิดฟินันซ่าตราสารหนี้พลัส 6เดือน5 (FAM FIP 6M5) ให้ประมาณการผลตอบแทน 3.6% ต่อปีอายุประมาณ 6 เดือน เสนอขายถึงวันที่ 23 สิงหาคม 2554 ผู้ที่สนใจสามารถจองซื้อขั้นต่ำ 2,000 บาท มั่นใจผลตอบแทนน่าสนใจเมื่อเทียบกับกองทุนอื่นในลักษณะเดียวกัน

FAM FIP 6M5 เป็นกองทุนรวมที่มีนโยบายลงทุนในหรือมีไว้ซึ่งตราสารแห่งหนี้ที่มีความสามารถในการชำระดอกเบี้ยและเงินต้น โดยกองทุนจะพิจารณาลงทุนในตราสารแห่งหนี้ ตราสารทางการเงิน และ/หรือ เงินฝาก ของภาครัฐและภาคเอกชน ทั้งในประเทศและต่างประเทศ กองทุนนี้จะลงทุนในเงินฝากธนาคารต่างประเทศสกุลเงิน CNY (ICBC, BOC HK or Macau or KBANK.) ตั๋วแลกเงินบมจ. Double A, บมจ. KTC, บมจ.เอเชียเสริมกิจลีสซิ่ง, บมจ.อุตสาหกรรมโรจนะ, บมจ.พฤกษา เรียลเอสเตท และบมจ.ควอลิตี้เฮ้าส์ และตั๋วเงินคลังหรือพันธบัตรธนาคารแห่งประเทศไทย อัตราผลตอบแทนมีการป้องกันความเสี่ยงจากอัตราแลกเปลี่ยนสกุลเงิน CNY เป็นเงินบาทแล้ว

เมื่อครบกำหนดการลงทุนบริษัทจัดการจะทำการรับซื้อคืนหน่วยลงทุนอัตโนมัติ โดยจะจัดให้มีการรับซื้อคืนหน่วยลงทุนส่วนที่เหลือทั้งหมดของกองทุนนี้เพื่อใช้ในการสับเปลี่ยนไปยังกองทุนเปิดฟินันซ่าเพิ่มพูนทรัพย์ (FAM VF) หรือกองทุนรวมตลาดเงินอื่นภายใต้การจัดการของบริษัทจัดการของผู้ถือหน่วยลงทุนทุกรายโดยอัตโนมัติ โดย FAM VF มีผลการดำเนินงานที่โดดเด่น ให้ประมาณการผลตอบแทนที่ 2.48 % ต่อปี 3 เดือนย้อนหลัง และ 2.23 % ต่อปี 6 เดือนย้อนหลัง ณ วันที่ 29 กรกฎาคม 2554

ทั้งนี้ บริษัทยังแนะนำการลงทุนระยะสั้นสำหรับตลาดตราสารหนี้ เนื่องจากดอกเบี้ยยังอยู่ในทิศทางขาขึ้น คาดอัตราดอกเบี้ยนโยบายจะถูกปรับขึ้นอีกจากระดับปัจจุบันที่ 3.25% เนื่องจากได้รับแรงกดดันจากภาวะเงินเฟ้อภายในประเทศ โดยอัตราเงินเฟ้อทั่วไปอยู่ที่ 4.08% ในเดือนกรกฏาคม 2554 ฟิ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ