THCOM คาดสรุปการตัดสินใจขายธุรกิจโทรมือถือในลาว-เขมรหรือไม่ภายในปีนี้

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday August 17, 2011 12:44 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายเคน สตุตเกอร์ ผู้ช่วยผู้อำนวยการฝ่ายนักลงทุนสัมพันธ์ บมจ.ไทยคม (THCOM) เปิดเผยว่าบริษัทอยู่ระหว่างศึกษาการปรับปรุงหรือเปลี่ยนแปลงธุรกิจในลาวและกัมพูชาที่ให้บริการโทรศัพท์มือถือในปัจจุบัน ซึ่งมีหลายแนวทาง โดยหนึ่งในนั้นอาจจะเป็นการขายธุรกิจออกไป และในปีนี้จะมีข้อสรุปออกมาแน่นอน เนื่องจากที่ผ่านมารายได้ลดลงและประสบผลขาดทุน

ส่วนดาวเทียมไทยคม 6 ขณะนี้บริษัทอยู่ระหว่างเจรจาให้ลูกค้าเข้ามาเช่าใช้ช่องสัญญาณ ก่อนที่จะยิงดาวเทียมในกลางปี 56 โดยบริษัทจะให้เช่าช่องสัญญาณประมาณ 50% ขึ้นไปก่อนที่จะยิงดาวเทียม และคาดว่าจะรับรู้รายได้จากดาวเทียมไทยคม 6 ในไตรมาส 4/56

สำหรับความคืบหน้าเกี่ยวกับดาวเทียมไอพีสตาร์ นายเคน กล่าวว่า บริษัทได้เจรจาลูกค้าในญี่ปุ่น จำนวน 1-2 ราย หลังจากยังมีช่องสัญญาณเหลืออยู่ประมาณ 20% โดยปัจจุบัน ไอพีสตาร์ มี Contact Backlog จำนวน 550 ล้านเหรียญสหรัฐ ส่วนดาวเทียมไทยคม 5 มี Contact Backlog จำนวน 256 ล้านเหรียญสหรัฐ

นายเคน กล่าวว่า แนวโน้มผลประกอบการในไตรมาส 3/54 น่าจะดีขึ้นกว่าไตรมาส 2/54 เพราะดูจาก 2 ไตรมาสมีผลประกอบการดีขึ้น และนโยบายบริษัทตั้งเป้าสิ้นปี 54 จะมีกำไร ซึ่งหากมีกำไรบริษัทจะพิจารณาจ่ายเงินปันผล


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ